TGM OTOKIGI DAY @THAILAND CIRCUIT รวมพลคนบ้ามอเตอร์ไซค์ ภาค 2 ตอน บิดสนั่นแทร็ค เดือดทะลุตะวัน

ข่าวทั่วไป Wednesday May 18, 2005 13:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--M-MotoRace
กิจกรรมครั้งที่สองของกิจกรรมเพื่อคนมันส์ๆ สำหรับสิงห์นักบิดผู้พิสมัยความแรงสะใจของเหล่าสิงห์นักบิด ภายใต้ชื่องาน TGM OTOKIGI โดยการดำเนินงานของ นิตยสาร Top Gear ซึ่ง ครั้งนี้มีเสียงตอบรับจากชาว ซูเปอร์ไบค์เข้ามาร่วมกิจกรรมเพิ่มจากครั้งที่ผ่านมา ขณะเดียวกันทางกลุ่มรถVintage Bike ที่ทราบกิจกรรมนี้ก็ได้ติดต่อมาเพื่อจะร่วมกิจกรรมรวมพลคนบ้ามอเตอร์ไซค์ครั้งนี้ด้วย
หลังจากที่ชาว OTOKIGI เริ่มทยอยกันเข้าสู่สนามไทยแลนด์เซอร์กิต ตั้งแต่ช่วงเคารพธงชาติไทยภาคเช้า จนกระทั่งนาฬิกาบอกเวลา 09.00 ก็เป็นฤกษ์งามยามสะดวกได้เวลามันส์กับการวอมร์อัพแบบฟรีรัน ซึ่งในกิจกรรมครั้งที่สองนี้นอกจากจะมีกลุ่มรถประเภทซูเปอร์ไบค์ที่เป็นสมาชิกประจำของสนามไทยแลนด์เซอร์กิตและงาน OTOKIGI DAY แล้ว ก็ยังมีกลุ่มรถโบราณหรือVintage ขอร่วมมสนุกแบบลืม(รถ)แก่ด้วย นำขบวนกันมาทั้งฝั่งยุโรป และฝั่งญี่ปุ่น อย่าง Ducati Mark III ; Ducati Monza ;BMW R26 ;Honda CB77 ; NORTON Dominator ;BSA441 เป็นต้น
สำหรับแฟนพันธ์แท้จากกลุ่ม SB Mania นำมาด้วยขาประจำแทร็คไทยแลนด์อย่าง บอยดูคาติ (996SPS) ที่ควงคู่หูอย่าง Jeri (916S) , เพชร กิ๊กเซอร์(GSX-R1000) นำขบวนสาวกผู้หลงใหลในสมรรถนะรถตระกูล Gixer มาร่วมสนุกในกิจกรรม ทั้ง อุทัย, ธนาธิป, วรวุธ ต่างก็ใช้ GSX-R1000 รวมทั้งมือวางจากวงการแข่งรถซูเปอร์ไบค์อย่าง เบียร์ นฤชิต ขณะที่สาวกอินทรีย์ที่เป็นไฮไลท์ของสนามก็คือ นิติพัฒน์ ที่สนามนี้นำ CBR1000RR ใหม่เอี่ยมมาประลองความเร็ว นอกจากนี้ Mr.West เปลี่ยนจากซูซูกิ SV1000 มาเป็น Ducati 888 ที่แม้ว่าจะไม่ได้ลงแข่งแต่ก็เลือกที่เพิ่มดีกรีความเร็วของรถจากเน็คเกตไบค์มาเป็นรถสปอร์ตเพื่อสัมผัสกับความสนุกสนานกับแทร็คไทยแลนด์เซอร์กิตในช่วงฝึกซ้อม
หลังจากที่ทุกคนต่างก็มีโอกาสได้สร้างความคุ้นเคยกับสภาพสนาม และเริ่มปรับตัวให้ชินชากับสภาพอากาศ ที่ร้อนสบายจนแทบจะหมดแรงก็เริ่มมีเสียงเรียกร้องขอมันกันในแบบเกมส์มอเตอร์สปอร์ตท้าใจชายแกร่ง เมื่อขอมาก็ต้องจัดให้ ไหนๆจะแข่งทาง TGM ก็เลยแกล้งตัดกำลังกันซะหน่อยด้วยการจัดรอบควอลิฟายขึ้นมาก่อนการแข่งขันจริง ทั้งรถVintage และ SBK ต่างก็จัดให้ฮีทละ 40 นาทีในการหาเวลาต่อรอบดีที่สุดเพื่อหาตำแหน่งสตาร์ท ก็ได้ฤกษ์ผานาที เหมาะสมแก่การระเบิดวงสวิง ไม่สิ ระเบิดความมันด้วยการจุดระเบิดในห้องเผาไหม้ของเครื่องยนต์แต่ละคัน เพื่อเรียกแรงม้าออกมากันแบบเต็มพิกัด กับการแข่งขันแบบกระชับมิตร ที่เริ่มด้วยเกมส์ในรุ่น SBmania ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยเกมส์ลืมแก่ของเหล่า VintageBike
ปิดท้ายกิจกรรมด้วยการเลี้ยงส่งคนบ้า(มอเตอร์ไซค์) ด้วยข้าวแกง+ไก่ย่าง รสเลิศ และดนตรีจากดอนตูม เป็นการเติมพลัง และพักผ่อนหลังจากที่เสียเหงื่อมากันแบบเต็มๆวัน
หลังจากเสร็จสิ้นการจัดกิจกรรมครั้งที่สองนี้ สืบพงษ์ คัมภีรพจน์ หนึ่งในดูโอทีจีเอ็ม หรือ บก.คู่หูของ ท็อปเกียร์ ได้กล่าวถึงการจัดกิจกรรมนี้ว่า “ สำหรับงาน TGM OTOKIGI ที่ทางเราจัดขึ้นมานี้ก็เพื่อเป็นการร่วมสนุกและสังสรร ของพี่น้องผองเพื่อนชาวสองล้อทุกประเภท เพื่อให้มีโอกาสได้พบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน ขณะเดียวกันก็เป็นการรวมกลุ่มของรถจักรยานยนต์ประเภทต่างๆได้มาร่วมสนุกกัน แน่นอนว่าพูดถึงสนามแข่งรถ ทุกคนย่อมหมายถึงกิจกรรมด้านมอเตอร์สปอร์ต ก็คือมีแต่เรื่องของการแข่งอย่างเดียว แต่สำหรับวันรวมผลคนบ้ามอเตอร์ไซค์หรือชื่อในภาคภาษาญี่ปุ่นที่เราตั้งกันว่า OTOKIGI DAY นี้นั้น การแข่งขันเป็นเพียงหนึ่งในกิจกรรมหนึ่งที่ให้ทุกคนได้มาสนุกด้วยกัน แต่ในความเป็นจริงแล้วกิจกรรมในวันนี้ก็คือการนัดชุมนุมผู้รักและหลงใหลในยานยนต์สองล้อได้มาพบปะพูดคุยกัน รวมทั้งได้สัมผัสกับประสบการณ์ขับขี่ในสนามแข่ง ผู้ที่สนใจจะร่วมกิจกรรมก็สอบถามรายละเอียดครั้งต่อไปได้ที่กองบัญชาการพระราม5ของ TGM ก็แล้วกันครับ โดยเรากำหนดงานครั้งต่อไปไว้วันที่ 10 กค.ที่จะถึงนี้”
การดำเนินงาน TGM OTOKIGI DAY @ THAILAND CIRCUIT ครั้งที่สองนี้ทางนิตยสารท็อปเกียร์ก็ต้องขอบคุณร้าน BIG CAT และ YSS ที่สนับสนุนของรางวัล และที่สำคัญก็คือพี่น้องผองเพื่อนชาวสองล้อทุกคน ที่สละเวลาเข้าร่วมกิจกรรมรวมคนบ้า (มอเตอร์ไซค์) ที่สนามแข่งรถไทยแลนด์เซอร์กิตครั้งนี้ แล้วพบกันใหม่ในวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2548 เวลา 9.00 น. นะจ๊ะ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
วิว ฝ่ายสื่อสารองค์กร
M-MotoRace, Motorsports Agency
0-9481-1418
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ