“คนอร์ ซุปก้อน” ชวนกินซุปผักเพื่อเด็กไทยสุขภาพแข็งแรง จัดเรียลลิตี้โชว์“ตะลุยครัว เพื่อตัวเล็ก” บุกก้นครัว 3 บ้านคนดัง

ข่าวทั่วไป Friday October 5, 2007 09:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ต.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
คนอร์ ซุปก้อนโดยยูนิลีเวอร์ชวนเด็กไทยรับประทานซุปผักเพิ่มวันละ 2 ชาม ช่วยเพิ่มปริมาณผักที่ควรได้รับในแต่ละวันให้ได้ตามที่องค์การอนามัยโลกแนะนำ ส่งแคมเปญใหม่ช่วยพ่อแม่ทันสมัยปลูกนิสัยกินผักเพื่อสุขภาพลูกน้อย ใช้เรียลลิตี้โชว์ให้ความรู้ ความสนุกสนาน ในการติดตามกิจกรรม 3 ครอบครัวคนดัง พร้อมด้วยเทคนิคในการปรุงซุปผักให้อร่อยด้วย “คนอร์ซุปก้อน” หัวใจน้ำซุป
มร. เจอโรม ชาราโชน รองประธานกรรมการบริหาร — กลุ่มธุรกิจอาหารและไอศกรีม บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง กล่าวว่า “องค์การอนามัยโลกแนะนำให้เด็กรับประทานผักวันละ 400 กรัม แต่จากรายงานสุขภาพของกระทรวงสาธารณสุข สถาบันด้านสุขภาพหลายแห่งและการวิจัยล่าสุดของยูนิลีเวอร์ เราพบว่าเด็กไทยรับประทานผักและผลไม้เพียง 1 ใน 3 ของปริมาณที่องค์การอนามัยโลกแนะนำเท่านั้น นั่นหมายความว่าเด็กไทยมีโอกาสเสี่ยงสูงต่อการเป็นโรคที่ร้ายแรงมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นมะเร็งลำไส้ ความดันโลหิต เบาหวาน และอื่นๆ
“ในฐานะผู้นำธุรกิจอาหารของโลก เรายึดมั่นในพันธกิจที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญกับอาหารทั้งในด้านรสชาติและคุณค่า นอกจากการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องให้มีคุณค่าทางอาหารและรสชาติอร่อยจนทำให้เราครองส่วนแบ่งตลาดถึง 38.5% แล้ว เรายังได้มุ่งมั่นที่จะช่วยลดความเสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพของเด็กไทย โดยส่งเสริมการสร้างนิสัยการรับประทานอาหารให้ถูกหลักโภชนาการ เริ่มต้นง่ายๆด้วยการรับประทานซุปผัก ที่ปรุงให้อร่อยอย่างง่ายดายด้วยตัวช่วยมือเอกอย่าง คนอร์ ซุปก้อน ที่ทำจากน้ำเคี่ยวกระดูกแท้ๆ ช่วยให้น้ำซุปอร่อย เนื้อผักหวานนุ่ม รับประทานคล่องคอ จึงทำให้เด็กเกิดทัศนคติที่ดีกับผัก เราเชื่อว่าคนอร์ ซุปก้อนจะช่วยให้เด็กๆ รับประทานผักเพิ่มอีกวันละ 2 ชามได้ไม่ยาก เพื่อให้ได้รับผักครบตามที่องค์การอนามัยโลกแนะนำ”
เพื่อให้การรณรงค์ปลูกฝังนิสัยการกินผักเกิดเป็นรูปธรรม คนอร์ได้สร้างสรรค์ “ตะลุยครัว เพื่อตัวเล็ก” เรียลลิตี้โชว์รูปแบบใหม่ ซึ่งให้ทั้งความรู้ความบันเทิงแก่ผู้บริโภคทั่วไป พร้อมทั้งให้เคล็ดลับในการปรุงอาหารที่ช่วยให้คุณพ่อคุณแม่มอบสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อสุขภาพของลูก
คนอร์ทุ่มทุนมหาศาล 40 ล้านบาทในการจัดแคมเปญครั้งนี้ ซึ่งมีเรียลลิตี้โชว์ “ตะลุยครัว เพื่อตัวเล็ก” เป็นหัวหอก โดยมี 3 คนดัง ปุ้ย-พิมลวรรณ ตั๊ก-ศิริพร และ ใหญ่-ฝันดี รับปากมาเป็นครอบครัวตัวอย่าง เปิดให้ทีมงานเข้าไปบันทึกภาพกิจกรรมถึงก้นครัวเพื่อดูว่าแต่ละบ้านจะมีเทคนิคอย่างไรที่จะเปลี่ยนใจลูกวัยซนให้หันมารับประทานผัก รวมทั้งสอดแทรกความรู้จากผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ และจิตแพทย์ชื่อดังเพื่อเพิ่มสาระความรู้ให้แก่ผู้ชมตลอดทั้ง 13 สัปดาห์ ทุกวันเสาร์ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 เวลา 12.30-12.55 น. เริ่ม 6 ตุลาคมนี้
“การจัดสร้างเรียลลิตี้โชว์นับว่าเป็นกลยุทธ์การตลาดใหม่ ที่ตรงตามความต้องการของตลาด เราทราบว่า คนไทยชอบความสนุกสนาน สนใจเรื่องราวของคนมีชื่อเสียง เราจึงใช้สององค์ประกอบนี้เป็นหลักของรายการ พร้อมสอดแทรกสาระน่ารู้ตลอดรายการทั้ง 13 สัปดาห์ ซึ่งจะสร้างความชัดเจนในสิ่งที่เราต้องการจะสื่อ ทีมงานที่มีประสบการณ์สูงจะช่วยให้รายการมีสีสัน มีคุณภาพและให้ความสนุกสนานและสาระได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญคือการเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคทั่วไปมีส่วนร่วมซึ่งจะให้ผลลัพธ์ในด้านของการสร้างการรับรู้ได้อย่างดี” มร. ชาราโชนกล่าวเสริม
ตลอด 3 เดือนที่มีการออกอากาศรายการ “ตะลุยครัว เพื่อตัวเล็ก” ผู้ชมทางบ้านสามารถมีส่วนร่วมอย่างใกล้ชิด โดยส่งข้อความแสดงความคิดเห็นผ่านทางหน้าจอโทรทัศน์ และโหวตให้กับครอบครัวที่ชื่นชอบ เพื่อค้นหาคุณพ่อ-คุณแม่ที่มีเทคนิคดีเลิศในการมัดใจลูก ทุกคะแนนจากการโหวตจะถูกเปลี่ยนเป็นเงินทำบุญให้กับมูลนิธิเด็กที่ครอบครัวผู้ชนะเลือกไว้ นอกจากนี้ คนอร์ยังจะบริจาคผลิตภัณฑ์คนอร์ให้แก่มูลนิธิทั้ง 3 ที่ ที่ถูกเลือกไว้โดย 3 ครอบครัวดารา ตลอดทั้งปีอีกด้วย
“การเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้ร่วมสนุกด้วยการแสดงความคิดเห็นแบบสดๆ และโหวตให้แก่ครอบครัวคนดัง พร้อมลุ้นเป็นผู้โชคดีประจำสัปดาห์เป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งที่จะทำให้เราสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้ทำกิจกรรมและมีส่วนร่วมกับแบรนด์สินค้าของเราได้ใกล้ชิดมากขึ้น นอกจากได้รับรู้ ได้เห็นและได้สัมผัสกับแบรนด์ของเราทางโทรทัศน์ กลยุทธ์นี้เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะช่วยสร้าง แบรนด์ ทำให้แบรนด์สินค้าของเราเข้าไปอยู่ในใจของผู้บริโภค” มร. ชาราโชนกล่าว
กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย เป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่เป็นที่นิยมในประเทศไทยมากว่า 70 ปี ผลิตภัณฑ์ที่ยูนิลีเวอร์สร้างสรรค์เพื่อเติมพลังให้แก่ชีวิตผู้บริโภคชาวไทยแบ่งเป็น 4 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มเครื่องใช้ในครัวเรือนและทันตผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ยาสีฟันโคลสอัพ ใกล้ชิด ผงซักฟอกบรีส โอโม และเซิฟ ผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มคอมฟอร์ท น้ำยาล้างจานซันไลต์ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้นวิม กลุ่มเครื่องใช้ส่วนบุคคลดูแลและทำความสะอาดผิว ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเส้นผม ซันซิล คลีนิค เคลียร์ และโดฟ น้ำหอมระงับกลิ่นกายแอกซ์และเรโซนา ผลิตภัณฑ์โดฟ พอนด์ส วาสลีน ซิตร้า และสบู่ลักส์ กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหาร ได้แก่ ไอศกรีมวอลล์ คนอร์ ชาลิปตัน และเบสท์ฟูดส์ และธุรกิจขายตรง ยูนิลีเวอร์เน็ตเวิร์ค
แถลงข่าวในนาม : กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย
รายละเอียดเพิ่มเติม : พงษ์ทิพย์ เทศะภู
ผู้อำนวยการ - องค์กรสัมพันธ์ กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย
โทร. 02 554 3430
: ปัญจมา จัดเจน (punchama.chatchen@ogilvy.com) โทร. 0 2205 6618
นิลรัตน์ ดีสมสุข (ninrat.deesomsuk@ogilvy.com) โทร. 0 2205 6615
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ