ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิปรับระบบการบริการขนส่งสาธารณะภายในท่าอากาศยานใหม่

ข่าวทั่วไป Friday September 7, 2007 13:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--ท่าอากาศยานไทย
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ปรับระบบการบริการขนส่งสาธารณะภายในท่าอากาศยานใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการท่าอากาศยานและผู้ปฏิบัติงาน โดยเริ่มดำเนินการ 1 ตุลาคม 2550 นี้
บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)) นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการ ทสภ. เปิดเผยว่า ทสภ. ได้ปรับระบบการบริการขนส่งสาธารณะภายใน ทสภ. ใหม่ โดยกำหนดให้รถขนส่งสาธารณะทุกประเภทเข้ามาให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสารและผู้ปฏิบัติงาน บริเวณชานชาลาหน้าอาคารผู้โดยสาร และให้ใช้พื้นที่บริเวณศูนย์ขนส่งสาธารณะเป็นที่จอดพักรถ เพื่อรอเวลาการเข้าไปให้บริการหน้าอาคารผู้โดยสาร ซึ่งได้จัดการให้บริการขนส่งสาธารณะ บริเวณชานชาลาหน้าอาคารผู้โดยสารไว้ ดังนี้
1. รถบัสโดยสารสำหรับนักท่องเที่ยวเป็นหมู่คณะ, รถ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และรถ Airport Express กำหนดให้จอดส่งผู้โดยสารได้ที่บริเวณชานชาลาด้านใน หน้าอาคารผู้โดยสาร ชั้น 4 และจอดรับ ผู้โดยสารได้ที่บริเวณชานชาลาด้านใน อาคารผู้โดยสาร ชั้น 1
2. รถแท็กซี่ และรถลีมูซีนให้จอดส่งผู้โดยสารได้ที่บริเวณชานชาลาด้านนอก อาคารผู้โดยสาร ชั้น 4 และรับผู้โดยสารได้ที่บริเวณชานชาลาด้านใน อาคารผู้โดยสาร ชั้น 2
3. รถบัส องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.), รถตู้ ขสมก. และรถรับ-ส่ง Air Crew ให้ส่งผู้โดยสารได้ที่ชานชาลาด้านนอก อาคารผู้โดยสาร ชั้น 4 และรับผู้โดยสารได้ที่ชานชาลาด้านนอก อาคาร ผู้โดยสาร ชั้น 1
4. รถเช่าให้จอดรับ-ส่งผู้โดยสารได้ที่ชานชาลาด้านใน อาคารผู้โดยสาร ชั้น 2
5. รถ Shuttle Bus วิ่งภายใน ทสภ. ให้จอดรับ-ส่งผู้โดยสารได้ที่ชานชาลาด้านใน อาคารผู้โดยสาร ชั้น 1, 2 และ 4
นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ กล่าวปิดท้ายว่าการจัดบริเวณขนส่งรูปแบบข้างต้น จะเริ่มดำเนินการ ในวันที่ 1 ตุลาคม 2550 เป็นต้นไป ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้ผู้มาใช้บริการที่ ทสภ. สามารถใช้บริการขนส่งสาธารณะทุกประเภทได้ที่หน้าชานชาลา อาคารผู้โดยสารโดยตรง โดยระบบขนส่งที่จัดขึ้นใหม่นี้ จะช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าและออกจาก ทสภ. ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น
สำนักสื่อสารองค์กร
บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 0-2535-1042, 0-2535-6422
โทรสาร 0-2535-4099, E-mail : aot_media@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ