เพลงบรรเลงต่อไปด้วยเทคโนโลยีรันออน (RunOn Technology) ของซีเกท

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday June 22, 2005 08:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.--ซีเกท เทคโนโลยี
ซีเกท เทคโนโลยีใช้บุคลากรและทรัพยากรจำนวนมากเพื่อศึกษาให้รู้ถึงความต้องการของตลาดผู้บริโภคที่เติบโตอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยีรันออน (RunOn Technology) ที่อยู่ในดิสก์ไดร์ฟซีเกท เอสที1 ซีรี่ส์ ช่วยลดผลกระทบจากความเคลื่อนไหวในขณะที่ฮาร์ดไดร์ฟกำลังทำงาน ด้วยเทคโนโลยีรันออน ฮาร์ดไดร์ฟสามารถเก็บข้อมูลโดยไม่สะดุด ถึงแม้ว่าจะอยู่ในระหว่างการพกพาซึ่งได้รับผลกระทบจากการสั่นสะเทือนบ่อย ๆ
เทคโนโลยีรันออนของซีเกททำให้การเล่นเพลงไม่สะดุดและช่วยให้คุณแข่งขันในตลาดอุปกรณ์พกพา
ในขณะที่เราหลายคนต้องการออกกำลังกายและคิดว่ามันเป็นสิ่งสำคัญ การออกกำลังกายอาจยังคงเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ คุณเคยเดินหรือวิ่งเหยาะ ๆ และใช้เครื่องเล่นเพลงแบบพกพาเพื่อช่วยให้คุณออกกำลังกายต่อไปโดยได้ยินเสียงผ่านทางหูฟัง หากคุณทำอย่างนั้น สิ่งที่สำคัญสำหรับคุณคือเสียงเพลงต้องไม่มีการสะดุด เครื่องเล่นเพลงดิจิตอลพกพาหลายรุ่นในปัจจุบันบันทึกแฟ้มข้อมูลเสียงในฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ ถือเป็นการดัดแปลงเทคโนโลยีพีซีเพื่อบรรยากาศที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงกับสิ่งที่คุณพบในคอมพิวเตอร์
ประเด็นต่างๆที่อาจเกิดขึ้นกับฮาร์ดไดร์ฟในการพกพาฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟมิได้มีพื้นฐานการออกแบบให้มีประสิทธิภาพการทำงานเพื่อรองรับสภาพการทำงานแบบพกพาและมีความเคลื่อนไหว วิศวกรฃออกแบบฮาร์ดดิสก์แบบที่จะทำงานอยู่กับที่ เมื่อแขนของหัวอ่านและบันทึกข้อมูล (actuator) ขยับไปเหนือบริเวณแผ่นดิส์เพื่อค้นหาข้อมูล มันจะไม่มีปัญหา ถ้าในขณะที่แขนหัวอ่านและบันทึกข้อมูลทำงานนั้น ฮาร์ดดิสก์อยู่ในสภาพแวดล้อมที่นิ่ง ไม่เคลื่อนไหว ใน อย่างไรก็ตาม การก้าวขาของคนที่กำลังเดินในขณะที่พกพาเครื่องเล่นเพลงไปด้วยนั้นอาจส่งผลกระทบต่อการทำงานของฮาร์ดไดร์ฟ เทียบได้กับแรงสะเทือนจากแผ่นดินไหว ความเคลื่อนไหวของการวิ่งเหยาะ ๆ อาจมีผลกระทบมากกว่าด้วย ในสภาพนี้ ดิสก์ไดร์ฟโดยทั่วๆไปจะไม่สามารถทำงานตามที่ตั้งใจ หรือบางทีอาจส่งข้อมูลที่ผิดพลาดหรือไม่มีข้อมูลอยู่เลย
ซีเกท เทคโนโลยีได้ทำการศึกษาผลกระทบของความเคลื่อนไหวต่อการทำงานของฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟเพื่อความเข้าใจที่ชัดเจนถึงผลกระทบของความเคลื่อนไหว บริษัทใช้เทคโนโลยีรันออน ในฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟทำให้มันสามารถรับรู้เมื่อมีความเคลื่อนไหวเกิดขึ้น แสดงผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับการทำงานของไดร์ฟและดำเนินการแก้ไข ด้วยเทคโนโลยีดังกล่าว นักเดินและนักวิ่งสามารถรักษาระดับความเร็วโดยไม่ก่อให้เกิดผลกระทบใดใดต่อการทำงานของเครื่องเสียงแบบพกพา
เทคโนโลยีรันออนทำอะไรบ้าง
เทคโนโลยีรันออนของซีเกทประกอบด้วยส่วนสำคัญ 2 ส่วน
New State Feedback (NSFB) ซึ่งเปิดโอกาสให้ไดร์ฟแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับภาวะการเคลื่อนไหวในปัจจุบันของอุปกรณ์ที่มันติดตั้งอยู่
Random Vibration Servo Compensation (RVSC) ทำให้ไดร์ฟสามารถคำนวณความเคลื่อนไหวที่คาดว่าจะเกิดขึ้น โดยใช้ฐานข้อมูลของผู้ใช้อุปกรณืนัน้ๆ ในการคำนวนและปรับการทำงานของไดร์ฟให้สอดคล้องกัน
ทั้งสองหน้าที่นี้ทำงานบนพื้นฐานของพีชคณิตที่มีความสลับซับซ้อนซึ่งได้รับการพัฒนาโดยซีเกท ดังที่คุณทราบแล้วว่า เพื่อเพื่อให้ฮาร์ดดิสก์ทำงานได้ดีไม่มีสะดุด ในสภาวการณ์กระแทกและความเคลื่อนไหวของผู้ ดิสก์ไดร์ฟในอุปกรณ์พกพาต่าง ๆ มักเก็บข้อมูลที่เรียกมาแล้วไว้ในบัฟเฟอร์ ทำให้ไดร์ฟทำงานเป็นช่วง ๆ และกินเวลาไม่กี่วินาที อย่างไรก็ตามด้วยคุณสมบัติสำคัญ เทคโนโลยีรันออนที่ทำงานอยู่ตลอดเวลา ซึ่งทำให้ไดร์ฟมีความพร้อมและสามารถเรียกและส่งข้อมูลได้อย่างราบรื่น
ไดร์ฟซีเกท เอสที1 ซีรี่ส์สนับสนุนการเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาดพกพาเทคโนโลยีรันออนที่มีอยู่ในปัจจุบันเป็นคุณสมบัติของฮาร์ดไดร์ฟซีเกท เอสที1 ซีรี่ส์ขนาด 1 นิ้ว ไดร์ฟเอสที1 ซีรี่ส์มีความจุหลากหลายจนถึง 8 กิกะไบท์ ฮาร์ดไดร์ฟเหล่านี้มีน้ำหนัก 19 กรัม หรือประมาณสองในสามส่วนของหนึ่งออนซ์ และมีบัฟเฟอร์ขนาด 2 เมกกะไบท์เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการทำงานของสื่อดิจิตอล ไดร์ฟเอสที1 ความจุ 8 กิกะไบท์สามารถบันทึกเพลงคุณภาพสูงได้ถึง 4,000 เพลงที่นานถึง 200 ชั่วโมง
การ์ทเนอร์คาดการณ์ว่า การเติบโตของตลาดเครื่องเล่นเพลงและเครื่องเล่น วีดีโอมือถือ จะเพิ่มขึ้นอย่างมากและถือเป็นโอกาสของผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟสำหรับเครื่องมีเดียพกพาต่าง ๆ ซึ่งตลาดจะเติบโตถึงประมาณ 63 ล้านชุดภายใน ปี พ.ศ. 2552
ซีเกทยังคงลงทุนอย่างมหาศาลในการวิจัยและพัฒนาเพื่อช่วยให้ผู้จัดจำหน่ายและผู้ผลิตรายใหญ่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องเล่นเพลงแบบพกพาเป็นตัวอย่างของฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟที่มีชื่อเสียงมากสำหรับ การเคลื่อนไหว ซีเกทจะพัฒนาฮาร์ดไดร์ฟเพิ่มขึ้นอีกหลากรุ่นที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับเครื่องเล่นวีดีโอมือถือ เครื่องพีดีเอ ระบบนำทางในรถยนต์ กล้องวีดีโอดิจิตอลและระบบปฏิบัติการอื่นๆ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ