อภิรักษ์กำชับหน่วยงานกทม. สนับสนุนศิริราชรองรับคลื่นมหาชน

ข่าวทั่วไป Thursday October 18, 2007 11:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมานคร เปิดเผยภายหลังการตรวจเยี่ยมท่าเรือข้ามฟากท่าวังหลังและโรงพยาบาลศิริราช ว่า เนื่องจากขณะนี้มีประชาชนจำนวนมากใช้บริการท่าเรือข้ามฟากท่าวังหลัง เพื่อเดินทางไปลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงเข้าพักรักษาพระอาการประชวร ณ โรงพยาบาลศิริราช ประกอบกับช่วงนี้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามีปริมาณค่อนข้างมาก จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่เทศกิจ มาดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนบริเวณท่าเรือท่าวังหลัง รวมทั้งภายในโรงพยาบาลศิริราชและอำนวยความสะดวกการจราจรบริเวณโดยรอบโรงพยาบาล พร้อมทั้งให้สำนักงานเขตบางกอกน้อยปรับปรุงถนนรอบโรงพยาบาลด้วย
โดยบริเวณท่าเรืออาคารอำนวยการหลังเก่าของโรงพยาบาลศิริราช ซึ่งโรงพยาบาลกำลังดำเนินการปรับปรุงนั้นได้ให้สำนักงานเขตบางกอกน้อยนำกระสอบทรายไปจัดวางเป็นคันกั้นน้ำชั่วคราว เพื่อป้องกันน้ำทะลักเข้ามาในบริเวณโรงพยาบาล ส่วนบริเวณท่าเรือท่าวังหลังเนื่องจากระดับน้ำยังไม่สูงมากนักจึงยังไม่มีการวางกระสอบทรายแต่อย่างใด แต่ได้สั่งการให้สำนักการระบายน้ำและสำนักงานเขตบางกอกน้อยเตรียมกระสอบทรายสำรองไว้ เพื่อจัดทำแนวกั้นน้ำได้ทันทีหากน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามีระดับสูงขึ้นและ มีแนวโน้มล้นทะลักท่วมท่าเรือ
นอกจากนี้ได้ให้สำนักสิ่งแวดล้อมประสานโรงพยาบาลศิริราชเพื่อนำรถสุขาเคลื่อนที่ และห้องสุขาเคลื่อนที่มาให้บริการประชาชนตามที่ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอการสนับสนุนด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ