ธนาคารกรุงเทพ จัดจำหน่ายกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ FIF ‘บัวหลวงธนสารพลัส 1’ 2,000 ล้านบาท ของบลจ.บัวหลวง

ข่าวทั่วไป Tuesday October 2, 2007 15:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ เตรียมสาขาทั่วประเทศ เป็นตัวแทนจำหน่ายกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ กองทุนรวมบัวหลวงธนสารพลัส 1 ‘BPLUS1’ ภายใต้การบริหารจัดการของบลจ.บัวหลวง ที่เน้นลงทุนในตราสารแห่งหนี้ระยะสั้นที่เสนอขายในต่างประเทศ และออกโดยสถาบันการเงินที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือตั้งแต่ AA- ขึ้นไป กองทุนมีอายุโครงการมีอายุไม่เกิน 6 เดือน จำนวนเงินทุน 2,000 ล้านบาท และสามารถเสนอขายได้อีกไม่เกิน 300 ล้านบาท กำหนดจำนวนเงินลงทุนครั้งแรกขั้นต่ำ 10,000 บาท เปิดขายแล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 9 ตุลาคม 2550
นางรัชนี นพเมือง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้อำนวยการลูกค้ารายย่อยนครหลวง ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทางธนาคารมีความพร้อมในการเป็นตัวแทนจำหน่ายกองทุนรวมใหม่ ภายใต้การบริหารจัดการของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมบัวหลวง (บลจ.บัวหลวง) ในชื่อกองทุนรวมบัวหลวงธนสารพลัส 1 ‘BPLUS1’ โดยเป็นกองทุนรวมตราสารแห่งหนี้ในต่างประเทศ ประเภทรับซื้อหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติที่มีการกระจายการลงทุนน้อยกว่าเกณฑ์มาตรฐาน (Specific fund) มีอายุโครงการประมาณ 5 เดือน ไม่เกิน 6 เดือน นับตั้งแต่วันจดทะเบียนกองทรัพย์สินเป็นกองทุนรวม กองทุนรวมบัวหลวงธนสารพลัส 1 ‘BPLUS1’ มีมูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท และสามารถเสนอขายได้อีกไม่เกิน 300 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้ของหน่วยลงทุนและราคาที่เสนอขาย 10 บาท โดยมีมูลค่าขั้นต่ำของการซื้อครั้งแรก 10,000 บาท พร้อมเสนอขายแล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 9 ตุลาคม 2550
สำหรับการนโยบายการลงทุนของกองทุนรวมบัวหลวงธนสารพลัส 1 ‘BPLUS1’ เน้นลงทุนในตราสารแห่งหนี้ที่เสนอขายในต่างประเทศ และออกโดยสถาบันการเงินที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (Credit Rating) ตั้งแต่ AA- ขึ้นไป โดยมีมูลค่ารวมกันทั้งสิ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลืออาจพิจารณาลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งหลักทรัพย์หรือทรัพย์สินอื่นหรือการหาดอกผลโดยวิธีอื่น ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กำหนดหรือเห็นชอบให้กองทุนลงทุนได้ รวมถึงการลงทุนในหลักทรัพย์หรือทรัพย์สินอื่นหรือการหาดอกผลโดยวิธีอื่นทั้งในและต่างประเทศ
นางรัชนี กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากกองทุนรวมบัวหลวงธนสารพลัส 1 ‘BPLUS1’ แล้ว ในช่วงเวลาดังกล่าวธนาคารก็มีทางเลือกให้กับผู้ลงทุนที่ชื่นชอบการลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐในประเทศ อายุไม่เกิน 1 ปี โดยธนาคารเสนอขาย กองทุนรวมบัวหลวงธนรัฐ 22/07 ที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐ เช่น ตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน อายุโครงการไม่เกิน 1 ปี มูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท และสามารถขายได้อีกไม่เกิน 750 ล้านบาท ทั้งนี้ ผู้สนใจลงทุนกองทุนทั้ง 2 ดังกล่าว สามารถติดต่อรับหนังสือชี้ชวนหรือจองซื้อได้ที่สาขาธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สาขาธนาคารกรุงเทพ หรือบัวหลวงโฟน โทร. 1333 หรือ บลจ.บัวหลวง โทร. 0-2679-6400 กด 8
การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
พร้อมพร เวชชาชีวะ (แตง) โทร. 0-2230-2709
ลลิภัทร โภคประเสริฐ (แอน) โทร. 0-2230-2700

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ