การรั่วไหลของน้ำมันดีเซลได้ถูกควบคุมแล้ว

ข่าวทั่วไป Friday September 28, 2007 16:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ย.--โกลว์ พลังงาน
บริษัท โกลว์ พลังงาน จำกัด (มหาชน) แจ้งว่าเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน 2550 น้ำมันดีเซลจำนวนหนึ่งประมาณ 1 ถังได้รั่วไหลลงสู่ลำคลองในบริเวณเขตนิคมอุตสาหกรรม โดยทันทีที่เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริษัทได้ระดมกำลังและดำเนินการแก้ไขปัญหาการรั่วไหลของน้ำมันโดยทันที รวมทั้งการติดตั้งที่ดักน้ำมันในระบบระบายน้ำเพื่อป้องกันมิให้น้ำมันที่รั่วออกมาแพร่กระจายลงสู่ทะเลได้ และมีมาตรการกำจัดน้ำมันที่รั่วไหลลงสู่ลำคลอง บริษัทยังได้จ้างผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้ความช่วยเหลือในการทำความสะอาดเพื่อขจัดคราบน้ำมัน นอกจากนี้บริษัทจะทำการวิเคราะห์ถึงต้นเหตุของการรั่วไหลเพื่อป้องกันมิให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีกในอนาคต บริษัทขอย้ำว่าทางบริษัทให้ความสำคัญอย่างสูงกับความรับผิดชอบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม โดยครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามทางบริษัทรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นอย่างมาก
เกี่ยวกับโกลว์ พลังงาน
บริษัท โกลว์ พลังงาน เป็นบริษัทหนึ่งในกลุ่มโกลว์ ซึ่งผู้ประกอบธุรกิจด้านพลังงานรายใหญ่แห่งหนึ่งในประเทศ โดยมีกำลังผลิตไฟฟ้าทั้งสิ้น 1,708 เมกะวัตต์ และมีกำลังผลิตไอน้ำทั้งสิ้น 967 ตันต่อชั่วโมง
กลุ่มบริษัทโกลว์ เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าให้กับกา รไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ภายใต้สัญญาการรับซื้อไฟฟ้าจากผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก (SPP) และผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนรายใหญ่ (IPP) รวมทั้งผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า ไอน้ำ และน้ำเพื่อการอุตสาหกรรม ให้กับบริษัทอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ในเขตอุตสาหกรรมมาบตาพุดและนิคมใกล้เคียง
SUEZ Energy International เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท และเป็นสายงานธุรกิจหนึ่งของกลุ่มสุเอซ ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมและบริการด้านพลังงานระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก
สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสุเอซ หรือ SUEZ Energy International ได้ที่ เวบไซต์ของบริษัท www.suez.com และ www.suezenergyint.com สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มบริษัทโกลว์ ที่เวบไซต์ www.glow.co.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
นายศิโรตม์ วิชยาภัย
บริษัท โกลว์ พลังงาน จำกัด (มหาชน)
โทร. 02-670-1500
Email : sirote@glow.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ