สสวท. จัดประชุมด้านสิ่งแวดล้อมโครงการ GLOBE ระดับเอเซียแปซิฟิก

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday November 7, 2007 09:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--สสวท.
ศ. ดร.สุรินทร์ พงศ์ศุภสมิทธิ์ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สสวท. จะจัดการประชุมวิชาการ “Asia-Pacific GLOBE Learning Expedition Thailand 2007 : Learning about Climate Change to Inspire the Next Generation of Scientist” ระหว่างวันที่ 13 - 18 พฤศจิกายน 2550 ณ อาคารนาวาภิรมย์ 1 อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย นักเรียน ครู นักการศึกษา และผู้ประสานงานระหว่างประเทศของโครงการ GLOBE ประเทศต่าง ๆ ในแถบเอเซีย-แปซิฟิก
การจัดประชุมวิชาการนี้มีจุดมุ่งหมายให้นักเรียน ครู นักวิทยาศาสตร์ และนักวิชาการจากหน่วยงาน และองค์กรต่างๆ ได้เข้าร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความรู้เกี่ยวกับการศึกษาวิทยาศาสตร์ธรรมชาติในลักษณะของโลกทั้งระบบ (Earth System Science) เพื่อส่งเสริมความเข้าใจเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของสิ่งแวดล้อม ทั้งในระดับท้องถิ่น ระดับภูมิภาค และระดับโลก อันจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาได้อย่างแท้จริงและยั่งยืน การประชุมครั้งนี้จะจัดให้มีการนำเสนอผลงานการศึกษาวิจัยของนักเรียนเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์โลกทั้งระบบของประเทศต่าง ๆ ในแถบภูมิภาคเอเซีย-แปซิฟิก และจะได้มีการจัดกิจกรรมการศึกษาภาคสนามให้แก่นักเรียนที่มาร่วมนำเสนอผลงานวิจัย โดยให้แบ่งกลุ่มศึกษาสภาพแวดล้อม ดิน น้ำ บรรยากาศ และสิ่งปกคลุมดิน ณ จุดศึกษาต่าง ๆ ตามความสนใจ แล้วนำข้อมุลที่ได้มาสร้างแบบจำลองร่วมกัน เพื่ออธิบายความสัมพันธ์ของสิ่งแวดล้อมดังกล่าวที่สัมพันธ์กับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศในลักษณะของความสัมพันธ์ของโลกทั้งระบบ
กิจกรรมหลักประกอบด้วย วันที่ 13 พฤศจิกายน 2550 ลงทะเบียน ติดตั้งโปสเตอร์สำหรับใช้นำเสนอ วันที่ 14 พฤศจิกายน 2550 พิธีเปิด การนำเสนอผลงานของนักเรียนโครงการ GLOBE ในแถบภูมิภาคเอเซีย-แปซิฟิก กิจกรรมรถพลังงานแสงอาทิตย์ วันที่ 15 พฤศจิกายน 2550 การบรรยายพิเศษ กิจกรรมภาคสนาม ณ อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร และศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยทราย วันที่ 16 พฤศจิกายน 2550 กิจกรรมภาคสนาม วันที่ 17 พฤศจิกายน 2550 วิเคราะห์ข้อมูล เตรียมข้อมูลนำเสนอ วันที่ 18 พฤศจิกายน 2550 นำเสนอกิจกรรมภาคสนาม เครือข่ายการวิจัย GLOBE ในแถบภูมิภาคเอเซีย-แปซิฟิก และพิธีปิด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ