“ทิศทางสื่อมวลชนไทยภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญ ปี 2550”

ข่าวทั่วไป Thursday October 11, 2007 09:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ต.ค.--สายสัมพันธ์
เนื่องในโอกาสครบรอบ 23 ปี สาขาวิชานิเทศศาสตร์มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช จัดสัมมนาวิชาการ เรื่อง“ทิศทางสื่อมวลชนไทยภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญ ปี 2550”ในวัน เสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ.2550 ระหว่างเวลา 08.30 — 12.00 น. ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น4 อาคารตรีศร มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี
ตามที่คณะรัฐมนตรีได้พิจารณาเห็นชอบในหลักการร่าง พ.ร.บ. ประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยสาระสำคัญของกฏหมายฉบับนี้มีประเด็นที่แตกต่างจาก พ.ร.บ. เดิม อาทิเช่น การควบคุมโดยการกำหนดหลักเกณฑ์ในการขอใบอนุญาตประกอบกิจการ และการกำกับดูแลให้เป็นไปตามกฏเกณฑ์เงื่อนไขตามที่อนุญาต การกำหนดบทลงโทษทั้งทางปกครองและอาญา รวมทั้งการคำนึงถึงสิทธิเสรีภาพของประชาชน การกำหนดวิธีการใช้สื่อ และประกอบกิจการสื่อ ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อผู้ประกอบการและประชาชนทุกคนในฐานะผู้บริโภคและผู้รับข่าวสาร ด้วยเหตุนี้ผู้ประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ และประชาชนควรต้องมีการทำความเข้าใจต่อร่าง พ.ร.บ. ดังกล่าว และเตรียมความพร้อมล่วงหน้าสำหรับทิศทางของสื่อมวลชนไทยในอนาคตว่าจะเดินต่อไปอย่างไร ดังนั้น คณาจารย์และนักศึกษาสาขาวิชานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชจึงกำหนดจัดงานสัมมนาทางวิชาการในครั้งนี้ขึ้น เนื่องในวาระครบรอบ 23ปี สาขาวิชานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพื่อพิจารณาถึงสาระสำคัญของร่าง พ.ร.บ. การประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ ปี 2550 เพื่อวิเคราะห์สถานการณ์ของกิจการวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ และผลที่จะตามมาภายหลังการประกาศใช้ พ.ร.บ. การประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ ปี 2550และเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับทิศทางการดำเนินงานของกิจการวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์
การจัดงานครั้งนี้ใช้ชื่อหัวข้อการสัมมนาทางวิชาการเรื่อง “ทิศทางสื่อมวลชนไทยภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญ ปี 2550” โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิร่วมเวทีสัมมนา ได้แก่ สมชาย แสวงการ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ สุนทร จันทร์รังสี สมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2550 เถกิง สมทรัพย์ นายกสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย และ คมสัน โพธิ์คง อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มสธ. ซึ่งงานนี้ได้กำหนดให้มีขึ้นในวันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ.2550 ระหว่างเวลา 08.30 — 12.00 น. ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น4 อาคารตรีศร มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี จึงขอเชิญผู้ประกอบการกิจการวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ หน่วยงานภาครัฐ นักศึกษา ตลอดจนผู้สื่อข่าวเข้าร่วมสัมมนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น สนใจสอบถามรายละเอียดและสำรองที่นั่งฟรีได้ที่ ณัฏฐิกา 081-5547525 หรือลงทะเบียนร่วมงานในวันเวลาดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ