การวางหลักประกัน 10% ในบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ประเภทเงินสด

ข่าวทั่วไป Monday October 1, 2007 11:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ต.ค.--ตลท.
เริ่มวันที่ 1 ตุลาคม 2550 ลูกค้าต้องมีหลักประกัน 10% ในบัญชีเงินสด เพื่อสร้างความมั่นคงให้ระบบการซื้อขายหลักทรัพย์
บริษัทฯ ขอเรียนประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าทุกท่านทราบว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2550 เป็นต้นไป ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยกำหนดให้ลูกค้าต้องมีหลักประกันคงเหลืออยู่ในบัญชีไม่ต่ำกว่า 10% ของวงเงินที่ต้องการซื้อหลักทรัพย์ ก่อนการส่งคำสั่งซื้อหลักทรัพย์ผ่านบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ประเภทเงินสด รวมการส่งคำสั่งซื้อด้วยตนเองผ่านระบบอินเตอร์เน็ตด้วย หลักประกันดังกล่าวได้แก่ เงินสด หลักทรัพย์จดทะเบียน เช่น หุ้นสามัญ หุ้นบุริมสิทธิ Warrant ตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล ตราสารหนี้ระดับ BBB ขึ้นไป ตั๋วสัญญาใช้เงิน และบัตรเงินฝาก
ดังนั้น เพื่อให้บัญชีของลูกค้าสามารถซื้อหลักทรัพย์ต่อเนื่องได้อย่างคล่องตัว ลูกค้าสามารถวางหลักประกันเงินสดไว้กับบริษัทฯเป็นการถาวร หรือกรอกแบบฟอร์มแจ้งให้บริษัทฯ ดำเนินการเกี่ยวกับหลักประกัน 10% โดยอัตโนมัติ โดยลูกค้าสามารถกำหนดหลักประกันที่ต้องคงไว้ให้เหมาะสมกับการลงทุนของลูกค้า และหากลูกค้ามีค่าซื้อหลักทรัพย์ บริษัทฯจะรับชำระด้วยหลักประกัน 10% ก่อน กรณีที่ลูกค้ามีค่าขายหลักทรัพย์ บริษัทฯจะตรวจสอบว่าลูกค้ามีหลักทรัพย์เพียงพอแก่หลักประกัน 10% ตามที่ลูกค้ากำหนดหรือไม่ ถ้าไม่เพียงพอ บริษัทฯจะหักเงินค่าขายบางส่วนหรือทั้งจำนวนเพื่อมาวางเป็นหลักประกัน 10% ตามที่กำหนด ยอดเงินค่าขายคงเหลือ บริษัทฯจะดำเนินการชำระให้แก่ลูกค้าต่อไป
รายการตามที่กล่าวข้างต้นจะปรากฏในใบยืนยันการซื้อขายหลักทรัพย์เพื่อเป็นหลักฐานเพื่อให้ลูกค้าไม่พลาดโอกาสในการลงทุน โปรดติดต่อขอรับแบบคำขอดังกล่าว หรือขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่การตลาดของท่าน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ