คุณทรงยศ ร่วมเป็นวิทยากรในงานสัมมนา สสช.เชิงรุก ตอน Thailand e-Commerce Forum 2007

ข่าวทั่วไป Friday September 28, 2007 15:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ย.--แกรนด์ แพลนเน็ท เอ็นเตอร์ไพรส์
คุณทรงยศ คันธมานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์ แพลนเน็ท เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ ReadyPlanet.com ร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้หัวข้อ “การสร้างเว็บไซต์พื้นฐาน” ในงานสัมมนา สสช.เชิงรุก ตอน Thailand e-Commerce Forum 2007 วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน 2550 ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทรัล พลาซ่า กรุงเทพฯ จัดโดย สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร, กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ,สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย, สำนักส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน),บมจ.กสท โทรคมนาคม และบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด
โดยนาง ธนนุช ตรีทิพยบุตร กล่าวเปิดงาน และรายงานความเป็นมารวมถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงาน จากนั้นจึงแบ่งการสัมมนาออกเป็นช่วงเช้า หัวข้อ “ เข็มทิศชี้ e-commerce ไทย ช่วง 1 และ 2 ที่กล่าวถึงทิศทางการแข่งขันของผู้ประกอบการ e-commerce ไทย ที่ยังมีสัดส่วนน้อยมากเมื่อเทียบกับตลาดต่างประเทศ เพราะคนไทยยังไม่คุ้นเคยกับการทำการซื้อขายผ่านทางอินเตอร์เน็ต รวมไปถึงการซื้อชายสินค้าที่ไม่ต้องเสียภาษีเมื่อทำการขายผ่านเว็บไซต์โดยการดาวน์โหลดข้อมูล เช่น การขายหนังสือ เพลง รูปภาพ ที่ทำให้ชาวต่างชาติได้เปรียบเพราะไม่ต้องเสียภาษี และแนวโน้มในอนาคตการทำธุรกรรมทางการค้าต่างๆจะต้องทำผ่านอินเตอร์เน็ตแทบทั้งหมด จำเป็นที่ไทยจะต้องปรับตัวด้วยการเรียนรู้ที่จะใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้มากขึ้น
สำหรับในช่วงบ่าย แบ่งการสัมมนาออกเป็น2 ห้อง ได้แก่ ห้อง 1สำหรับผู้ประกอบการเริ่มต้น session 1 เสวนาเรื่อง โครงสร้างพื้นฐานสำหรับพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ โดยคุณทรงยศ คันธมานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์ แพลนเน็ท เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ผู้ก่อตั้ง ReadyPlanet.com เว็บไซต์สำเร็จรูปรายแรกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับการเริ่มต้นสร้างเว็บไซต์สำหรับผู้ประกอบการที่ยังไม่มีความรู้ทางด้าน e-commerce ร่วมด้วย คุณสมหวัง เหลืองไพบูลย์ศรี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เพย์สบาย จำกัด ให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้บริการระบบชำระเงินออนไลน์ และ คุณ วรวุฒิ อุ่นใจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออฟฟิศเมท จำกัด ให้ความรู้เกี่ยวกับระบบ Logistics ผ่านอินเตอร์เน็ท ในส่วนของห้อง 2 นั้น จะเป็นการเสวนาระเบียบและกฏหมายที่เกี่ยวข้องกับพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และกลยุทธการตลาดเพื่อการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
นอกจากนี้ ReadyPlanet ยังมีการออกบูธสาธิตวิธีการทำงานของเว็บไซต์สำเร็จรูป ให้กับผู้เข้าร่วมสัมมนาที่สนใจได้ชมและสอบถามรายละเอียดอีกด้วย

แท็ก e commerce   thailand   Commerce   บางกอก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ