Lucasfilm มั่นใจ โปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron หัวใจของดาต้าเซ็นเตอร์

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday September 12, 2007 16:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
— AMD และ Lucasfilm วิสัยทัศน์ตรงกัน ใช้เทคโนโลยีใหม่และประหยัดพลังงานสูงสุดในการโปรดักชั่นภาพยนตร์, ทีวี และอินเตอร์แอคทีฟเกม —
ในงานเปิดตัวโปรเซสเซอร์ Quad Core AMD Opteron ใหม่ที่ Letterman Digital Arts Center (LDAC) ของลูคัสฟิล์ม (Lucasfilm Ltd.) ในวันนี้ บริษัท เอเอ็มดี (NYSE: AMD) และลูคัสฟิล์ม ได้ร่วมกันแถลงเกี่ยวกับความร่วมมือในโครงการพัฒนาดาต้าเซ็นเตอร์ที่แอดวานซ์และประหยัดพลังงานมากที่สุดเพื่อการสร้างสรรค์งานดิจิตอลอาร์ตและดิจิตอลเอนเตอร์เทนเมนต์ ปัจจุบันลูคัสฟิล์ม ทั้งที่ LDAC และที่สิงคโปร์ ให้ความไว้วางใจในระบบที่รันด้วยโปรเซสเซอร์ AMD Opteron สำหรับการเรนเดอร์ดิจิตอลคอนเทนต์ให้ออกมาเหมือนจริงมากที่สุด นอกจากนี้ลูคัสฟิล์มยังใช้ระบบและเทคโนโลยีจากเอเอ็มดีสำหรับการสร้างดิจิตอลคอนเทนต์ทีวีและเกมอินเตอร์แอคทีฟด้วย
“LDAC มั่นใจในโปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron เพราะเอเอ็มดีคือพันธมิตรด้านเทคโนโลยีที่ดีที่สุดของเรา และพวกเขาก็มีนวัตกรรมมาโชว์เราเสมอ ล่าสุดคือโปรเซสเซอร์ที่ยอดเยี่ยมทั้งสมรรถนะและการประหยัดพลังงาน” เควิน คลาร์ก (Kevin Clark) ผู้อำนวยการฝ่ายไอทีของลูคัสฟิล์ม กล่าวและว่า “เราต้องการถ่ายทอดจินตนาการให้ออกมาเป็นภาพเคลื่อนไหวที่เหมือนจริงมากที่สุด และเทคโนโลยี Quad-Core ของเอเอ็มดีก็มีศักยภาพสูงพอที่จะทำให้ฝันของเราเป็นจริงได้ สิ่งที่เราต้องการคือสมรรถนะ ขณะเดียวกันก็ต้องใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดด้วย และเอเอ็มดีให้เราได้ทุกอย่าง”
การเปิดตัวโปรเซสเซอร์ Quad-Core พันธุ์แท้ออกสู่ตลาดโลกในวันนี้ ลูคัสฟิล์มจะได้รับประโยชน์จากสมรรถนะที่สูงกว่า ขณะที่มีความร้อนเกิดขึ้นในระบบเท่าๆ กัน เทียบกับโปรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron ที่ใช้อยู่เดิม
“Letterman Digital Arts Center เป็นเสมือน Epicenter ศูนย์กลางหรือสถานที่ซึ่งภาพยนตร์และเกมมาบรรจบกัน นี่เป็นสิ่งที่ยังไม่เคยมีมาก่อน ที่นี่คือแห่งแรกและแห่งเดียวในปัจจุบัน” ชาร์ลี บอสเวลล์ (Charlie Boswell) ผู้อำนวยการ กลุ่มดิจิตอลมีเดียและเอนเตอร์เทนเมนต์ บริษัทเอเอ็มดี กล่าวและว่า “เอเอ็มดีและลูคัสฟิล์มมีวิสัยทัศน์ที่ตรงกันคืออยากให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์แปลกใหม่ที่สุดยอด และสิ่งที่เราสามารถทำได้ก็คือการคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีที่ดีทีสุดสำหรับศิลปินดิจิตอล ให้พวกเขาสามารถถ่ายทอดจินตนาการออกมาเป็นภาพได้อย่างสมจริง ไวเท่าความคิด และไม่สะดุด”
เกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี (NYSE: AMD) คือผู้นำนวัตกรรมการประมวลผลในตลาดคอมพิวเตอร์, กราฟฟิก และสินค้าคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรม นำเสนอทางเลือก และกระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรมด้วยโซลูชั่นที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี และช่วยเพิ่มอำนาจให้กับผู้บริโภคทั่วไปไปจนถึงองค์กรธุรกิจทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ผู้จัดการการตลาดคอนซูมเมอร์
บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
(65) 6559 9951
lynn.yong@amd.com
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
0 2971 3711
suchai@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ