พีเอสเอ็นคว้าลิขสิทธิ์เพิ่ม2รายการดัง กวาดสมาชิกเคเบิลทีวีทั่วไทยกว่า50%

ข่าวทั่วไป Thursday March 24, 2005 08:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มี.ค.--Visage
พีเอสเอ็น เขย่าวงการเคเบิลทีวี เปิดตัวแค่ 3 เดือน เคเบิลทีวีทั่วไทยแห่สมัครเป็นสมาชิกแล้วกว่า 50% มั่นใจยอดสมาชิกเพิ่มอีกจำนวนมาก หลังคว้าลิขสิทธิ์ 2 รายการดังเอเชีย ทั้งรายการข่าวภาคภาษาอังกฤษจากสำนักข่าวจีน และซีเลสเทียล มูฟวี่ ช่องหนังดังอมตะเอเชีย แพร่ภาพแต่ผู้เดียวในประเทศไทย รวมเป็น 11 ช่อง แต่เก็บค่าสมาชิกเท่าเดิม 350 บาท
นายธนวัต สุรเชษฐคมสัน กรรมการผู้จัดการบริษัท พี. เซาท์เทอร์นเน็ทเวอร์ค จำกัด (พีเอสเอ็น) ผู้ประกอบการให้บริการช่องรายการโทรทัศน์คุณภาพมาตรฐานโลก ของเมืองไทยเพียงรายเดียวเปิดเผยว่า หลังจากพีเอสเอ็นได้เปิดตัวไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ถึงปัจจุบันเครือข่ายเคเบิลทีวีทั่วประเทศ ซึ่งจดทะเบียนกับกรมประชาสัมพันธ์กว่า 500 ราย ได้สมัครเป็นสมาชิกกับพีเอสเอ็นแล้วกว่า 50 % ทั้งนี้เพราะผู้ประกอบการมีความมั่นใจในคุณภาพของช่องรายการระดับโลกที่นำเสนอไม่ด้อยกว่ารายอื่น ขณะที่เก็บค่าสมาชิกเพียง 350 บาทต่อเดือนเท่านั้น
กรรมการผู้จัดการพีเอสเอ็น กล่าวต่อไปว่า ไม่เพียงเท่านั้น พีเอสเอ็นยังสรรหารายการดังที่มั่นใจว่าจะได้รับความนิยมจากผู้ชมมาเพิ่มเติมตลอดเวลา ล่าสุดพีเอสเอ็นได้รับสิทธิ์แพร่ภาพออกอากาศรายการทีวีเพิ่มอีก 2 ช่อง คือ ข่าวภาษาอังกฤษจากสำนักข่าวจีน (ซีซีทีวี ) และซีเลสเทียล มูฟวี่ ซึ่งเป็นช่องแรกและช่องเดียวที่นำภาพยนตร์จีนคลาสสิค ที่โด่งดังและดีที่สุดของชอร์ บราเดอร์มานำเสนอ ทั้งภาพยนตร์แอคชั่น กำลังภายใน รักโรแมนติกและภาพยนตร์แนวสืบสวนสอบสวน จากประเทศจีน ญี่ปุ่น เกาหลีและสิงคโปร์ ทำให้ปัจจุบันพีเอสเอ็นมีรายการโทรทัศน์มาตรฐานระดับโลกออกอากาศถึง 11 ช่อง จัดเป็นพรีเมียม แพ็คเกจใหม่ที่ยังคงเก็บค่าบริการเท่าเดิมคือ 350 บาทต่อเดือน
“รายการที่เพิ่มขึ้น ขณะที่เก็บค่าสมาชิกเท่าเดิม เป็นจุดขายที่จะทำให้เครือข่ายเคเบิลทีวีจะนำไปเร่งขยายการบอกรับสมาชิกเคเบิลทีวีที่มีอยู่ทั่วประเทศกว่า 2 ล้านรายได้เพิ่มขึ้นแน่นอน เพราะแทบทุกรายการที่พีเอสเอ็นนำออกอากาศ จะมีพากษ์ไทย หรือซับไตเติลไทยเพื่อให้ผู้ชมได้รับชมรายการอย่างสุนทรีย์อารมณ์ ได้ทั้งความบันเทิง ความรู้และยังได้ฝึกทักษะภาษาอังกฤษด้วย”
สำหรับรายการโทรทัศน์มาตรฐานระดับโลก ที่พีเอสเอ็นได้แพร่ภาพออกอากาศ ผ่านเครือข่ายเคเบิลทีวีทั่วประเทศในปัจจุบันได้แก่ ซีเอ็นเอ็น เฮดไลน์นิวส์ ช่องข่าวจากสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น การ์ตูนบูมเมอแรง ช่องการ์ตูนอมตะของการ์ตูนเน็ทเวิร์คจากเครือไทม์วอร์เนอร์ ช่องรายการการ์ตูนและภาพยนตร์การ์ตูนจากวอลท์ดิสนีย์อีก 2 ช่อง รายการดิสคัพเวอรี่ ซึ่งเป็นเหมือนขุมทรัพย์ทางปัญญาสากลของโลกถึง 4 ช่องคือ ดิสคัพเวอรี่ไซน์ ดิสคัพเวอรี่เฮลท์ ดิสคัพเวอรี่ทราเวลลิฟวิ่งและดิสคัพเวอรี่ฮอบบี้แอนด์เลเชอร์ และรายการ เรียลริตี้ทีวี ซึ่งกำลังได้รับความนิยมอย่างสูงทั่วโลกอีก 1 ช่อง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
นพวรรณ แม้นทอง โทร. 0-2616-6749-50--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ