ตลาดอนุพันธ์ฯ เปิดตัวในเวทีตลาดอนุพันธ์โลก ชวนผู้ลงทุนต่างประเทศเข้าซื้อขาย

ข่าวทั่วไป Tuesday August 16, 2005 11:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
บมจ. ตลาดอนุพันธ์ฯ เปิดตัวในการประชุมผู้ประกอบธุรกิจด้านอนุพันธ์ระดับโลก ณ กรุงปักกิ่ง
สาธารณรัฐประชาชนจีน กระตุ้นผู้ลงทุนต่างประเทศสนใจเข้าซื้อขายเมื่อเปิดตลาดปลายปีนี้
นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลาดอนุพันธ์ได้เข้าร่วมประชุมสมาพันธ์ผู้ประกอบธุรกิจด้านอนุพันธ์ (FIA Asia Derivatives Conference) ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเอเชีย ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 9-11 สิงหาคม 2548 นับเป็นการรวมตัวครั้งสำคัญของผู้นำทั้งจากตลาดอนุพันธ์ หน่วยงานกำกับดูแล บริษัทที่ทำหน้าที่ตัวแทน หรือโบรกเกอร์ ตลอดจนผู้พัฒนาระบบจากทั่วทุกมุมโลกทั้งจากสหรัฐอเมริกา ยุโรป และเอเชีย กว่า 300 คน ที่มาพบปะและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างกัน
ตลาดอนุพันธ์ได้รับเชิญเป็นวิทยากรในงานเสวนาในฐานะตลาดน้องใหม่ในเอเชียที่กำลังจะเปิดซื้อขายปลายปีนี้ จึงได้ใช้เวทีนี้ในการประชาสัมพันธ์ให้รู้จักกับบมจ.ตลาดอนุพันธ์ฯและสินค้าที่จะซื้อขาย พร้อมทั้งพบปะและหารือกับกลุ่มโบรกเกอร์ในต่างประเทศเพื่อให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับตลาดอนุพันธ์ สำนักหักบัญชี กลไกการซื้อขายและ SET50 Index futures ซึ่งเป็นสินค้าแรกของตลาดอนุพันธ์ไทย จากการหารือนั้น ตลาดอนุพันธ์มีความมั่นใจว่า SET50 Index Futures จะเป็นสินค้าที่ได้รับความสนใจจาก ผู้ลงทุนต่างประเทศในการซื้อขายและในการบริหารความเสี่ยง” นางเกศรากล่าว
Futures Industry Association (FIA) เป็นสมาพันธ์ของผู้ประกอบธุรกิจด้านอนุพันธ์ ซึ่งประกอบด้วย ตลาดอนุพันธ์ บริษัทที่ทำหน้าที่ตัวแทน หรือที่ปรึกษาด้านอนุพันธ์ โดย FIA ได้จัดกิจกรรมและการประชุมต่อเนื่องเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความคิดเห็นของผู้ประกอบการในอนุพันธ์มาโดยตลอดในภาคพื้นอเมริกา และยุโรป โดยในปีนี้ FIA ได้ฉลองครบรอบ 30 ปีนับจากที่ก่อตั้งและได้ริเริ่มจัด FIA Asia Derivatives Forum ขึ้นมาเป็นครั้งแรก ด้วยเล็งเห็นถึงการเติบโตของธุรกรรมอนุพันธ์และบทบาทของตลาดอนุพันธ์ในเอเชียที่นับวันจะทวีความสำคัญมากขึ้น
การเข้าร่วมประชุม FIA เป็นเพียงก้าวแรกของกิจกรรมทางการตลาดในต่างประเทศของตลาดอนุพันธ์ โดยในวันที่ 11-12 ตุลาคม 2548 นี้ ตลาดอนุพันธ์จะมีแผนที่จะเข้าร่วมงาน Derivatives and Securities World ซึ่งจัดโดย FOW Magazine ณ ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจะเป็นแหล่งที่ได้สัมผัสกับผู้ลงทุนต่างประเทศและผู้ที่อยู่ในแวดวงอนุพันธ์ในภูมิภาคนี้กว่า 1,000 คน เพื่อประชาสัมพันธ์ตลาดอนุพันธ์และกระตุ้นความสนใจให้ผู้ลงทุนต่างประเทศได้รู้จักและเข้ามาซื้อขายในตลาดอนุพันธ์ต่อไป
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร.0-2229—2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร.0-2229—2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร.0-2229—2049 /
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร.0-2229-2797
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ