ดูเร็กซ์เผยคนไทยกว่า 57% เบื่อหน่ายชีวิตรัก หวังเพิ่มสีสันในห้องนอน ช่วยกระตุ้นความสัมพันธ์ เพื่อ “รักสุขสม ชีวิตสดใส”

ข่าวทั่วไป Thursday September 27, 2007 09:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ดูเร็กซ์ เซ็กซ์ช่วล เวลบีอิ้ง โกลบัล เซอร์เวย์ (Durex Sexual Wellbeing Global Survey) เผยมากกว่า 57% ของคู่รักชาวไทยที่ร่วมตอบแบบสำรวจข้อมูลเชิงลึกด้านความสุขในการมีเพศสัมพันธ์ของชีวิตคู่ ภายใต้แนวคิด “รักสุขสม ชีวิตสดใส” หรือ Sexual Wellbeing ยอมรับว่าเริ่มเบื่อหน่ายชีวิตรักและรู้สึกว่าชีวิตรักของพวกเขาไร้ความตื่นเต้น ในขณะที่มากกว่าสองในสาม (ร้อยละ 69) ของคนไทยที่ร่วมตอบแบบสำรวจไม่กล้าบอกคู่รักของตัวเองถึงความไม่สุขสมในชีวิตรัก และมีเพียงร้อยละ 51 เท่านั้นที่กล้าแสดงออกถึงความปรารถนาของตัวเอง อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจแสดงให้เห็นว่าคู่รักบางคู่ยังคงใช้ห้องนอนเป็นฉากสำคัญสร้างสีสันชีวิตรักของตัวเอง
“ชีวิตรักในห้องนอน” หรือ ‘In the Bedroom’ นี้เป็นผลสำรวจส่วนที่สองของดูเร็กซ์ เซ็กซ์ช่วล เวลบีอิ้ง โกลบัล เซอร์เวย์ เป็นการเผยชีวิตรักของหนุ่มสาวทั่วโลกที่เข้าร่วมการสำรวจนี้ ต่อเนื่องจากการเปิดเผยผลสำรวจด้านความพึงพอใจในชีวิตรักเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ด้วยวัตถุประสงค์ในการแสดงความมุ่งมั่นของดูเร็กซ์ในการให้ความรู้เกี่ยวกับเพศสัมพันธ์ที่ส่งผลต่อการ เติมเต็มความสุขและความปรารถนาทางด้านชีวิตรัก ในฐานะที่เป็นผู้นำการเสริมสร้างความสุขให้กับชีวิตคู่มากว่า 75 ปี
เมื่อถามถึงสิ่งที่จะช่วยให้ชีวิตรักดียิ่งขึ้น ร้อยละ 57 บอกว่าความโรแมนติค และอีกร้อยละ 50 บอกว่าการใช้เวลามากขึ้นกับคู่รักของตนเป็นสองอันดับสูงสุด มากกว่า 4 ใน 10 ของคนไทยที่ร่วมตอบแบบสำรวจ (ร้อยละ44) ต้องการมีการสื่อสารระหว่างกัน ให้มากยิ่งขึ้น
นายแพทย์พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ สูติ-นารีแพทย์ กล่าวว่า “สิ่งที่นักรักปฏิบัติในห้องนอนถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการทำให้เกิด รักสุขสม ชีวิตสดใส ซึ่งปัจจุบันมีคู่รักมากมายที่ไม่พึงพอใจใน ชีวิตรักของตัวเอง ทั้งเรื่องความถี่ของการมีเพศสัมพันธ์ ความตื่นเต้นเร้าใจ หรือความหลากหลายของเรื่องบนเตียง แต่จากผลสำรวจครั้งนี้ทำให้เราทราบว่าควรแก้ปัญหานี้อย่างไร ผู้คนต้องการความตื่นเต้นเร้าใจและความหลากหลายในชีวิตรัก เราจึงควรสนับสนุนให้พวกเขาเพิ่มสีสันให้แก่ชีวิตรักของตัวเองมากยิ่งขึ้น ซึ่งก็ด้วยการพูดคุยและเปิดใจซึ่งกันและกันนั่นเอง”
นอกจากนี้ ยังพบว่าบรรดาหนุ่มไทยเป็นนักรักที่มีประสบการณ์สูงสุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคนี้ เพราะผ่านชีวิตรักกับสาวๆ ถึง 12 คน น้อยกว่าอัตราเฉลี่ยทั่วโลกซึ่งอยู่ที่ 13 คน แต่เหนือกว่าหนุ่มมาเลเซีย (เก้าคน) อินเดีย (หกคน) และจีน (สี่คน) สำหรับสาวไทยนั้นเคยมีคู่รักมาแล้วเฉลี่ย 2 คน เทียบกับอัตราเฉลี่ยของสาวๆ ทั่วโลกเจ็ดคน ใกล้เคียงกับสาวๆ ในภูมิภาคเดียวกัน ยกเว้นญี่ปุ่นที่เคยมีคู่รักมาแล้วแปดคน
มากกว่าสองในสาม (ร้อยละ 69) ของคู่รักชาวไทยมีเพศสัมพันธ์เฉลี่ยสัปดาห์ละครั้ง และร้อยละ 29 มีเพศสัมพันธ์อย่างน้อยสามครั้งต่อสัปดาห์หรือมากกว่านั้น แต่ก็ยังมีอีกร้อยละ 62 ที่ต้องการเพิ่มความถี่ให้มากขึ้น และหากมีโอกาสที่จะค้นหาหรือทดลองสิ่งใหม่ๆ เพื่อเพิ่มสีสันบนเตียง นักรักไทยก็จะใช้เวลาเล้าโลมและเวลาในการมีเพศสัมพันธ์รวม เฉลี่ยถึง 29 นาที มากกว่าชาวฮ่องกง สองนาที แต่น้อยกว่าอัตราเฉลี่ยทั่วโลกซึ่งอยู่ที่ 36 นาที และน้อยกว่าบางประเทศ เช่น มาเลเซียและจีนที่ใช้เวลา 35 นาที
กว่าหนึ่งในสี่ของคนไทยที่ร่วมตอบแบบสำรวจ(ร้อยละ 27) เผยว่ายังคงใช้เจลหล่อลื่นเพื่อช่วยเสริมสร้างชีวิตรัก (เทียบกับ ทั่วโลกซึ่งอยู่ที่ร้อยละ 34) และก็ยังคงมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกมากมายที่นักรักไทยสนใจที่จะทดลองใช้เพื่อเพิ่มความซาบซ่านในชีวิตรักของตัวเอง
“ชีวิตรักในห้องนอน” เน้นให้เห็นถึงกิจกรรมต่างๆ ที่ผู้ร่วมตอบแบบสำรวจเกิดความสุขและเชื่อว่าเป็นส่วนสำคัญของชีวิตรักของพวกเขา และยังรวมถึงกิจกรรมที่บรรดาคู่รักอาจนำมาใช้ในอนาคต ผลสำรวจครั้งนี้ยังแสดงเห็นถึงความไม่สุขสมที่เกิดขึ้นบนเตียง และทำให้เราทราบว่าหนุ่มสาวทั่วโลกให้ความสำคัญของการมีเพศสัมพันธ์มากยิ่งขึ้นซึ่งเป็นเรื่องที่ดีสำหรับชีวิตรักและชีวิตคู่ โดยดูเร็กซ์จะเปิดเผยผลสำรวจด้านความพึงพอใจในการมีเพศสัมพันธ์และความรู้ความเข้าใจในเพศศึกษาอีกครั้งในปีหน้านี้
ดูเร็กซ์ เซ็กซ์ช่วล เวลบีอิ้ง โกลบัล เซอร์เวย์ ได้มีการจัดสำรวจขึ้นทางออนไลน์ ในเดือนสิงหาคมถึงกันยายน ปี 2549 จัดทำขึ้นโดยดูเร็กซ์ และทำการสำรวจโดยแฮร์ริส อินเตอร์แอคทีฟ เพื่อสำรวจข้อมูลเชิงลึกด้านความสุขในการมีเพศสัมพันธ์ของชีวิตคู่ โดยสำรวจจากประชากรกว่า 26,000 คน ใน 26 ประเทศทั่วโลก เกี่ยวกับแง่มุมต่างๆ ของชีวิตทั้งสุขภาพ ความเป็นอยู่ การศึกษา ความเชื่อ เพศสัมพันธ์และความสัมพันธ์ ทัศนคติทางเพศ และสภาวะแวดล้อมทางสังคม โดยมีประเทศที่เข้าร่วมคือ ออสเตรเลีย ออสเตรีย บราซิล แคนาดา จีน ฝรั่งเศส เยอรมนี กรีซ ฮ่องกง อินเดีย อิตาลี ญี่ปุ่น มาเลเซีย เม็กซิโก เนเธอร์แลนด์ นิวซีแลนด์ ไนจีเรีย โปแลนด์ รัสเซีย สิงคโปร์ แอฟริกาใต้ สเปน สวิสเซอร์แลนด์ สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา และไทย
ผลสำรวจของดูเร็กซ์ครั้งนี้เป็นการรวบรวมข้อมูลเชิงลึกด้านความสุขของชีวิตรักที่ไม่เคยมีการสำรวจหรือเปิดเผยมาก่อน โดย ดูเร็กซ์จะเปิดเผยข้อมูลที่ได้จากการสำรวจครั้งนี้ตลอด 18 เดือน แทนการประกาศผลสำรวจทั่วโลกภายในครั้งเดียวเช่นที่เคย เป็นข้อมูลเชิงลึกในประเด็นที่หลากหลายรวมถึงวิธีการต่างๆ ในการมีเพศสัมพันธ์ ความสุขทางร่างกาย ความรู้สึกด้านต่างๆ ที่เกี่ยวกับเพศสัมพันธ์ ประสบการณ์ทางเพศครั้งแรก และเพศศึกษา ในขั้นตอนสุดท้าย ดูเร็กซ์จะนำผลสำรวจไปพัฒนาเป็นแบบอย่างของการสร้างความพึงพอใจและความสุขทางเพศ หรือ “รักสุขสม ชีวิตสดใส”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
เสาวภา / สุธาทิพย์ / พิษณุ
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทร. 0-2627-3501 ต่อ 191, 216, 154 หรือ 08-9924-6464
sboonsaeng@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ