กาโตว์ เฮ้าส์ประกาศทุ่มงบ 20 ล้านบุกตลาดต่างจังหวัด เตรียมเปิดตลาดภาคตะวันออกรวดเร็ว3-5สาขาในปีหน้า

ข่าวทั่วไป Wednesday October 17, 2007 16:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ต.ค.--เอดีทูวายด์ คอมมิวนิเคชั่น
“กาโตว์ เฮ้าส์” ประกาศพร้อมลุยเปิดสาขาต่างจังหวัดเต็มสูบ หลังจากประเดิมสาขาแรกที่เชียงใหม่ไปโลด เตรียมงบลงทุนอีกร่วม 20 ล้านบาทขยายสาขาเพิ่มในปีหน้า เผยโฟกัสตลาดภาคตะวันออกรวดเดียว 3-5 สาขาในปีหน้า ควบคู่กับการขยายสาขาในกรุงเทพฯ พร้อมเพิ่มน้ำหนักแผนกลยุทธ์สื่อการตลาดหวังสร้างแบรนด์ต่อเนื่อง ล่าสุดเตรียมจัดแคมเปญประกวดวาดภาพสำหรับเด็กด้อยโอกาสหาเงินบริจาคองค์กรการกุศลในวาระครบรอบ 20 ปีในช่วงปลายปีนี้
นางสาวปาริฉัตร ไหลสาธิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท กาโตว์ เฮ้าส์ จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทมีความพร้อมเต็มที่สำหรับการขยายสาขาของร้านกาโตว์ เฮ้าส์ ไปในส่วนภูมิภาค บริษัทจึงได้วางแผนการดำเนินงานสำหรับในปี 2551 นี้ว่าบริษัทจะมุ่งขยายสาขาในต่างจังหวัดให้ชัดเจนขึ้น และได้เตรียมงบประมาณสำหรับลงทุนขยายสาขาในปีหน้าไว้แล้วประมาณ 20 ล้านบาท โดยบริษัทมีแผนที่จะเพิ่มสาขาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่อีกประมาณ 2 สาขา หลังจากที่เปิดให้บริการไปแล้ว 1 สาขา ขณะเดียวกันบริษัทยังมีแผนที่จะเปิดตลาดในภาคตะวันออก อาทิ พัทยา, ศรีราชา, ชลบุรี เป็นต้น อีกประมาณ 3-5 สาขาในปีหน้านี้
นางสาวปาริฉัตรกล่าวว่า ที่ผ่านมาบริษัทค่อนข้างลังเลใจในการขยายสาขาไปในส่วนภูมิภาค แต่หลังจากที่ได้ทดลองเปิดตลาดที่เชียงใหม่ ปรากฎว่าได้รับการตอบรับทั้งในแง่ของการรับรู้ในแบรนด์และยอดขายเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้ค่อนข้างมาก ทำให้บริษัทมีความมั่นใจในการขยายตลาดในต่างจังหวัดมากขึ้น เนื่องจากพบว่าผู้บริโภคในต่างจังหวัดก็ให้การต้อนรับและคุ้นเคยกับแบรนด์กาโตว์ เฮ้าส์เป็นอย่างดีเช่นเดียวกับผู้บริโภคในกรุงเทพฯเช่นกัน
“ที่เราเลือกขยายในภาคตะวันออกก่อนนั้นเป็นผลมาจากตลาดในภาคตะวันออกเป็นตลาดที่มีประชากรอยู่หนาแน่น และเป็นเมืองท่องเที่ยว มีกลุ่ม expat อาศัยอยู่ค่อนข้างมากเช่นเดียวกับตลาดที่เชียงใหม่ ทำให้เชื่อว่าเป็นตลาดที่มีช่องว่างและโอกาสสูง”
นางสาวปาริฉัตรกล่าวว่า ไม่เพียงแต่บริษัทจะลงทุนขยายสาขาในต่างจังหวัดเท่านั้น ขณะเดียวกัน บริษัทก็ยังมองทำเลที่เหมาะสมสำหรับการลงทุนในกรุงเทพฯควบคู่ไปด้วย และตลาดในกรุงเทพฯยังเป็นตลาดมีช่องว่างในการขยายตัวได้อีกมาก ทั้งนี้ คาดว่าสำหรับตลาดกรุงเทพฯนั้นบริษัทน่าจะเพิ่มจุดขายได้อีกประมาณ 2-3 สาขาในปีหน้า
ขณะเดียวกันบริษัทยังมีแผนที่จะพัฒนาและปรับปรุงสาขาที่เปิดให้บริการนานแล้วให้มีรูปลักษณ์ของร้านที่ทันสมัยและสอดรับกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายอย่างต่อเนื่องเช่นกัน นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆออกมาวางตลาดเพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งให้ความสำคัญกับการควบคุมมาตรฐานการผลิตที่ได้คุณภาพ ถูกสุขอนามัยมาตรฐานสากลอีกด้วย
นางสาวปาริฉัตรกล่าวต่อไปว่า ไม่เพียงแค่นี้บริษัทยังให้ความสำคัญกับการวางแผนกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดอย่างต่อเนื่องในการรักษาแบรนด์ให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เนื่องจาก แบรนด์เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ผู้บริโภคเดินเข้ามาหาแบรนด์กาโตว์เฮ้าส์ได้มากขึ้น
“จากที่เราทำการสื่อสารการตลาดและสร้างแบรนด์ รวมถึงโปรโมชั่นต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เรารู้ว่าการขยายตลาดไปยังต่างจังหวัดไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะด้วยพื้นฐานที่ดีของแบรนด์ทำให้เกิดการรับรู้ของผู้บริโภคทั่วประเทศได้ง่ายขึ้น” นางสาวปาริฉัตรกล่าว
นางสาวปาริฉัตรกล่าวด้วยว่า เนื่องด้วยปีนี้เป็นปีครบรอบ 20 ปีของกาโตว์ เฮ้าส์ ในช่วงปลายปีนี้บริษัทจึงได้จัดแคมเปญประกวดวาดภาพระบายสีสำหรับเด็กพิการและเด็กด้อยโอกาส 3 ระดับอายุ คือ ระดับประถมศึกษาตอนต้น อายุ 7-9 ปี ประถมศึกษาตอนปลาย อายุ 10-12 ปี และมัธยมศึกษา อายุ 13-15 ปี ชิงทุนการศึกษากว่า 100,000 บาท ภายใต้หัวข้อ “รักเรา...รักษ์โลก” เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้จนถึง 15 พฤศจิกายน นี้ สนใจเข้าไปที่ www.gateauxhouse.co.th หรือโทร.02-255-6661-3
ซึ่งนอกจากจะเป็นการคืนกำไรสู่สังคมแล้ว กิจกรรมนี้ยังเป็นการกระตุ้นและส่งเสริมจิตสำนึกในการรักษาสิ่งแวดล้อมและเพื่อลดภาวะโลกร้อน ซึ่งทางคณะกรรมการบริหารมีความตั้งใจที่จะบริจาคเงินจำนวนหนึ่งเข้าสู่องค์กรการกุศลต่างๆ โดยรายละเอียดของการบริจาคจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ :
ผกากานท์ (ลูกหยี) ภู่ระโหง Tel. 081 489 8419, 0 2910 7998
Pakakarn Phurahong ( Luke-yee)
AD2Y Communication Services
12/20 Soi Krungthep-Nonthaburee 40/1 (ที่อยู่ใหม่ลูกหยีค่ะ)
Bangsue Bangkok 10800
Tel./Fax.0 2910-7998
Mobile. 081 489-8419
E-mail: yee@ad2y.com; yee_ad2y@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ