ผาแดงฯ แจ้งคณะรัฐมนตรีอนุมัติการใช้พื้นที่ป่าไม้ในพื้นที่ลุ่มน้ำชั้นที่ 1 A เพื่อทำเหมืองแร่

ข่าวทั่วไป Wednesday October 10, 2007 14:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--ผาแดงอินดัสทรี
บริษัท ผาแดงอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติการขอผ่อนผันการใช้พื้นที่ป่าไม้ในลุ่มน้ำชั้นที่ 1 A สำหรับการขอรับประทานบัตรการทำเหมืองแร่สังกะสี อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2550
การขอประทานบัตรใหม่ในพื้นที่เดิมได้ผ่านขั้นตอนที่สำคัญไปแล้วอีกหนึ่งขั้นตอน แต่ยังคงต้องดำเนินการต่อไปในส่วนของการขออนุมัติใช้พื้นที่ป่าไม้จากกรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และการดำเนินการของกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ กระทรวงอุตสาหกรรม ที่จะนำเสนอคณะกรรมการตาม พรบ.แร่ เพื่อการออกประทานบัตรต่อไป บริษัทฯ คาดว่าขั้นตอนดังกล่าวทั้งหมดจะไม่ทันกำหนดสิ้นสุดใบอนุญาตประทานบัตรฉบับปัจจุบันในวันที่ 17 ตุลาคม ศกนี้ ซึ่งมีผลให้กิจกรรมการทำเหมืองของเหมืองแม่สอดจะต้องหยุดเป็นการชั่วคราวระยะหนึ่ง โดยบริษัทฯ คาดว่าจะได้รับประทานบัตรใหม่ภายในสิ้นปี 2550
อย่างไรก็ตาม การหยุดผลิตของเหมืองแม่สอดจะไม่ส่งผลกระทบต่อแผนการผลิตและการจำหน่ายโลหะสังกะสีของบริษัทในปี 2550 เนื่องจากบริษัทฯได้เตรียมมาตรการโดยใช้แร่ที่เก็บสต็อคไว้และแร่นำเข้าเพื่อการผลิตของโรงถลุงสังกะสี ซึ่งผลกำไรของบริษัทฯ ในไตรมาสสุดท้ายอาจจะได้รับผลกระทบเล็กน้อยจากสัดส่วนการใช้แร่จากเหมืองแม่สอดที่ลดลง
บริษัท ผาแดงอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2524 และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในกลุ่มทรัพยากร (เหมืองแร่) เป็นผู้ประกอบการถลุงแร่สังกะสีแห่งเดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีกำลังการผลิตโลหะสังกะสีบริสุทธิ์และโลหะสังกะสีผสมรวมปีละประมาณ 110,000 เมตริกตัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท ผาแดงอินดัสทรี จำกัด (มหาชน)
ส่วนประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2661-9900 ต่อ 2301-2 (นิรดา ,สุพิชญ์นันท์)
แฟกซ์ 0-2261-1109-10
e-mail : info@padaeng.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ