โรงเรียน โกลบอล อินเดียน นานาชาติ เปิดตัวหลักสูตร ซี บี เอส อี หลักสูตรเสริมสร้างความรู้ด้านไอที ที่โด่งดังจาก อินเดีย

ข่าวทั่วไป Thursday November 8, 2007 15:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--Sphere Comm
มูลนิธิการศึกษาโกลบอล อินเดียน นานาชาติ ร่วมกับ โรงเรียน โกลบอล อินเดียน นานาชาติ เปิดตัว หลักสูตรการเรียนการสอน Central Board of Secondary Education (CBSE - ซี บี เอส อี) หลักสูตรที่เน้นการเรียนการสอน ด้านคณิตศาสตร์ และ วิทยาศาสตร์ เพื่อเป็นพื้นฐานสู่ความเป็นเลิศทางด้านไอที หวังเพื่อสร้างฐานการศึกษาเด็กไทยสู่ระดับมาตราฐานนานาชาติ
มร.อาตูล เทอมูนิการ์ ประธานมูลนิธิการศึกษาโกลบอล อินเดียน กล่าวว่า “เนื่องด้วยปีนี้เป็นปีมหามงคลของประเทศไทย ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนมายุ ครบ 80 พรรษา ในวันที 5 ธันวาคม 2550 นี้ อีกทั้งยังเป็นโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปี ในการประกาศอิสรภาพของประเทศอินเดียและการมีสัมพันธไมตรีที่ดีกับประเทศไทย ทางมูลนิธิจึงได้จัดพิธีมอบหลักสูตรการเรียนการสอน Central Board of Secondary Education (CBSE - ซี บี เอส อี) อย่างเป็นทางการ ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 1 เพื่อแสดงเจตนารมณ์ในความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมและปฏิรูปการศึกษานานาชาติของไทยให้เป็นระบบชัดเจนและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น”
“โดยหลักสูตร Central Board of Secondary Education (CBSE — ซี บี เอส อี) เป็นหลักสูตรของอินเดียโดยตรง ที่ทางโรงเรียน โกลบอล อินเดียน นานาชาติ ในประเทศไทย ได้นำมาจัดสอน ซึ่งจะสามารถเสริมสร้างประสิทธิภาพในระบบการเรียนการสอน ด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สารสนเทศ และแขนงต่างๆ ได้ดีมาก และเป็นหลักสูตรที่กำลังแพร่หลายไปทั่วโลกในขณะนี้ เนื่องด้วยระบบการศึกษา CBSE ของอินเดียนี้เป็นรากฐานการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่ทำให้ประเทศอินเดียสามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำของโลกด้านสารสนเทศ ปัจจุบันอินเดียมีบริษัทไอทีที่ทันสมัย และมีชื่อเสียงไปทั่วโลกหลายบริษัท อาทิ อินฟอร์ซีส และแซทยัม อีกทั้งชื่อเสียงและมาตรฐานการศึกษาของอินเดีย ทางด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และสารสนเทศต่างเป็นที่ยอมรับทั่วโลก และเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ขณะนี้คนไทยสามารถใช้ประโยชน์จากระบบการศึกษาดังกล่าวได้ โดยการเข้าสมัครเรียนที่โรงเรียน โกลบอล อินเดียน นานาชาติ (GIIS) ของมูลนิธิการศึกษาโกลบอล อินเดียน ซึ่งเปิดสอนตั้งแต่ระดับ อนุบาล ถึง เกรด 12”
นายชนัตร เลาหะวัฒนะ รองประธานของโรงเรียน โกลบอล อินเดียน นานาชาติ (GIIS) ประเทศไทย กล่าวว่า “โรงเรียน โกลบอล อินเดียน นานาชาติ (GIIS) ประเทศไทย ถือเป็นรากฐานระดับรากหญ้าที่ดีของการศึกษาระบบนานาชาติ ในประเทศไทย เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กต่างชาติ ต่างภาษา ได้ศึกษาซึ่งกันและกัน โดยโรงเรียนได้จัดให้มี Cultural Center ซึ่งในประเทศไทย นั้น เด็กจะได้เรียนรู้วัฒนธรรมของไทย อินเดีย และ วัฒนธรรมอื่นๆ ที่แตกต่างกันไปด้วย รวมถึงการเรียนรู้ความแตกต่างของชนชาติ ศาสนา ของการเรียนระบบนานาชาติ เพื่อให้ผู้ปกครองของเด็กนานาชาติ ทั้งชาติไทย จีน อินเดีย ฝรั่ง มั่นใจว่าเด็กจะสามารถเรียนรู้และปรับตัวอยู่ในสังคมไทยได้อย่างดี นอกจากการเรียนรู้ในห้องเรียนแล้ว เรายังให้ความสำคัญในเรื่องการพัฒนาการของเด็กในด้านร่างกาย และ สังคม เช่น เรามีการสอน โยคะ กีฬาชนิดต่างๆ สอนการพูดในที่สาธารณะ และ มารยาทที่ดีทางสังคม”
“ในการเรียนการสอนด้านไอที ซึ่งถือเป็นจุดเด่นที่แตกต่างของ โรงเรียน โกลบอล อินเดียน นานาชาติ ในประเทศไทย ที่เด็กๆ จะได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริงในโปรแกรมต่างๆ ทั้ง ออฟฟิศโปรแกรม และซอฟแวร์ แอพพลิเคชั่น และที่สำคัญคือ เราจะคัดสรรเฉพาะโปรแกรมและเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับวัยของเด็กเพื่อช่วยให้ได้นำไปใช้จริงในงานและการบ้านในชั้นเรียน เพื่อไม่ทำให้นักเรียนเครียดจากการเรียนจนเกินไป และสามารถสอบวัดผลตามมาตรฐานของการศึกษานานาชาติได้ทุกระบบ และที่สำคัญคือ นักเรียนที่จบเกรด 12 จาก โรงเรียน โกลบอล อินเดียน นานาชาติ สามารถทำงานประกอบอาชีพได้เลย” นายชนัตร กล่าวสรุปในที่สุด
ข้อมูลมูลนิธิการศึกษาโกลบอล อินเดีย
มูลนิธิการศึกษาโกลบอล อินเดียน หรือ Global Indian Education Foundation (GIEF) เป็นองค์การศึกษานานาชาติที่ไม่ประสงค์กำไรเป็นหลัก มีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศสิงคโปร์ เป็นสำนักงานการศึกษาที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษา การบริหารจัดการโรงเรียน การจัดหลักสูตรการเรียนการสอน จัดพิมพ์หนังสือทางวัฒนธรรมและภาษา และการให้คำปรึกษากับหน่วยงานทางราชการเพื่อพัฒนาการศึกษา และวัฒนธรรม เพื่อการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ โปรดดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.globalindian.org.sg
ข้อมูลโรงเรียน โกลบอล อินเดียน นานาชาติ (GIIS) ประเทศไทย
โรงเรียน โกลบอล อินเดียน นานาชาติ หรือ Global Indian International Schools (GIIS) เป็นโรงเรียนที่ไม่ประสงค์กำไรเป็นหลัก ได้จัดหลักสูตรการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับอนุบาล จนถึงเตรียมอุดมศึกษา โดยใช้หลักสูตร Central Board of Secondary Education (CBSE — ซี บี เอส อี) ซึ่งเป็นหลักสูตรของอินเดีย และหลักสูตร IGCSE Cambridge (UK)ของประเทศสหราชอาณาจักรอังกฤษ และหลักสูตร International Baccalaureate IBO (Geneva) ของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และหลักสูตร the New Zealand national curriculum ของประเทศนิวซีแลนด์ โดยปัจจุบันมีนักเรียนจำนวน 17,000 คน และอาจารย์จำนวน 1,500 คน ในโรงเรียนทั้งหกแห่งที่ตั้งอยู่ในประเทศสิงค์โปร์ ประเทศมาเลเซีย ประเทศญี่ปุ่น ประเทศอินเดีย และประเทศนิวซีแลนด์ ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.giissingapore.org, www.giisnewzealand.org, www.giismalaysia.org, www.giisjapan.org, และ www.giisthailand.org
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการได้ที่ ทีมงานประชาสัมพันธ์
อรพรรณ บัญชเสนศิริ 081-637-9643
นวธิดา บัวโชติ 089-107-9809
กรรณิกา สายพันธุ์ 081-269-7731

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ