ดานอน ส่งนวัตกรรมโยเกิร์ตล่าสุด “แอคทีเวีย” รุกตลาดผลิตภัณฑ์นมในเมืองไทยครั้งใหญ่

ข่าวทั่วไป Tuesday October 16, 2007 15:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ต.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ดานอน ผู้นำที่เชี่ยวชาญด้านโยเกิร์ตระดับโลก เดินเครื่องขยายตลาดในเมืองไทยครั้งใหญ่ โดยเปิดตัวนวัตกรรมโยเกิร์ตล่าสุดผสานโปรไบโอติกส์ มาช่วยให้ระบบย่อยอาหารของผู้บริโภคชาวไทย โดยเฉพาะผู้หญิงสามารถทำงานดีขึ้น ภายใต้ชื่อ “แอคทีเวีย” ซึ่งจะเป็นแบรนด์หัวหอกในการทำตลาดในเมืองไทย
นายลอรองต์ บัวซิเยร์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดานอน แดรี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ดานอน ในฐานะผู้นำอันดับ 1 ของโลกด้านผลิตภัณฑ์นม มุ่งมั่นเดินหน้าขยายตลาดไปทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันดานอนดำเนินธุรกิจอยู่ใน 5 ทวีป และ 120 ประเทศทั่วโลก ด้านแผนการขยายธุรกิจ ขณะนี้เรากำลังเข้ามาทำตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมุ่งเป้ามาที่ประเทศไทยเป็นหลัก เราจะตั้งให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตและเป็นศูนย์กระจายสินค้าไปยังประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้ โดยเราได้ลงทุนด้านการผลิตในประเทศไทยไปแล้วกว่า 100 ล้านบาท
“เราเชื่อว่าการเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยของดานอนจะทำให้ทุกฝ่ายได้รับประโยชน์ร่วมกัน เนื่องจากธุรกิจของดานอนเล็งเห็นความสำคัญของผู้บริโภคอยู่เสมอ เราภูมิใจที่ได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ พร้อมทั้งสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่เปี่ยมไปด้วยนวัตกรรมล้ำหน้าและคุณค่าทางโภชนาการอย่างต่อเนื่อง ความเชี่ยวชาญของดานอนไม่เพียงแต่ช่วยให้ผู้บริโภคมีสุขภาพดีขึ้นเท่านั้น หากแต่เรายังได้สังเกตถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภคชาวไทยในการมีไลฟ์สไตล์ที่หันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น เรามองเห็นศักยภาพของตลาดผลิตภัณฑ์นมในเมืองไทยที่ยังคงมีโอกาสเติบโตได้ เนื่องจากปัจจุบันอัตราการบริโภคผลิตภัณฑ์นมของ คนไทยมีเพียงแค่ 4 กิโลกรัมต่อคนต่อปี ในขณะที่ประเทศในยุโรปส่วนใหญ่สูงกว่า 20 กิโลกรัมต่อคนต่อปี นอกจากนี้ โยเกิร์ตยังเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคชาวไทยว่าเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ซึ่งเป็นที่นิยมของ คนสมัยใหม่ ดังนั้น ในวันนี้เราจึงได้เปิดตัว “แอคทีเวียนวัตกรรมโยเกิร์ตล่าสุดมาตอบสนองความต้องการของตลาด” นายลอรองต์กล่าวเสริม
นายคาร์ลอส รามาลโย ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ดานอน แดรี่ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “สำหรับ “แอคทีเวีย” เป็นนวัตกรรมโยเกิร์ตชนิดแรก ซึ่งได้รับการพิสูจน์ทางการแพทย์แล้วว่าช่วยปรับสมดุลให้ระบบส่งผ่านอาหารในลำไส้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ จากผลสำรวจล่าสุด โดยบริษัท ดานอน แดรี่ (ประเทศไทย) จำกัด พบว่า ปัจจุบันผู้หญิงไทยกว่า 30% กำลังประสบปัญหาระบบย่อยอาหารผิดปกติ โดยอาการที่พบส่วนใหญ่ คือ ท้องอืด สาเหตุสำคัญมาจากพฤติกรรมการดำเนินชีวิตและการบริโภคอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะ หากปล่อยไว้ก็จะนำไปสู่ปัญหาต่างๆ ที่รุนแรงขึ้นทั้งด้านอารมณ์ จิตใจ และร่างกายตามมา เช่น ระยะเวลาส่งผ่านอาหารในทางเดินอาหารผิดปกติ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังพบด้วยว่า 70% ของผู้หญิงที่มีอาการท้องอืดมักเลือกที่จะแก้ปัญหาด้วยการซื้อยาระบายมารับประทานเอง ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาได้ในระยะสั้นๆ เท่านั้น”
“จากผลสำรวจดังกล่าว เรามั่นใจว่า “แอคทีเวีย” เป็นนวัตกรรมล่าสุดที่จะมาปฏิวัติวงการผลิตภัณฑ์นมในเมืองไทย เนื่องจากไม่เพียงแต่มีคุณค่าทางโภชนาการเท่านั้น แต่ยังช่วยปรับสมดุลให้ระบบส่งผ่านอาหารในลำไส้ของผู้บริโภคชาวไทยทำงานดีขึ้นด้วย ยิ่งไปกว่านั้น แอคทีเวียยังประกอบไปด้วยจุลินทรีย์คัดพิเศษจากดานอนที่มีชื่อว่า “แอคทิเรกูลาริส” ซึ่งได้รับการพิสูจน์ทางการแพทย์แล้วว่าสามารถมีชีวิตอยู่หลังจากผ่านกระบวนการย่อยอาหารไปยังลำไส้ใหญ่ ซึ่งจะช่วยลดระยะเวลาส่งผ่านอาหารในทางเดินอาหารได้ถึง 40% แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับปริมาณการบริโภคและลักษณะเฉพาะของผู้บริโภคแต่ละคน นอกจากรสชาติที่อร่อยและส่วนผสมที่นุ่มละมุนแล้ว แอคทีเวียยังอุดมไปด้วยแคลเซียมและโปรตีนตามธรรมชาติอีกด้วย” นายคาร์ลอสกล่าวเสริม
สำหรับกลยุทธ์การทำตลาดของแบรนด์แอคทีเวีย นายคาร์ลอส กล่าวว่า “นวัตกรรมโยเกิร์ตภายใต้แบรนด์ “แอคทีเวีย” จะจับกลุ่มผู้หญิงที่ใส่ใจสุขภาพเป็นหลัก โดยใช้งบประมาณในการทำการตลาดทั้งในส่วนของการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ราว 100 ล้านบาท นำโดยภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ เพื่อสร้างการรับรู้ในแบรนด์ใหม่อย่างกว้างขวาง ด้วยนวัตกรรมโยเกิร์ตชนิดแรกที่ผสานจุลินทรีย์คัดพิเศษอย่าง “แอคทิเรกูลาริส” เราคาดว่าแอคทีเวียจะช่วยผลักดันให้ดานอนสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดถึง 10-15% ในตลาดผลิตภัณฑ์นมในเมืองไทย ที่มีมูลค่า 15,000 ล้านบาท ภายในอีก 3-5 ปีข้างหน้า”
แอคทีเวีย นวัตกรรมโยเกิร์ตล่าสุดผสานโปรไบโอติกส์ ได้รับการพัฒนาและศึกษาโดยศูนย์วิจัยดานอนในยุโรปมาถึง 20 ปี โดยเป็นโยเกิร์ตชนิดแรกที่ประกอบด้วยจุลินทรีย์คัดพิเศษที่มีชื่อว่า “แอคทิเรกูลาริส” ซึ่งเป็นโปรไบโอติกส์หรือจุลินทรีย์ที่มีชีวิตชนิดหนึ่ง ที่ได้รับการค้นคว้าวิจัยทางการแพทย์และพิสูจน์แล้วว่าสามารถมีชีวิตอยู่ในระบบทางเดินอาหารและช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานเป็นปกติตามธรรมชาติ โดยช่วยให้การส่งผ่านอาหารในทางเดินอาหารเร็วขึ้น หากรับประทานติดต่อกันทุกวันเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ปัจจุบันมีผู้บริโภคแอคทีเวียกว่า 20 ล้านถ้วยทุกวัน ใน 47 ประเทศทั่วโลก สำหรับในประเทศไทย แอคทีเวียจะผลิตและจัดจำหน่ายโดยบริษัท ดัชมิลล์ จำกัด ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจของดานอนในเมืองไทย
แอคทีเวีย มีจำหน่ายแล้ววันนี้ ตามซูเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ โดยมี 2 ประเภทให้เลือก ได้แก่ โยเกิร์ตแบบถ้วย ขนาด 110 กรัม มี 3 รสชาติ คือ รสธรรมชาติ รสสตรอเบอรี และรสบลูเบอรี และนมเปรี้ยวพร้อมดื่มแบบขวด ขนาด 120 มล. มี 2 รสชาติ คือ รสส้ม และรสสตรอเบอรี โดยทั้ง 2 ประเภท ราคา 11 บาท
สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์แอคทีเวียได้ที่ www.activia.co.th และข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการศึกษาวิจัยเรื่องโปรไบโอติกส์ ได้ที่ www.dannonprobioticscenter.com
บริษัท ดานอน แดรี่ (ประเทศไทย) จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : ปัญจมา จัดเจน (punchama.chatchen@ogilvy.com)
แพงขวัญ เขมะวิชชานุรัตน์ (pangkwan.lekhyananda@ogilvy.com)
นิลรัตน์ ดีสมสุข (ninrat.deesomsuk@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด โทร. 0 2205 6000

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ