สภากทม. หาแนวทางแก้เขตบางกอกน้อยไร้ที่อยู่

ข่าวทั่วไป Tuesday October 30, 2007 14:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ต.ค.--กทม.
นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานคณะกรรมการวิสามัญ ในฐานะประธานกรรมการวิสามัญพิจารณาการจัดหาที่ดินเพื่อก่อสร้างอาคารสำนักงานเขต พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมและประชุมหารือเพื่อรับทราบปัญหาและอุปสรรคในการจัดหาที่ดินเพื่อก่อสร้างสำนักงานเขตบางกอกน้อย ณ สำนักงานเขตบางกอกน้อยชั่วคราว (วัดสุวรรณราม)
ตามที่สำนักงานเขตบางกอกน้อย มีความประสงค์จะขอใช้ที่ดินราชพัสดุ บริเวณถนนบางขุนนนท์ เพื่อก่อสร้างสำนักงานเขตและสวนสาธารณะ จำนวน 3 แปลง เนื้อที่ 39 ไร่ 1 งาน 50 ตารางวา ซึ่งกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นผู้ครอบครอง โดยได้รับอนุมัติจากผู้บริหารกทม. สนับสนุนงบประมาณปี 2544 เป็นค่าชดเชยการใช้ที่ดินและสนับสนุนค่าก่อสร้างและขนย้าย เป็นจำนวนเงิน 122,400,000 บาท ในปี 2546 นั้น ไม่ประสบความสำเร็จในการขอใช้พื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์มีความประสงค์ให้กรมวิชาการเกษตรใช้พื้นที่จัดทำศูนย์เรียนรู้ทางวิชาการผลิตทางการเกษตรแบบเศรษฐกิจพอเพียง และจัดทำแปลงรวบรวมไม้ผลพันธุ์ดี ทำให้เขตฯ ไม่สามารถดำเนินการได้
ประธานคณะกรรมการฯ กล่าวว่า จากการประชุมหารือและรับฟังปัญหาของสำนักงานเขตบางกอกน้อยในขณะนี้มีปัญหาและอุปสรรคคือ พื้นที่เข้า-ออกคับแคบ ที่จอดรถไม่เพียงพอ ที่เก็บเอกสารไม่เพียงพอ อาคารและห้องทำงานแออัด ไม่สะดวกต่อการให้บริการ มีประชากรราว 144,422 คน ปัจจุบันต้องเช่าที่วัดสุวรรณรามเพื่อเป็นที่ตั้งของสำนักงานเขตชั่วคราว อีกทั้งไม่มีความแน่นอนในสัญญาปีต่อปี และอาจมีการไล่ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ในที่ประชุมมีการตั้งข้อสังเกตว่า ควรหาพื้นที่สำรอง และหาข้อมูลจากบริษัทบริหารสินทรัพย์ เพื่อหาพื้นที่เช่าซื้อสำนักงานเขตใหม่ และปรับลดขนาดพื้นที่ 39 ไร่ กำหนดขนาดขอบเขตให้ชัดเจน เพื่อเสนอเรื่องนี้ดังกล่าวอีกครั้ง อีกทั้งเสนอให้สำนักงานเขตรวบรวมปัญหาอุปสรรคในการเช่าพื้นที่ และมีความต้องการในพื้นที่ดังกล่าวเสนอต่อคณะกรรมการฯ เพื่อพิจารณากลั่นกรองในรายละเอียดก่อนเสนอต่อที่ประชุมสภากรุงเทพมหานครด้วย

แท็ก บางกอก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ