ซีเอ เผยกลยุทธ์เสริมเกราะป้องกันภัยร้ายไซเบอร์ เผยแนวทางสกัดเว็บไซต์เนื้อหาไม่เหมาะสม เพื่อให้ลูกรักเรียนรู้โลกกว้างได้อย่างปลอดภัย

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 26, 2005 11:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ส.ค.--เพนเนอร์-แมดิสัน
บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ ซีเอ เสนอใช้กลยุทธ์แบบบูรณาการเป็นแนวทางป้องกันเยาวชนจากการเข้าสู่เว็บไซต์ที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม แนะพ่อแม่ผู้ปกครองใช้แนวทาง 3 ขั้นตอน รวมถึงการใช้ซอฟต์แวร์เพื่อการปกป้องภัยร้ายไซเบอร์ เน้นการเสริมสร้างความมั่นใจว่า เยาวชนจะสามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้อย่างปลอดภัย
นายปิติ ประโมทย์ธรรม กรรมการผู้จัดการ ภูมิภาคเอเชียใต้ บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์
อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หนึ่งในผู้นำโลกด้านโซลูชั่นบริหารจัดการระบบรักษาความปลอดภัยแบบบูรณาการ
กล่าวว่า ในปัจจุบัน จากการศึกษาถึงพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของเยาวชน ซีเอ พบว่ามีการเข้าเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม โดยเป็นการใช้งานในบ้านถึง 67% และมีเว็บไซต์ที่ให้บริการค้นหาทางอินเทอร์เน็ต หรือ เสิร์ช เอนจิ้น (Search Engine) เป็นตัวกลางนำไปสู่การเข้าถึงกลุ่มเว็บไซต์ดังกล่าวถึง 71% นอกจากนั้นแล้ว สิ่งที่น่าหวั่นวิตกเป็นอย่างยิ่งคือ อาชญากรรมทางเพศที่เกิดขึ้นโดยมีอินเทอร์เน็ตเป็นสื่อกลางเกิดขึ้นกับเด็กผู้หญิงอายุประมาณ 13-15 ปี ถึง 75%
“ภัยร้ายจากอินเทอร์เน็ตเป็นสิ่งที่ไม่อาจจะสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจน เราอาจจะคิดว่าลูกๆ กำลังใช้
โปรแกรมแชตคุยกับเพื่อน แต่ในความจริงแล้ว พวกเขาอาจจะกำลังคุยกับคนแปลกหน้าที่พยายามล่อลวงให้เด็กๆ ออกไปพบและนำไปสู่อาชญากรรมรูปแบบต่างๆ เช่น การพนัน และการข่มขืน ดังนั้น สิ่งแรกที่พ่อแม่และผู้ปกครองควรทำก็คือ ศึกษารูปแบบอาชญากรรมไซเบอร์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ตามด้วยการป้องกันเครื่องคอมพิวเตอร์
ของบุตรหลานไม่ให้เข้าถึงเว็บไซต์ดังกล่าวได้" นายปิติกล่าว
ในประเด็นเดียวกันนี้ นายปิติยังกล่าวเสริมอีกว่า “นอกจาก 2 ขั้นตอนแรกแล้ว พ่อแม่และผู้ปกครอง
ควรพูดคุยทำความเข้าใจกับบุตรหลานอย่างจริงจังถึงการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างถูกต้องและปลอดภัย ทั้งนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ การมีส่วนร่วมในการท่องอินเทอร์เน็ตกับลูกๆ และคอยให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด และที่สำคัญอีกเรื่องคือบริเวณที่จะตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ให้บุตรหลานใช้งาน ควรตั้งอยู่ในบริเวณห้องนั่งเล่นหรือบริเวณที่ผู้ใหญ่สามารถดูแลบุตรหลานขณะกำลังใช้งานหรือท่องอินเทอร์เน็ตอยู่ได้”
อย่างไรก็ตาม ด้วยความล้ำหน้าของเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตและซอฟต์แวร์ในปัจจุบัน ทำให้มีภัยคุกคาม
ทางอินเทอร์เน็ตประเภทต่าง ๆ มากมาย ทั้งไวรัสประเภทต่าง ๆ รวมถึงการที่เหล่าบรรดามิจฉาชีพในโลกไซเบอร์ ใช้วิธีส่งโปรแกรมประเภท “สปายแวร์ (Spyware)” ผ่านเว็บไซต์หรืออีเมล์เพื่อมาฝังตัวอยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้
ซึ่งทันทีที่เราเปิดโปรแกรมบราวเซอร์ สปายแวร์จะเปลี่ยนให้เว็บไซต์หน้าแรกกลายเป็นเว็บไซต์ลามกอนาจาร หรือเป็นเว็บการพนัน รวมถึงขโมยข้อมูลส่วนตัวของเจ้าของเครื่อง เช่น ที่อยู่อีเมล์ เพื่อส่งอีเมล์โฆษณาที่ใช้ภาพลามกหรือภาพอาชญากรรมกลับมาหาเจ้าของเครื่องเพื่อดึงดูดความสนใจ
นายปิติแนะว่า “อีกวิธีที่พ่อแม่และผู้ปกครองจะป้องกันลูกหลานจากภัยคุกคามรูปแบบต่าง ๆ ทางอินเทอร์เน็ต คือพ่อแม่และผู้ปกครองจะต้องศึกษา ทำความเข้าใจกับเทคโนโลยีในปัจจุบัน รวมถึงการศึกษาหาข้อมูลซอฟต์แวร์ที่จะสามารถนำมาใช้เพื่อป้องกันลูกหลานให้ปลอดภัยจากภัยร้ายทางอินเทอร์เน็ตในรูปแบบต่าง ๆ
ซึ่งปัจจุบันมีซอฟต์แวร์มากมายให้เลือกใช้ ควรพิจารณาเลือกใช้ซอฟต์แวร์ที่ใช้งานง่ายและให้คุณสมบัติที่ป้องกัน
ภัยร้ายบนอินเทอร์เน็ตได้อย่างแท้จริง”
ในฐานะที่ ซีเอ เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นบริหารจัดการระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ทุกระดับจนถึงองค์กรวิสาหกิจขนาดใหญ่ ซีเอ จึงมีเทคโนโลยีที่ผสานความสามารถในการป้องกันภัยคุกคามทุกรูปแบบ
เข้าด้วยกันเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการปกป้องผู้ใช้จากภัยอินเทอร์เน็ต ได้แก่ โซลูชั่นอีทรัสต์ แอนตี้ไวรัส
(eTrust Antivirus) ที่ป้องกันไวรัสให้คุณอย่างมั่นใจด้วย 2 สแกนเอนจิ้น และอัพเดทซิกเนเจอร์ในลักษณะเรียลไทม์ และโซลูชั่นอีทรัสต์ เพสพาโทรล (eTrust Pest Patrol) ซึ่งเป็นโซลูชั่นป้องกันสปายแวร์ชั้นเยี่ยม รวมทั้ง โซลูชั่น อีทรัสต์ ซีเคียว คอนเทนต์ แมเนเจอร์ (eTrust Secure Content Manager) โซลูชั่นรักษาความปลอดภัยที่พัฒนาขึ้น
ด้วยมุมมองการบริหารจัดการระบบรักษาความปลอดภัยแบบใหม่ โดยรวมความสามารถด้านการป้องกันไวรัส และสแปมเมล์ หรือ “เมล์ขยะ” เข้าด้วยกัน ซึ่งสามารถตรวจสอบเนื้อหา (Content Inspection) ของเว็บไซต์ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ รวมถึงบล็อกเว็บไซต์ดังกล่าวเมื่อไม่ให้ผู้ใช้เข้าถึงได้อีกต่อไป
“นอกจากสปายแวร์แล้ว ไวรัสบางประเภทรวมถึงโปรแกรมประเภทเกมที่ไม่อาจจะระบุได้ว่าเป็นไวรัส หรือสปายแวร์ก็สามารถนำไปสู่การเปิดเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสมด้วยเช่นกัน ดังนั้น การปกป้องบุตรหลาน เพื่อการใช้อินเทอร์เน็ตได้อย่างปลอดภัย จึงต้องอาศัยซอฟต์แวร์ควบคุมเนื้อหา พร้อมสกัดกั้นภัยร้ายไซเบอร์
ที่มุ่งคุกคามเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ รวมถึงสามารถป้องกันการเข้าสู่เว็บไซต์ที่ช่วยให้พ่อแม่ผู้ปกครองมั่นใจได้ว่าการท่องโลกอินเทอร์เน็ตของบุตรหลานเป็นไปเพื่อการแสวงหาความรู้หรือเพื่อความบันเทิงที่ได้สาระและประโยชน์อย่างแท้จริง” นายปิติกล่าวปิดท้าย
ข้อมูลเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์
บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ บริษัทซอฟต์แวร์บริหารจัดการที่ใหญ่ที่สุดของโลก นำเสนอซอฟต์แวร์และบริการที่ครอบคลุมการปฏิบัติการต่างๆ (Operations), การรักษาความปลอดภัย (Security), การจัดเก็บข้อมูล (Storage) รวมทั้งการบริหารจัดการวงจรการทำงานและการบริการ (Life Cycle and Service Management) เพื่อการพัฒนาผลการปฏิบัติงาน ความน่าเชื่อถือ และประสิทธิภาพของสภาพแวดล้อมด้านไอทีภายในองค์กร ซีเอ ก่อตั้ง
ในปีพ.ศ. 2519 สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ เลขที่ 1 คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ พลาซ่า, ไอแลนด์เดีย, นิวยอร์ค 11749 และให้บริการแก่องค์กรต่างๆ ในกว่า 140 ประเทศทั่วโลก รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมที่ http://ca.com
2005 ลิขสิทธ์ของ บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ ตั้งอยู่เลขที่ 1 คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ พลาซ่า, ไอแลนด์เดีย, นิวยอร์ค 11749 เครื่องหมายการค้า ชื่อการค้า ชื่อผลิตภัณฑ์และบริการ ตลอดจนโลโก้ต่างๆ ที่อ้างถึงในที่นี้เป็นของบริษัทเจ้าของเฉพาะราย
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณชิดชนก อุทัยกร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด
บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 0-2636- 2467 ต่อ 122 โทรสาร 0-2636-2470
อีเมล์ uthch01@ca.com
คุณปริญดา นิลทจันทร์ บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์ 0-2716-5246 ต่อ 120 โทรสาร 0-2716-5250
อีเมล์ prinda_n@penner-madison.com--จบ--

แท็ก เนชั่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ