“ภิญญ์” รุกตลาด DIY สร้างความรู้สึกงานฝีมือไม่ใช่เรื่องยากเจาะกลุ่มเป้าหมายโดยตรง

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday September 5, 2007 12:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์
พ.ญ.บุษยา เตชะเสน กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ต แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์งานฝีมือทันสมัย ภายใต้แบรนด์ “ ภิญญ์ ” เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ภิญญ์จะทำตลาดเชิงรุกมากขึ้น พร้อมตอกย้ำการตลาดแนว Emotional Marketing ที่เน้นการสร้างอารมณ์และความรู้สึกร่วมของลูกค้าต่อตัวผลิตภัณฑ์ เพราะภิญญ์มองเห็นว่าผู้บริโภคในปัจจุบันใช้อารมณ์ความรู้สึกเป็นตัวตัดสินให้เกิดการบริโภคมากขึ้น นอกเหนือจากปัจจัยหลักด้านราคาและคุณภาพแล้ว ดังนั้นเพื่อเป็นการตอกย้ำให้ผู้บริโภคเกิดความรู้สึกประทับใจและภาคภูมิใจที่สามารถสร้างสรรค์ชิ้นงานฝีมือได้ด้วยตนเอง หรือ DIY (Do it yourself) ประกอบกับเทรนด์แฟชั่นปัจจุบันที่เน้นความเป็นตัวของตัวเอง และความเป็นชิ้นเดียวในโลกเพื่อสร้างความโดดเด่นและไอเดนติตี้เฉพาะบุคคล ทำให้ผู้บริโภคหันมาสนใจลองทำงานฝีมือด้วยตนเองมากยิ่งขึ้น
ภิญญ์จึงตั้งเป้าหมายในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้หวังจะรุกตลาดเพื่อขยายฐานลูกค้ามากขึ้น จากกลุ่มลูกค้าหลักที่ชอบในงานประดิษฐ์และทำงานฝีมืออยู่แล้ว คือ สาวออฟฟิศและกลุ่มวัยรุ่นที่ต้องการความเป็นตัวของตัวเองและทันสมัยตามเทรนด์แฟชั่น อายุระหว่าง 18-35 ปี มาสู่กลุ่มเป้าหมายที่ไม่เคยทำการฝีมือมาก่อน โดยตอกย้ำคอนเซปต์ “ภิญญ์...งานฝีมืออินเทรนด์ ...ทำง่าย...ใช้เวลาไม่นาน” เพื่อสร้างความมั่นใจให้กลุ่มที่ไม่เคยทำงานฝีมือมาก่อน เชื่อมั่นว่าสามารถทำงานฝีมือได้เองหากได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญจากภิญญ์ ในการคัดเลือกงานฝีมือที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล อีกทั้งภิญญ์ยังคิดค้นและพัฒนาเทคนิคใหม่ ๆ อยู่เสมอเพื่อสร้างสรรค์ชิ้นงานที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะเทคนิคจากต่างประเทศที่กำลังเป็นที่นิยมทั้งจากฝั่งยุโรป อเมริกา และในเอเชียโดยเฉพาะญี่ปุ่นที่ตรงกับรสนิยมต่อผู้บริโภคชาวไทย
ภิญญ์เชื่อมั่นว่า การสร้างความรู้สึกให้ผู้บริโภครู้สึกว่างานฝีมือไม่ใช่เรื่องยากจะขยายลูกค้าไปสู่กลุ่มใหม่ๆ ขณะเดียวกันจะเป็นกระตุ้นให้เกิดยอดขาย เพราะผู้บริโภคเกิดความสุขและความสนุกสนานในการทดลองประดิษฐ์และสร้างสรรค์ชิ้นงานใหม่ๆด้วยตนเอง เป็นการพัฒนาฝีมือและความสามารถของตัวเองไปพร้อมๆกับการได้ชิ้นงานที่แปลกไม่ซ้ำใคร
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่:
บริษัท กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์ จำกัด Tel: 0-2284-2662 ต่อ 401-404 Fax: 0-2284-2291-2
คุณศิรินทร์ทิพย์ 081-839-8881 E-mail: natnapa@kanokratpr.com
คุณปัจจัยญา 081-840-4906 E-mail: pajjaiya@ kanokratpr.com

แท็ก marketing  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ