เอไอเอส ผนึกกำลัง โนเกีย, เอ็มเอฟเอ เปิดตัว โนเกีย อินเทลลิซิงค์ ไวร์เลส อีเมล เพื่อกลุ่มลูกค้าองค์กร บริการที่มาพร้อมเครือข่ายคุณภาพและตัวเครื่องมือถือ

ข่าวทั่วไป Tuesday November 6, 2007 13:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ย.--เอไอเอส
เอไอเอส ตอกย้ำแนวคิด DNA ผนึกกำลัง โนเกีย และ เอ็มเอฟเอ เปิดตัว Nokia Intellisync Wireless Email อีก 1 โซลูชั่น ล่าสุดจาก เอไอเอส สมาร์ท โซลูชั่น สำหรับลูกค้าองค์กร ที่สมบูรณ์แบบพร้อมใช้งานจากเครือข่ายคุณภาพ และ มือถือรุ่นล่าสุด โนเกีย E51 ตั้งเป้าปีหน้าสามารถขยายฐานการใช้พุชเมล์ได้ถึง 65%
นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์, รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด เอไอเอส กล่าวว่า “จากความตั้งใจในการก้าวสู่การเป็น Total Telecom Provider ที่มุ่งเน้นตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มจากการผสมผสานเทคโนโลยีและประสานความร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญ ในลักษณะของ DNA จึงเป็นที่มาของการจับมือกับโนเกีย และ เอ็มเอฟเอ เปิดตัว Nokia Intellisync Wireless Email อีก 1 โมบายล์พุชเมล์ล่าสุด จาก เอไอเอส สมาร์ท โซลูชั่น พร้อมกับการเปิดตัวมือถือโนเกีย รุ่น E51 ที่รองรับการใช้งานนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้วันนี้เอไอเอส เป็นเพียงผู้ให้บริการรายเดียวเท่านั้นที่มีบริการ โมบายล์ พุชเมล์ ครบทุกโซลูชั่นคือ BlackBerry?, Microsoft Direct Push และ Nokia Intellisync Wireless Email เพื่อพร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้าองค์กรทุกกลุ่ม”
เอไอเอส สมาร์ท โซลูชั่น ได้พัฒนา โมบายล์ พุชเมล์ ให้แก่ลูกค้าองค์กรมากว่า 2 ปี เพื่ออำนวยความสะดวกให้บุคลากรสามารถทำงานได้ตลอดเวลาเหมือนอยู่ที่ออฟฟิศ ไม่ว่าจะเป็นการรับ-ส่ง อีเมล, การเชื่อมต่อข้อมูล Online, การใช้ Office Calendar, การ Share Contact รวมถึงApplication ต่างๆ ของงานออฟฟิศ ผ่านบริการโมบายล์ พุชเมล์ โดยปัจจุบันมีส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มลูกค้าองค์กรที่ใช้บริการ Push Mail อยู่กว่า 70% และเชื่อว่าความต้องการใช้งาน โมบายล์ พุชเมล์ มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงคาดว่าปีหน้าจะสามารถขยายฐานลูกค้ากลุ่มได้เพิ่มอีกราว 65%” นายสมชัยกล่าว
ด้านนาย ยิป ฮอนมัน ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานพัฒนาโซลูชั่น กลุ่มลูกค้าองค์กร เอไอเอส กล่าวว่า “จากการที่ปัจจุบัน โนเกียเป็นผู้นำในตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงสุด Nokia Intellisync Wireless Email จึงถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์องค์กร ซึ่งพนักงานส่วนใหญ่ต่างก็ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่โนเกีย อีกทั้งต้นทุนที่ใช้ในการพัฒนาระบบขององค์กรก็ไม่สูงมากนัก โดยจุดเด่นของ โมบายล์พุชเมล์ โซลูชั่นนี้คือ สามารถรองรับระบบอีเมล์ได้อย่างสมบูรณ์แบบถึง 4 เมลบ๊อกซ์ และยังรองรับการใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบหลายเลขหมายพร้อมกันได้ ,ข้อมูลที่รับ-ส่ง มีความปลอดภัยสูง ด้วยการเข้ารหัสแบบมาตรฐานสากล (AES/Triple DES/SSL Encrypted) , สามารถทำการตอบรับหรือปฏิเสธตารางเวลานัดหมายได้ทันที พร้อมการใช้งานอื่นๆที่จะทำให้การบริหารจัดการขององค์กรเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดตลอดเวลา ภายใต้ต้นทุนที่คุ้มค่า เพราะสามารถใช้ได้กับโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่มีระบบปฏิบัติการ Symbian หรือ Windows Mobile ได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนเครื่อง”
ด้านนายกุลดิษฐ์ สมุทรโคจร ผู้จัดการทั่วไปบริษัท ไวร์เลส ดีไวซ์ ซัพพลาย จำกัด หรือ ดับเบิลยูดีเอส ผู้จัดจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ภายใต้แบรนด์เอ็มเอฟเอ กล่าวว่า “ เอ็มเอฟเอ มีนโยบายในการคัดสรรสินค้าที่มีคุณภาพมาตรฐาน มาจัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขาย เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดทุกเซ็กเม้นท์ โดยเฉพาะในเซ็กเม้นท์แอดวานซ์ และ ฟูลฟีเจอร์ที่กำลังมีการขยายตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งโนเกีย E51 ก็เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่ Exclusive กับเรา และนับเป็นรุ่นที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่สามารถตอบสนองกลุ่มลูกค้านักธุรกิจ นักศึกษาและกลุ่มผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ต สำหรับความร่วมมือระหว่างเอ็มเอฟเอ, เอไอเอสและโนเกียในครั้งนี้ ได้เป็นการตอกย้ำแนวคิด DNA ทุกองค์ประกอบเข้าด้วยกันเป็น โนเกีย E51 ที่ตอบสนองการใช้งานได้ครบถ้วนอย่างแท้จริง นอกจากนี้สำหรับโนเกีย E51 เอ็มเอฟเอยังมีเครือข่ายช่องทางการจัดจำหน่ายที่เน้นไปยังกลุ่มลูกค้าคอร์ปอเรท กลุ่มธุรกิจบริษัทต่างๆ รวมถึงโมเดิร์นเทรด, รีเทล เชน, ร้านตัวแทนจำหน่ายเอ็มเอฟเอ, ร้านเทเลวิซ รวมกว่า 3,000 แห่ง และบริการหลังการขายที่ครอบคลุมอยู่ทั่วประเทศ ลูกค้าที่สนใจโนเกีย E51 สามารถหาซื้อได้จากร้านค้าที่มีสัญญลักษณ์เอ็มเอฟเอ ในราคาเพียง 11,500 บาท หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 1175 กด 8”
มร.แดนนี่ โก ผู้อำนวยการฝ่ายขาย โนเกีย เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “นักธุรกิจต้องการอุปกรณ์สื่อสารเพียงเครื่องเดียวที่ช่วยสนับสนุนการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล รวมทั้งเพิ่มอิสระและสร้างความสมดุลในการดำเนินชีวิตได้มากขึ้น Nokia Intellisync Wireless Email และ โนเกีย E51 นับเป็นโซลูชั่น และสมาร์ทโฟนเพื่อธุรกิจที่ดีเยี่ยม ด้วยอีเมล์โซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพ ใช้งานง่าย มาพร้อมกับตัวเครื่องดีไซน์บางเฉียบงามสง่าและล้ำสมัย อัดแน่นด้วยฟังก์ชั่นการทำงานแบบอัจฉริยะที่ใช้งานและบำรุงรักษาง่าย สร้างความคุ้มค่าสูงสุดให้แก่องค์กรธุรกิจและผู้ใช้งานทั่วไป”
ลูกค้าองค์กรที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ AIS Corporate Call Canter 1149 หรือที่ www.smartsolutions.ais.co.th/nokiaintellisync โดยโปรโมชั่นและแพ็คเกจพิเศษ เริ่มต้นตั้งแต่ ราคา 699 บาทต่อเดือนและฟรี เซิร์ฟเวอร์ ไลเซนส์
เอไอเอส สมาร์ท โซลูชั่น
เป็นศูนย์รวมโซลูชั่น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าองค์กรธุรกิจต่างๆ โดยรูปแบบของการให้บริการมีให้เลือกอย่างครบถ้วน ทั้ง Voice และ Non Voice ในลักษณะของแพ็คเกจบริการสำเร็จรูป และ บริการที่พัฒนาขึ้นเพื่อองค์กรแต่ละแห่งโดยเฉพาะ
ลูกค้า
ปัจจุบันเอไอเอส สมาร์ทโซลูชั่นส์มีส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มการให้บริการ โมบายล์ พุชเมล์ อยู่ที่ราว 70%
บริการ AIS Push M@il
เอไอเอส สมาร์ทโซลูชั่น เป็นผู้ให้บริการโมบายล์ พุชเมล์ เพียงรายเดียวในประเทศไทยที่มีโซลูชั่นครบถ้วนและพร้อมให้เลือกใช้เพื่อตอบสนองความต้องการขององค์กรได้มากที่สุด ประกอบด้วย
- BlackBerry? : มีผู้ใช้บริการซึ่งคิดเป็น 70% ของส่วนแบ่งตลาดทั้งหมด
- Microsoft Direct Push : มีผู้ใช้บริการซึ่งคิดเป็น 70% ของส่วนแบ่งตลาดทั้งหมด
ซึ่งทั้ง 2 โซลูชั่นส์นี้มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ราว 70% ของแต่ละกลุ่ม
- Nokia Intellisync Wireless Email : ปัจจุบันมีผู้ทดสอบใช้บริการอยู่แล้วราว 13 องค์กรใหญ่
แพ็คเกจบริการ AIS Push M@il
เป็นแบบ อัตราเหมาจ่ายรายเดือน เริ่มต้นตั้งแต่ 699 ต่อเดือนและฟรี เซอร์ฟเวอร์ ไลเซนส์ สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ AIS Corporate Call Center 1149 และที่ www.smartsolutions.ais.co.th/nokiaintellisync
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: ประชาสัมพันธ์เอไอเอส
วราลี จิรชัยศรี (เมย์) โทร.02 299 5063 มือถือ 081 811 2412 /
สุมนปีติ์ สังข์เงิน (เบียร์) โทร. 02 299 5813 มือถือ 081 922 5107

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ