ย้อนเวลาสู่อาณาจักรโบราณที่ยิ่งใหญ่กับภาพยนตร์สารคดีชุด Engineering an Empire ทาง The History Channel

ข่าวทั่วไป Wednesday September 12, 2007 09:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--อิมเมจ อิมแพค
ย้อนเวลาสู่อาณาจักรโบราณที่ยิ่งใหญ่กับภาพยนตร์สารคดีชุด Engineering an Empire ทาง The History Channel เตรียมพบกับเหล่าดินแดนมหาอำนาจของโลกผ่านความเจริญทางอารยธรรมและสถาปัตยกรรม
The History Channel เครือข่ายโทรทัศน์ 24 ชั่วโมงเพียงแห่งเดียวที่มุ่งเน้นนำเสนอภาพยนตร์สารคดีคุณภาพถ่ายทอดเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ได้ราวกับมีชีวิตอีกครั้ง ด้วยภาพยนตร์สารคดีซีรี่ส์ประจำสัปดาห์ Engineering an Empire พบกับเรื่องราวของเหล่าอาณาจักรโบราณในยุคแรกของโลกได้ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายนนี้เป็นต้นไป เวลา 20.00 น. ทาง TrueVisions UBC ระบบอนาลอกช่อง 23 และระบบดิจิตอลช่อง 44
ภาพยนตร์สารคดีชุดนี้เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของบริษัท KPI ที่มีชื่อเสียงทางด้านการผลิตรายการทางโทรทัศน์ โดยแต่ละตอนของภาพยนตร์ Engineering an Empire จะพาท่านย้อนเวลาไปสู่เรื่องราวความเป็นมาของอารยธรรมโบราณที่เคยรุ่งโรจน์มาแล้วของโลก ผ่านทางภาพ Perspective นำเสนอผลงานอันโดดเด่นทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ ด้วยเทคนิคคอมพิวเตอร์กราฟิกที่ทันสมัยและมีความละเอียดสูง ในความยาวเพียง 1 ชั่วโมงผู้ชมจะได้พบกับผู้นำและกษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ของแต่ละอาณาจักรและผลงานทางสถาปัตยกรรมที่ท่านเหล่านี้ได้สร้างไว้และยังคงมีหลักฐานให้เราได้เห็นและสัมผัสจวบจนปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นถนนหนทาง ป้อมปราการ เขื่อนกักน้ำ ศาสนสถาน และสิ่งก่อสร้างที่สำคัญอื่น ๆ อีกมากมาย และยังได้รับเกียรติจากดาราและนักประวัติศาสตร์ศิลป์ชื่อดัง มร.ปีเตอร์ เวลเลอร์ ที่เคยฝากผลงานไว้ในภาพยนตร์ซี่รี่ส์โทรทัศน์ยอดนิยมเรื่อง 24 มาเป็นผู้ดำเนินรายการอีกด้วย
หลังจากที่ประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นในสหรัฐอเมริกาเมื่อปีที่ผ่านมา และในภูมิภาคอื่นเมื่อไม่นานมานี้ ทำให้ภาพยนตร์สารคดีซีรี่ส์ชุด Engineering an Empire จะออกอากาศครั้งแรกในประเทศไทยและในเอเชียด้วยตอน Egypt: Engineering an Empire ซึ่งมีความยาว 2 ชั่วโมง และเป็นตอนที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอ็มมี่ปีนี้ในสาขา Outstanding Art Direction for a Nonfiction Special หลังจากที่ Rome: Engineering an Empire เคยได้รับรางวัลเอ็มมี่ในปี 2006 สาขา Outstanding Nonfiction Special และสาขา Outstanding Picture Editing for Nonfiction Programming มาแล้ว
เตรียมพบกับภาพยนตร์สารคดีซีรี่ส์ตอน Egypt: Engineering an Empire ซึ่งเป็นเรื่องแรกได้ในวันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2550 และสามารถชมความยิ่งใหญ่ของสถาปัตยกรรมของอีก 7 อาณาจักรได้ดังนี้:
30 กันยายน 2550 China: Engineering an Empire
7 ตุลาคม 2550 The Byzantines: Engineering an Empire
14 ตุลาคม 2550 The Persians: Engineering an Empire
21 ตุลาคม 2550 Greece: Age of Alexander: Engineering an Empire
28 ตุลาคม 2550 พิเศษ 2 ตอนติดต่อกัน คือ
Da Vinci’s World: Engineering an Empire และ
Rome: Engineering an Empire
4 พฤศจิกายน 2550 The Aztecs: Engineering an Empire
ภาพยนตร์สารคดีซีรี่ส์ Engineering an Empire เป็นภาพยนตร์ที่นำเสนอเรื่องราวในรูปแบบที่ทันสมัยเพื่อให้สามารถเข้าใจโครงสร้างทางสถาปัตยกรรมโบราณต่างๆ และได้เห็นว่าสิ่งก่อสร้างเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสถาปัตยกรรมในโลกปัจจุบันทั้งสิ้น อีกทั้งผู้ชม The History Channel ในประเทศไทยจะได้มีประสบการณ์ทางประวัติศาสตร์ในแบบที่แตกต่าง และเข้าใจอย่างลึกซึ้งกับข้อเท็จจริงและการตรวจสอบทางประวัติศาสตร์แบบใหม่และไม่เหมือนที่ใด
เกี่ยวกับ The History Channel
The History Channel เป็นช่องโทรทัศน์ที่นำเสนอเรื่องราวความเป็นจริงต่างๆ ที่เกิดขึ้นให้ทั้งสาระความรู้และความบันเทิง ถ่ายทอดออกมาในลักษณะของการเล่าเรื่องทางประวัติศาสตร์ที่คลอบคลุมในหลายหัวข้อด้วยกัน อาทิ ประวัติศาสตร์โบราณ ประวัติศาสตร์โลกปัจจุบัน ประวัติศาสตร์ทางการทหารและความขัดแย้ง เรื่องราวที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี และการคมนาคม โดยมีเครือข่ายมากกว่า 130 ประเทศ ด้วยจำนวนผู้ชมกว่า 230 ล้านครัวเรือน
ปัจจุบัน The History Channel ได้ก้าวเข้ามาในเอเชีย และพร้อมที่จะนำเสนอรายการทางโทรทัศน์ที่ได้ประสบความสำเร็จมาแล้วในการเปิดเผยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่น่าตื่นเต้นและเร้าใจ ให้ผู้ชมได้มีประสบการณ์ทางด้านประวัติศาสตร์ด้วยตนเอง ด้วยการเชื่อมโยงชีวิตของพวกเขาเข้ากับชีวิตของบุคคลสำคัญและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีต
รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ The History Channel สามารถดูได้ที่ www.historychannelasia.com
เกี่ยวกับ AETN All Asia Networks
บริษัท AETN All Asia Networks จำกัด หรือ AAAN เกิดจากความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง A&E Television Networks (AETN) และบริษัท ASTRO All Asia Entertainment Networks จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท ASTRO ALL ASIA NETWORKS จำกัด (มหาชน) หรือ ASTRO
AAAN ดูแลรับผิดชอบในการสร้างและบริหารช่องโทรทัศน์แต่ละแบรนด์ของบริษัท ตลอดจนการให้บริการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และในประเทศไต้หวัน ถึงแม้ว่าบริษัทฯ จะมีสำนักงานใหญ่ที่ประเทศสิงคโปร์ แต่ก็ได้เปิดสำนักงานสาขาในกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย
เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2550 AAAN ได้ทำการเปิดตัวช่องโทรทัศน์ของบริษัทฯ อันได้แก่ The History Channel และ Crime & Investigation Network ในมาเลเซีย สิงคโปร์ และไทย
เกี่ยวกับ KPI
KPI เป็นผู้เชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์ภาพยนตร์ทางโทรทัศน์ทั้งประเภทสารคดี และเพื่อความบันเทิง มายาวนานกว่า 15 ปี ในปีพ.ศ. 2549 KPI ได้รับรางวัลเอ็มมี่ถึง 2 รางวัล จากภาพยนตร์สารคดีเรื่อง Rome: Engineering an Empire หลังจากนั้น เมื่อภาพยนตร์สารคดี Egypt: Engineering an Empire ได้ออกอากาศครั้งแรกก็ได้รับความนิยมสูงสุดในประวัติศาสตร์ของเครือข่ายภาพยนตร์ทางโทรทัศน์ ด้วยความสำเร็จเหล่านี้ทำให้ทางบริษัทฯ ได้ พัฒนาและสร้างสรรค์ผลงานภาพยนตร์สารคดีซีรี่ส์ทางโทรทัศน์ชุด “Empire” นี้ขึ้น
KPI มีลูกค้ามากมาย อาทิ A&E, The National Geographic Channel, Saatchi & Saatchi, The History Channel, The Discovery Channel, CBS, Bravo, Ameriprise Financial, TLC, Discovery Health, TWI (UK), Fine Living, The Military Channel, MSNBC, Court TV และ HGTV เป็นต้น
นอกเหนือจากความสามารถในการผลิตรายการประเภทสารคดี และรายการประเภทเพื่อความบันเทิงแล้ว ปัจจุบัน KPI ยังได้ร่วมงานกับตัวแทนจำหน่ายภาพยนตร์นานาชาติ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสร้าง บริษัทซื้อสื่อโฆษณา ตัวบริษัทที่ให้บริการบรอดแบนด์ และสำนักพิมพ์ต่างๆ รวมทั้งยังมีความสามารถในการผลิตรายการโทรทัศน์ที่ถ่ายทำใต้น้ำ และโครงการพิเศษอื่นๆ เช่นงานด้านการผลิตสื่อดีวีดี และการจัดฉายภาพยนตร์ในรอบปฐมทัศน์อีกด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
มิสคอนนี่ ไล
บริษัท AETN All Asia Networks จำกัด
โทร. +(65) 6248-4516
อีเมล์: connie.lai@aetnallasia.com
ชุตินันท์ คุณะดิลก
บริษัท อิมเมจ อิมแพค จำกัด
โทร. 0-2253-6809 — 12 ต่อ 118
อีเมล์: chutinun@imageimpact.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ