เรียงร้อยจินตนาการ ถักสานงานฝีมือ (Thailand Handicraft)

ข่าวทั่วไป Friday October 5, 2007 10:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ต.ค.--ขวัญเรือน
เพื่อร่วมเฉลิมฉลอง เนื่องในมหามงคลสมัยพระบาทสมเด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา คุณพนิดา ชอบวณิชชา บรรณาธิการอำนวยการ นิตยสารขวัญเรือน และนิตยสารงานฝีมือ จึงได้จัด เรียงร้อยจินตนาการ ถักสานงานฝีมือ ขึ้น โดยมี สยามพารากอนร่วมสนับสนุน ณ ชั้น 3 สยามพารากอน ในวันที่ 4-8 ตุลาคม 2550
งานฝีมือถือเป็นศาสตร์-ศิลป์อีกแขนงหนึ่งที่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่สามารถทำได้ แม้ว่าในปัจจุบันได้มีการออกแบบและได้ประยุกต์ให้มีความร่วมสมัยมากขึ้น ทั้งชิ้นงานในรูปแบบของใช้หรือของประดับตกแต่ง แต่กลิ่นอายความเป็นงานฝีมือยังคงอยู่ ด้วยตระหนักถึงคุณค่าของงานฝีมือ อีกทั้งต้องการส่งเสริมและสนับสนุน พร้อมเผยแพร่งานฝีมือให้เป็นที่รู้จัก จึงได้จัดงานเรียงร้อยจินตนาการ ถักสานงานฝีมือ (Thailand Handicraft) นี้ขึ้น
นอกจากนี้ภายในงานได้นำผลงาน อาทิ งานปักครอสติช, งานปักมือ, เมคราเม่ดอกไม้, งานปักพรม Candle Witch, งาน Quilting, งานโครเชต์, งานนิตติ้ง, โมเสก, Iron on ฯลฯ มาจัดแสดงโชว์ พร้อมยังได้จัดมุมสาธิตงานฝีมือจากผู้ชำนาญการในงานฝีมือถึง 18 รายการ ซึ่งมี ดอกไม้ผ้า, เทียนแฟนซีเจล, งานเพ้นท์, งานเมคราเม่, ร้อยลูกปัด, ดอกไม้ใยไหม, พับธนบัตร, พับผ้าเป็นตัวสัตว์, งานต่อผ้า, ห่อของขวัญ, ต้นไม้มงคลจากลูกปัด, ปั้นดินไทย, Iron on, ตุ๊กตา, ปักเลื่อม, พับกระดาษ, อาหารว่าง และยาหม่องน้ำ
ในการนี้ยังเป็นครั้งแรกที่ได้มีการนำเอางานถักผ้าพันคอทั้งในแบบนิ้ตติ้ง และโครเชต์ จากคนรักงานฝีมือจากทั่วประเทศ (ขนาด 10 x 60 นิ้ว) ที่ตั้งใจร่วมสร้างขวัญและกำลังใจมอบไออุ่น แด่ทหาร 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาแสดงให้เห็นถึงการรวมพลังในครั้งนี้ ด้วยการร้อยเรียงต่อให้ยาวที่สุดกว่า 80 เมตร นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปที่มีใจรักในงานฝีมือร่วมประมูลภาพปักครอสติช พระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทั้งหมด 9 ภาพ ทั้งนี้เพื่อนำรายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้สภากาชาดไทย
สนใจเข้าร่วมประมูลภาพปักครอสติช พระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ หรือเข้าร่วมงานสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2641-7941-50 หรือ www.kwanruen.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บัวจตณา สูนปาน (จะ) โทร. 0-26417941-50 ต่อ119 หรือ 08-1805-4443

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ