ศุภาลัยขายหุ้นกู้ดอกเบี้ย 4.675% นักลงทุนสถาบันแห่จองคึกคัก

ข่าวทั่วไป Tuesday September 4, 2007 14:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ย.--ศุภาลัย
เปิดจองซื้อหุ้นกู้ศุภาลัย นักลงทุนสถาบันเข้าคิวจองยอดทะลัก อัตราดอกเบี้ยผลตอบแทน 4.675 อายุ 2 ปี วงเงิน 1 พันล้านบาท เตรียมขาย 4-7 ก.ย. นี้ ระบุหุ้นกู้ศุภาลัยได้เรตติ้ง A- สะท้อนฐานะทางการเงินที่ดีของบริษัท ด้าน บล.ทิสโก้ ที่ปรึกษาทางการเงิน เผยนักลงทุนให้การตอบรับแห่จองซื้อจนล้นเกินจำนวนเสนอขาย ชี้เป็นตัวเลือกการลงทุนที่ดี
นายประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทจะเสนอขายหุ้นกู้มีประกันต่อประชาชนทั่วไป (Public Offering) ในวันที่ 4-7 ก.ย. นี้ โดยเป็นหุ้นกู้ที่มีระยะเวลา 2 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2552 วงเงิน 1,000 ล้านบาท ให้อัตราดอกเบี้ยผลตอบแทนร้อยละ 4.675 และชำระดอกเบี้ยทุก 6 เดือน โดยมีหลักประกันคือ อาคารศุภาลัย แกรนด์ ทาวเวอร์ อาคารสำนักงานให้เช่า ริมถนนพระราม 3 ซึ่งมีมูลค่าประเมินกว่า 1,700 ล้านบาท
“การออกหุ้นกู้ของศุภาลัยในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ และยังมีหลักประกันที่ดี โดยเฉพาะสำหรับผู้ลงทุนรายย่อย เนื่องจากหุ้นกู้ชุดนี้ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจาก บริษัททริสเรตติ้งในระดับ A- ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสามารถในการควบคุมต้นทุนการดำเนินงาน ผลงานที่ยาวนานในตลาดที่อยู่อาศัย และสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งของบริษัทได้เป็นอย่างดี” นายประทีป กล่าว
ทางด้าน นายไพบูลย์ นลินทรางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ทิสโก้ จำกัด (บล.ทิสโก้) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ศุภาลัย เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทได้ทำการสำรวจความต้องการลงทุนของนักลงทุนสถาบัน (Bookbuilding) ในวันที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่าหุ้นกู้ของศุภาลัยได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบันเป็นอย่างมาก โดยมีนักลงทุนสถาบันแสดงความจำนงซื้อหุ้นกู้เกินกว่าจำนวนหุ้นกู้ที่จะเสนอขายทั้งหมดแล้ว
“ผลตอบรับจากการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อผลประกอบการ รวมทั้งฐานะทางการเงินที่มั่นคงของบริษัท ประกอบกับเป็นหุ้นกู้ที่มีสินทรัพย์เป็นหลักประกัน ได้รับเรตติ้งที่ค่อนข้างดี จึงนับว่าเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการลงทุนที่น่าสนใจ" นายไพบูลย์ กล่าว
โดยหุ้นกู้ศุภาลัยจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปจองซื้อในช่วงวันที่ 4 -7 ก.ย. 50 นี้ ที่ บล. ทิสโก้ ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และเพิ่มทวีคูณของ 10,000 บาท
ผู้สนใจสามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center บล. ทิสโก้ โทร. 02-633-6533

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ