โครงการ TEP & TEPE วิศวะอินเตอร์ ธรรมศาสตร์ เปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday October 11, 2007 15:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ต.ค.--TEP
โครงการหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิตสองสถาบัน (TEP) และ โครงการหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิตภาคภาษาอังกฤษ แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (TEPE) คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ประจำปี 2551 ผู้บริหารโครงการชี้นักศึกษาที่เลือกเรียนไม่ว่าจะหลักสูตร TEP หรือ TEPE ต่างจะได้รับความรู้เชิงวิชาการและประสบการณ์มากมาย
ดร.ธีระ เจียศิริพงษ์กุล ผู้อำนวยการโครงการ TEP & TEPE กล่าวถึงโครงการหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิตสองสถาบัน (Twinning Engineering Programmes: TEP) ว่าเป็นหลักสูตรการเรียนที่เมื่อเรียนจบแล้วจะได้รับปริญญา 2 ใบ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยที่นักศึกษาเลือกเรียนตามความสนใจคือ มหาวิทยาลัยแห่งน้อตติ้งแฮม (NU) ในประเทศอังกฤษ หรือ มหาวิทยาลัยแห่งนิวเซาท์เวลล์ (UNSW) ในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในด้านการเรียนการสอน และการวิจัยทางวิศวกรรมศาสตร์ในระดับสากล ที่สำคัญนักศึกษาที่จบจากทั้งสองสถาบัน สามารถจะศึกษาต่อระดับที่สูงกว่าปริญญาตรีได้ทุกมหาวิทยาลัยในประเทศอังกฤษและออสเตรเลีย โดยไม่ต้องสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ นับเป็นการประหยัดเวลาและเพิ่มโอกาสให้กับนักศึกษาที่สนใจศึกษาต่อต่างประเทศ
สำหรับโครงการหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิตภาคภาษาอังกฤษ แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (Thammasat English Programme of Engineering : TEPE) ซึ่งเป็นหลักสูตรการศึกษาด้านวิศวกรรมศาสตร์โดยใช้ภาษาอังกฤษ ของคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อมุ่งเน้นให้นักศึกษามีความรู้ความสามารถและมีทักษะทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ ควบคู่กับการติดต่อสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ โดยปีการศึกษา 2551 นี้จะมีทุนการศึกษาต่างๆ ให้สำหรับนักศึกษาเพิ่มมากขึ้น รวมถึงการฝึกงานเพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์การทำงานให้กับนักศึกษาและมีโอกาสร่วมงานกับบริษัทชั้นนำระดับสากล เช่นบริษัท Triumph Motor ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ของประเทศอังกฤษ ที่มีโรงงานในประเทศไทยถึง 3 แห่ง ทั้งยังมีโอกาสได้รับทุนการศึกษาและโอกาสในการพิจารณาเข้าทำงานกับบริษัทได้มากขึ้น นอกจากนี้นักศึกษาโครงการ TEPE ยังสามารถฝึกงานหรือเข้าร่วมในโครงการแลกเปลี่ยนกับมหาวิทยาลัยในความร่วมมือในต่างประเทศได้ เช่น อังกฤษ อเมริกา เยอรมัน เบลเยี่ยม ญี่ปุ่น
ดร.ธีระ กล่าวด้วยว่า “นักศึกษาที่เลือกเรียนไม่ว่าจะหลักสูตร TEP หรือ TEPE ต่างก็จะมีโอกาสที่เปิดกว้างในหลายๆ ด้านทั้งทางด้านวิชาการและประสบการณ์มากมาย คือมีทักษะความรู้ทัดเทียมกับวิศวกรต่างชาติ รวมถึงสามารถ
สื่อสารและทำงานในระดับสากลได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นหลักสูตรการเรียนการสอนที่เป็นภาษาอังกฤษ มีมาตรฐานระดับสากล”
ทั้งนี้โครงการคณะวิศวกรรมศาสตรบัณฑิตสองสถาบัน (TEP) และหลักสูตรคณะวิศวกรรมศาสตรบัณฑิตภาคภาษาอังกฤษ แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (TEPE) คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จะเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2551 ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่โทรศัพท์ 0-2564-3018, 0-2564-3001-9 ต่อ 3027-8, 3196 โทรสาร 0-2986-9545 อีเมล์ tep_info@engr.tu.ac.th หรือ www.tep.engr.tu.ac.th
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ: ทีมประชาสัมพันธ์โครงการฯ
คุณณัฐกานต์ ศรีสุทัศน์ คุณสมฤทัย ชูศรี
โทรศัพท์ 085-812-9393, 089-240-1076 โทรสาร 0-2945-6955
อีเมล์: pook313@hotmail.com somruthai_c@pmb.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ