นายกรัฐมนตรี ร่วมให้ข้อมูลนักลงทุนจากทั่วโลกในงาน Thailand Focus 2007

ข่าวทั่วไป Wednesday September 12, 2007 11:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--ตลท.
ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ เป็นประธานเปิดงานและแสดงปาฐกถาพิเศษหัวข้อเรื่อง “This Government’s Legacy for Thailand” ในงานไทยแลนด์ โฟกัส 2007 เผยมีบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ เข้าร่วม 63 บริษัทและผู้ลงทุนทั้งในและต่างประเทศตอบรับเกินความคาดหมายกว่า 270 คน
นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การจัดงาน ไทยแลนด์โฟกัส 2007 ด้วยแนวคิดหลัก (Theme) Platforms for Growth ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี ให้ข้อมูลแก่นักลงทุนทั้งจากไทยและต่างประเทศที่มาร่วมงานกว่า 270 คน ร่วมด้วยผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อนำเสนอข้อมูลทั้งด้านเศรษฐกิจ การเมือง และภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ทั้ง อุตสาหกรรมยานยนต์ การท่องเที่ยว ธุรกิจโทรคมนาคม และแอนิเมชั่น ทั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่จะมีผู้บริหารของบริษัทจดทะเบียนจากตลาดหุ้นในอาเซียน 6 ประเทศร่วมนำเสนอข้อมูลในงาน Thailand Focus 2007
“การจัดงานในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากผู้บริหารระดับสูงของกองทุน และนักลงทุนสถาบันชั้นนำทั้งในและต่างประเทศเกินความคาดหมาย โดยมีนักลงทุนจากทั้งไทยและต่างประเทศตอบรับเข้าร่วมงานถึง 270 คนแบ่งเป็นนักลงทุนจากต่างประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา กลุ่มประเทศยุโรป และกลุ่มประเทศเอเชียประมาณ 90 คน ซึ่งมีทรัพย์สินภายใต้การบริหารจัดการกว่า 3 ล้านล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา (หรือมีมูลค่าประมาณ 105 ล้านล้านบาท) โดยในจำนวนนี้มีสัดส่วนการลงทุนในประเทศไทยประมาณ 8,600 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา (หรือมีมูลค่าประมาณ 3 แสนล้านบาท)
นอกจากนี้ ยังมีผู้บริหารระดับสูงและผู้จัดการกองทุนสถาบันในประเทศ 180 คน ซึ่งเป็นผู้ดูแลกองทุนทั้งในรูปของกองทุนหุ้น กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ กองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) ซึ่งมีสินทรัพย์ลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ไทยกว่า 4 แสนล้านบาท ตอบรับในการเข้าร่วมงานครั้งนี้ด้วย
บริษัทจดทะเบียนที่ตอบรับเข้าร่วมให้ข้อมูลแก่นักลงทุนในงานมีจำนวน 63 บริษัท จาก 15 หมวดธุรกิจ โดยเป็นครั้งแรกที่มีบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ mai ร่วมนำเสนอข้อมูลในงานด้วย สำหรับมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Capitalization) ของบริษัททั้งหมด ณ วันที่ 10 กันยายน 2550 มีมูลค่ารวมถึง 4.28 ล้านล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 70 ของมูลค่าตลาดโดยรวมทั้งหมด โดยคาดว่าจะมีการพบกันระหว่างผู้ลงทุนสถาบันกับบริษัท จดทะเบียนประมาณ 1,000 ครั้ง ตลอดช่วง 3 วันของการจัดงาน ทั้งแบบการนำเสนอแบบกลุ่ม (Group Presentation) และแบบรายต่อราย (One on One)
กิจกรรมในงานไทยแลนด์ โฟกัส 2007 ในวันแรก 12 ก.ย. 2550 นอกจากการปาฐกถาพิเศษโดย ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ แล้ว จะต่อด้วยการสัมมนาเรื่อง Thailand’s Automotive Industry Outlook เพื่อนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมยานยนต์ และในช่วงบ่ายบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในอาเซียนทั้งหมด 6 ประเทศ ได้แก่ ไทย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และเวียดนาม จะมาให้ข้อมูลเป็นครั้งแรกในงาน Thailand Focus เกี่ยวกับทิศทางและความท้าทายของการท่องเที่ยวภายใต้หัวข้อ Opportunities and Challenges for Tourism Development in ASEAN
สำหรับวันที่ 13 ก.ย.2550 ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของงาน จะเริ่มด้วยการนำเสนอยุทธศาสตร์ในการบริหารประเทศจากมุมมองของผู้บริหารพรรคการเมือง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในหัวข้อ Policy Options of Future Government ต่อด้วยข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจโทรคมนาคม ในหัวข้อ Telecommunications: Future Directions รวมทั้ง การนำเสนอข้อมูลจากนักวิชาการของไทย และผู้ทรงคุณวุฒิจากธนาคารโลกในหัวข้อ Thailand’s Productivity & Competitiveness และช่วงบ่ายจะเป็นการนำเสนอข้อมูลธุรกิจแอนิเมชั่นในหัวข้อ Thailand’s Animation Industry
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร.0-2229—2036 / ศรินทร์ลักษณ์ จิตกะวงศ์ โทร. 0-2229—2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ