ไอบีเอ็มเน้นการเป็นพันธมิตรชั้นนำของบริษัทในประเทศควบคู่กับการสร้างองค์กรให้เป็นบริษัทที่มีประสิทธิภาพระดับโลก

ข่าวทั่วไป Friday October 26, 2007 15:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ต.ค.--ไอบีเอ็ม ประเทศไทย
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย มุ่งสู่การเป็นพันธมิตรชั้นนำของบริษัทในประเทศควบคู่ไปกับการสร้างองค์กรให้เป็นบริษัทที่มีประสิทธิภาพระดับโลก เน้นการสร้างคุณค่าให้องค์กรธุรกิจ เสริมศักยภาพบุคลากร และสนับสนุนช่วยเหลือสังคมไทย
นายธันวา เลาหศิริวงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ สามารถทำผลประกอบการในไตรมาสที่ 3 ที่ผ่านมาได้อย่างน่าพอใจ ที่สำคัญ คือการได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าและคู่ค้าในการนำนวัตกรรมทางเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์และบริการทั้งทางด้านที่ปรึกษาธุรกิจและบริการไอที ไปเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างเสริมประสิทธิภาพและศักยภาพทางการแข่งขันให้องค์กรธุรกิจ เช่น การเปลี่ยนระบบการจัดการเอกสารให้เป็นองค์กรไร้กระดาษ (Paperless Solutions) ของบริษัท ซีพี ออล จำกัด (หรือในชื่อเดิม ซีพี เซเว่นอีเลฟเว่น) ด้วยการติดตั้งระบบคอนเทนท์ แมเนจเมนท์ และ อินฟอร์เมชั่น ออน ดีมานด์ ของไอบีเอ็ม โครงการ LCB1 ของบริษัท แอลซีบี คอนเทนเนอร์ เทอร์มินัล 1 ที่เลือกให้ไอบีเอ็มดำเนินการสร้างระบบคอมพิวเตอร์ที่ทำงานได้อย่างเสถียร 7 วัน 24 ชั่วโมง ปราศจากไวรัสคอมพิวเตอร์โดยสิ้นเชิง และนำบริษัท ฯ ก้าวสู่ความเป็นหนึ่งในบริษัทท่าเทียบเรือตู้สินค้าที่ดีที่สุดของเอเชีย โครงการจัดการระบบฐานข้อมูลแบบอัจฉริยะ Business Intelligence Solution ของบริษัท อาร์เอส โปรโมชั่น จำกัด เป็นต้น
"ก้าวสำคัญต่อไปของไอบีเอ็มคือ การได้รับความเชื่อถือไว้วางใจจากลูกค้า พนักงานของบริษัท องค์กรภาครัฐ คู่ค้าทางธุรกิจ และสังคมไทย ให้เป็นพันธมิตรชั้นนำของบริษัทในประเทศ ควบคู่ไปกับการสร้างองค์กรให้เป็นบริษัทที่มีประสิทธิภาพระดับโลก" นายธันวากล่าวเสริม
พันธมิตรชั้นนำทางธุรกิจ - Be the Partner of Choice ด้วยบทบาทความเป็นผู้นำนวัตกรรมสู่ธุรกิจและสังคมโลก ไอบีเอ็มมีความพร้อมอย่างเต็มที่ทั้งด้านเทคโนโลยี นวัตกรรมใหม่ๆ ด้านผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ บริการด้านธุรกิจและไอทีที่หลากหลาย ตลอดจนถึงทักษะ ความรู้ ความสามารถอันแข็งแกร่งของพนักงานไอบีเอ็ม ที่พร้อมจะนำเทคโนโลยีชั้นนำและนวัตกรรมต่าง ๆ มาสนับสนุน สร้างคุณค่า ให้คำปรึกษาและให้บริการแก่องค์กรธุรกิจไทยให้ก้าวสู่ความสำเร็จทางธุรกิจ ซึ่งไอบีเอ็มไม่เพียงแต่ต้องการสร้างความเชื่อถือและพึงพอใจแก่คู่ค้าและลูกค้าเท่านั้น หากแต่ยังต้องการสร้างความเชื่อมั่น และได้รับความไว้วางใจให้เป็นพันธมิตรชั้นนำของคู่ค้า ลูกค้า องค์กรและหน่วยงานต่าง ๆ ที่ร่วมทำธุรกิจกับไอบีเอ็มเช่นเดียวกัน
สร้างเสริมศักยภาพบุคลากรในองค์กรให้เป็นมืออาชีพอย่างแท้จริง - Be the Employer of Choice ไอบีเอ็ม ประเทศไทย ให้ความสำคัญกับพนักงานในองค์กรมาโดยตลอด และจะยังคงยึดมั่นในหลักการนี้ต่อไป การพัฒนาบุคลากรของบริษัทฯ ให้เป็นทรัพยากรบุคคลแห่งศตวรรษที่ 21 หรือ Workforce of the 21st Century เป็นภารกิจที่สำคัญในโลกธุรกิจแบบ Globally Integrated Enterprise ที่มองโลกธุรกิจเป็นผืนเดียวกัน ทุกคนในโลกธุรกิจต้องสามารถแข่งขันได้โดยไม่มีขอบเขตด้านภูมิศาสตร์มาขวางกั้นอีกต่อไป ดังนั้น การให้พนักงานมีโอกาสพัฒนาทักษะ ความรู้ ความสามารถของตนให้พร้อมรับกับความเปลี่ยนแปลงและความต้องการของธุรกิจจึงต้องทำอย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อให้บริษัทฯ มีบุคลากรที่มีประสิทธิภาพสามารถออกไปทำงานให้กับลูกค้าได้ดี นอกจากนี้ยังต้องดูแลให้พนักงานทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีทั้งทางร่างกายและจิตใจ อีกด้วย
การสนับสนุนช่วยเหลือประเทศและสังคมไทย — Be a good corporate Citizen ไอบีเอ็มประกอบธุรกิจในประเทศไทย และเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทยมายาวนานถึง 55 ปีในปีนี้ ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา บริษัท ฯ ได้ยึดมั่นในเรื่องการประกอบธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ยุติธรรม และทำกิจกรรมส่งเสริม ช่วยเหลือสังคมไทย ทั้งด้านการเพิ่มโอกาสทางการศึกษาของเยาวชนของชาติ ส่งเสริมศิลปะ วัฒนธรรม สร้างเสริมอาชีพ มาโดยตลอด หรือแม้กระทั่งการนำนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและทักษะของบุคลากรของบริษัทฯ เข้าร่วมโครงการสำคัญ ๆ ของหน่วยงานของรัฐ นอกจากนี้ ในปี 2550 บริษัท ฯ ได้ริเริ่มจัดทำโครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและพลังงานขึ้นทั้งในระดับโลกและภายในประเทศ สำหรับประเทศไทย บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมรณรงค์ภายในองค์กร ที่ชื่อว่า Come Clean และกิจกรรมที่ร่วมมือกับองค์กรภายนอก ชื่อ IBM Blue Charity ขึ้น เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกให้พนักงานเห็นความสำคัญและลงมือทำสิ่งดีๆ ที่ช่วยลดภาวะโลกร้อนและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ในขณะเดียวกัน ไอบีเอ็มทั่วโลกก็ได้ประกาศโครงการสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมภายใต้ชื่อโครงการ Project Big Green โดยมีการลงทุนด้านวิจัยพัฒนาและการดำเนินโครงการเพื่อนำเสนอโซลูชั่นที่ช่วยให้ลูกค้าของไอบีเอ็ม องค์กรและหน่วยงานภาครัฐทั่วโลก สามารถใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างมีประสิทธิภาพ
แผนกประชาสัมพันธ์
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
วีระกิจ โล่ทองเพชร โทร. 02 273 4117 อีเมล์ werakit@th.ibm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ