ทริสมั่นใจกลยุทธ์ซีพีเอฟเสริมฐานธุรกิจ จัดอันดับเครดิต A+

ข่าวทั่วไป Friday September 21, 2007 17:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--ซีพีเอฟ
บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด กำหนดอันดับเครดิตตราสารหนี้ชุดใหม่ พร้อมคงอันดับเครดิตองค์กรและตราสารหนี้ชุดเดิมทุกชุดของบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ที่ระดับ A+ ในส่วนของแนวโน้มอันดับเครดิตได้กำหนดที่ระดับ “คงที่”
ทริสเรทติ้ง ได้ให้เหตุผลการคงอันดับเครดิตครั้งนี้ว่า อันดับเครดิตนี้ได้สะท้อนถึงความเป็นผู้นำของบริษัทด้านธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมในประเทศไทย ทั้งยังกระจายความเสี่ยงของธุรกิจ โดยมีสินค้าที่หลากหลาย และมีการดำเนินการที่ครบวงจรทั้งด้านปศุสัตว์ และสัตว์น้ำ ในสัดส่วน 70:30 ทำให้สามารถผลิตสินค้าที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัย สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ในทุกขั้นตอน สามารถส่งออกยังตลาดต่างประเทศสำคัญๆ ทั้งสหรัฐอเมริกา สหภาพยุโรป และญี่ปุ่น ขณะเดียวกันก็มีความสามารถในการปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับภาวะแวดล้อมทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป
ด้านสัดส่วนรายได้ของซีพีเอฟที่ได้ลงทุนในต่างประเทศ ก็เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 8 ของยอดขายเมื่อปี 2546 เป็นร้อยละ 16 ในครึ่งแรกของปี 2550 ส่วนสถานการณ์ราคาสินค้าเนื้อสัตว์ในประเทศที่เริ่มฟื้นตัวขึ้นนับแต่ไตรมาสสองที่ผ่านมา และยังมีแนวโน้มการส่งออกที่ดี คาดว่าจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานของซีพีเอฟ
สำหรับแนวโน้มอันดับเครดิตที่ “คงที่” นั้น สะท้อนถึงความคาดหวังว่า ซีพีเอฟจะสามารถคงความเป็นผู้นำในธุรกิจอาหารโลกที่มีเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว อีกทั้งความต่อเนื่องในการสร้างตราสินค้า “ซีพี” และการแปรรูปสินค้า เพื่อเพิ่มมูลค่า จำหน่ายทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ ก็เป็นกลยุทธ์ที่สำคัญ และคาดว่า เป็นปัจจัยที่มีส่วนทำให้บริษัท สามารถลดความเสี่ยงในเรื่องของความผันผวนของราคาสินค้าเนื้อสัตว์พื้นฐาน ซึ่งความหลากหลายของสินค้าดังกล่าวจะช่วยให้บริษัทมีกำไร
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สำนักสารนิเทศ ซีพีเอฟ
โทร.0-2625-7344-5
Email : pr@cpf.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ