ดึงจินตนาการเยาวชนวาดภาพ "Bangkok BRT รถในฝันของฉัน"

ข่าวทั่วไป Tuesday September 18, 2007 13:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--กทม.
กทม. ดึงเยาวชนให้รู้จักและรอคอยที่จะใช้ระบบขนส่งมวลชน Bangkok BRT จัดประกวดวาดภาพสร้างจินตนาการ "Bangkok BRT รถในฝันของฉัน" สำหรับนักเรียนชั้นประถมการศึกษาปีที่ 1-6 ชิงทุนการศึกษาสูงสุด 2 หมื่นบาท
นายพนิช วิกิตเศษฐ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร ดำเนินโครงการรถโดยสารประจำทางด่วนพิเศษ Bangkok BRT สายนำร่อง ช่องนนทรี-ราชพฤกษ์ ให้เป็นระบบขนส่งมวลชนที่พร้อมให้บริการประชาชน โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในกลางปี 2551 เพื่อรณรงค์ลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลด้วยการหันมาใช้ระบบขนส่งมวลชนที่มีความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ในราคาประหยัด ลดปัญหาโลกร้อน
ดังนั้นเพื่อให้ประชาชน โดยเฉพาะเยาวชนได้รู้จักและจดจำรถ Bangkok BRT กรุงเทพมหานครจึงได้จัดการประกวดวาดภาพ "Bangkok BRT รถในฝันของฉัน" สำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษาที่ 1-6 โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครและสังกัดอื่นที่อยู่ใน แนวเส้นทางรถ Bangkok BRT สายช่องนนทรี-ราชพฤกษ์ ซึ่งแต่ละโรงเรียนส่งทีมเข้าแข่งขันได้ไม่เกิน 3 ทีม สร้างสรรค์ผลงานโดยไม่จำกัดเทคนิคและประเภทสี โดยให้ส่งผลงานที่ทำไว้ประมาณ 90% ส่วนที่เหลือมาวาดต่อให้เสร็จสมบูรณ์ในวันแข่งขันเพื่อตัดสินผลงาน ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกทม.ในวันที่ 22 กันยายน 2550 ซึ่งเป็นวันที่กรุงเทพมหานครจัดกิจกรรม "วันปลอดรถ กทม. ลดโลกร้อน"
สำหรับผลงานที่ชนะเลิศจะได้รับทุนการศึกษา 20,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับทุนการศึกษา 10,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับทุนการศึกษา 7,500 บาท รางวัลชมเชยอีก 2 รางวัลๆ ละ 5,000 บาท และรางวัลพิเศษสำหรับทีมที่เข้ารอบ 15 รางวัลๆ ละ 2,000 บาท ทั้งนี้ผลงานของนักเรียนที่เข้ารอบและรับรางวัลรวม 20 ผลงาน กรุงเทพมหานครจะนำไปจัดแสดง ณ สถานีรถ Bangkok BRT ที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง เพื่อให้สาธารณชนได้ชื่นชมผลงานของเยาวชนและประชาสัมพันธ์โครงการให้คนทั่วไปได้รู้จักดียิ่งขึ้น
ในเบื้องต้นนี้โรงเรียนที่เข้าร่วมประกวดวาดภาพ "Bangkok BRT รถในฝันของฉัน" ประกอบด้วย โรงเรียนวัดไผ่เงินโชตินาราม, โรงเรียนตรอกจันทร์วิทยา, โรงเรียนเบญจวรรณศึกษา, โรงเรียนพระแม่มารีสาทร, โรงเรียนศิลปะวัฒนา, โรงเรียนวัดช่องนนทรี, โรงเรียนวัดคลองภูมิ, โรงเรียนวัดคลองใหม่, โรงเรียนวัดด่าน, โรงเรียนวัดปริวาศ, โรงเรียนวัดดอกไม้, โรงเรียนวรมงคล, โรงเรียนสารสาน์เอกตรา, โรงเรียนสตรีวิทยา และโรงเรียนพระแม่มารีสาธุประดิษฐ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ