Charity Concert “ช่วยกันร้อง เพื่อ น้องผู้ห่างไกล” จบลงอย่างสวยงาม “อบอุ่น... อิ่มบุญกันทั่วหน้า”

ข่าวทั่วไป Friday October 26, 2007 13:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ต.ค.--จิกกะบาลดอทคอม
แม้คอนเสิร์ตจะเริ่มกันตั้งแต่เที่ยงตรง และ ศิลปินหลายคนไม่ค่อยสบาย บ้างก็ยังอยู่โรงพยาบาล (โซ่ Etc.) บ้างก็เพิ่งออกจากโรงพยาบาล (หนึ่ง Etc.) แต่ทุกคนก็มาร่วมกันทำกุศลในครั้งนี้กันอย่างอบอุ่น กับศิลปินคุณภาพมากมาย ที่พกพาความสนุนสนานมามอบให้กันอย่างเต็มที่ เปิดเวทีกันด้วยความซึ้ง จากเพลงประกอบภาพยนตร์ Unlimited love รักไม่จำกัดนิยาม ร้องโดย พระเอกของเรื่อง และต่อด้วย เพลง “ขอดาว” จาก Portrait ก่อนที่พิธีกร “จั๊ด” จาก Max 94.5 digital Radio จะนำเข้าสู่ การประมูลสิ่งของส่วนตัวของศิลปิน Hi-light ของการประมูลครั้งนี้ อยู่ที่ ซีดี Etc. demo ที่มีเพียงแผ่นเดียว เพราะ Etc. เพิ่งจะผลิตกันเมื่อคืนก่อนหน้านี้เอง และยังมีของอื่นๆจากหลากหลายศิลปิน อาทิเช่น ซีดี demo เมื่อเจอหน้ากันครั้งแรกของ ลิปตา , หมวกของ โอ jetsetter, แผ่นเสียงของ ฟอร์ด สบชัย, กล้องโพลาลอยด์ จาก เอ็ม อรรถพล, เสื้อสูท จาก บอย ตรัย และอื่นๆอีกมากมาย ก่อนจะเข้าสู่ ช่วงของ concert ที่รับรองไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน เพราะเป็นการร่วมร้องกันครั้งแรก ร่วมเวทีกันครั้งแรกของหลายๆศิลปิน
เริ่มกันด้วย เบน ชลาทิศ ร่วมร้องกับ หนึ่ง Etc. และวง Etc. เปิดด้วย เพลง “จริง จริง” ต่อด้วย “เปลื่ยน” “เธอคือใคร” และ “คนข้างล่าง” ถึงแม้จะไม่สบายอยู่ทั้งคู่ เมื่อประชันกันแล้วก็ไม่มีใครยอมใคร โชว์พลังเสียงกันสุดเดช ทำเอาแฟนๆกรี๊ดกันสนั่น กับการประชันกันของทั้งคู่ กินกันไม่ลงจริงๆ และในครั้งนี้เนื่องจาก โซ่ Etc.ป่วยอยู่โรงพยาบาล จึงได้ หนึ่ง จักรวาล หรือ หนึ่ง วง Funk machine มาเล่นเปียโนแทน (มองเผินๆก็คล้ายๆกันนะ)
ตามติดมาด้วย เสียงเพราะๆจาก ฟอร์ด สบชัย ที่ขึ้นมาอยากประชันกับเค้าด้วย และยังนำเพลงเพราะๆซึ้งมาฝาก “รักเธอ” “ตราบใด” และ “กระต่ายในจันทร์” ตามด้วย 2 สาว เสียงดี เจ้าของเพลง “ไม่ใช่ผู้ชาย” และ “รักเท่าไหร่ก็ยังไม่พอ” ลูกหว้า ดูบาดู และ ลูกปัด Lucks Music ที่นำเพลงดังของตัวเองมาฝาก และยังมาประชันกันด้วยเพลง “You got a friend”
บรรยากาศเริ่มมันส์ขึ้นเรื่อยๆ ต่อกันด้วย วง Jetseter ที่มากับเพลง “trust” และ “จูบ” ที่ทุกคนช่วยกันร้องดังมาก และเพิ่มดีกรีความมันส์อีกขึ้นกับ ลิปตา ที่หลายๆคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า คัตโตะ เต้นมันส์มาก ไม่เคยเห็นเต้นแรงขนาดนี้เลย และ ตามด้วยการแจมกันระหว่าง ลิปตา และ Etc. ซึ่งแน่นอน แน่นทั้งดนตรี และภาคเสียงร้อง ไม่มียอมกันอยู่แล้ว
มาเบรคความมันส์กันกับ เพลงเพราะๆซึ้งๆกันอย่าง “อยากรู้แต่ไม่อยากถาม” จาก โรส ศิรินทิพย์บรรยากาศในงานที่มาเป็นคู่กอดกันกลมเลย และต่อด้วย เพลงคู่อย่าง “Perhaps Love” กับ เอ็ม อรรถพล โดยได้มือกลองเป็น หนึ่ง Etc. ที่เพิ่งออกมาจากโรงพยาบาล ทำเอา แฟนคลับ และผู้จัดงาน ตกตะลึงกันยกใหญ่ กลัวว่าต้องกลับเข้าโรงพยาบาลอีกรอบ
เมื่อถึงคิว เอ็ม Etc. จึงต้องหันมาเล่น rock กันบ้าง กับเพลง “อย่าร้อนตัว” และน้อยหน้าคนอื่นๆไม่ได้ ต้องมีการประชันกัน ด้วยเพลง “เจ้าชายนิทรา” และก่อนจะถึงสุดท้ายรุ่นใหญ่ตัวจริง มีแจมสดโดดขึ้นเวทีมาเลย เดียร์ Acapella7 มาโชว์ด้วยความตื่นตันกับเพลง “I feel good” ต่อด้วยเพลงที่มีเสียงเรียกร้องจากคนในงาน “แซนวิช”
มาถึงรุ่นใหญ่ โก้ Mr.Saxman ขึ้นมาโชว์เสียง Saxophone สยบคนทั้งงานให้นิ่งอึ้ง ก่อนจะโชว์เสียงร้องกับเพลง “ภาวนา” และ “เพราะเธอ” และยังมี surprise พิเศษ นำนักร้องหญิงเสียงใสมาอีกคนด้วย
ปิดท้ายด้วยเสียงร้องจากเด็กๆ โรงเรียนบ้านซำเบ็ง กับเพลงความหมายดีๆอย่าง “เธอคือใคร” ศิลปินไปเดินรับบริจาคจากคนดูในงานกันอีกรอบ ก่อนจะขึ้นมามอบเงินทั้งหมดให้กับทางโรงเรียน เป็นเงินทั้งสิ้น 324,382 บาท (ยังไม่รวมเงินบริจาครอบสุดท้าย) และเสียงเรียกร้อง encore จากแฟนๆทำให้ Etc. ส่งผู้ใจดีทุกคนที่มาร่วมงานครั้งนี้กลับบ้านด้วย “เพราะเธอ” แบบเปียโนตัวเดียว โดย บี Etc. และปิดม่านด้วย “นาทีสุดท้าย”
สรุปยอดเงินบริจาคทั้งหมดในครั้งนี้ 390,584.50 บาท ใครที่พลาดในครั้งนี้ สามารถติดตามความสนุก มันส์ ซึ้ง ประทับใจ ได้ทาง www.jiggaban.com ส่วนผู้ที่ต้องการบริจาคเพิ่มเติม บริจาคได้ที่ บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 015-0-10064-7 ธนาคาร กรุงไทย สาขา อโศก ชื่อบัญชี นรวรรณ ภูริพันธุ์
หมายเหตุ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อ๊อฟ 086-3448186

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ