ตลาด ดอท คอม เปิดตัว TARADedu.com และ TARADnet.com สู่ความเป็นผู้ให้บริการด้านอีคอมเมิร์ซ ครบวงจร

ข่าวทั่วไป Friday October 12, 2007 16:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ต.ค.--ตลาด ดอท คอม
ตลาด ดอท คอม ผู้นำด้านอี- คอมเมิร์ซ โซลูชั่น รายใหญ่ในประเทศ เปิดบริการใหม่ล่าสุดอีก 2 ส่วน คือ TARADedu.com เน้นให้ความรู้วงการอีคอมเมิร์ซไทยด้วยหนังสือ และการสัมมนาและ TARADnet.com เน้นการให้บริการที่โดดเด่น ด้านระบบโครงสร้างพื้นฐานของเว็บไซต์ และอินเทอร์เน็ต เชื่อได้ว่าในที่สุดผู้ให้บริการด้านอี - คอมเมิร์ซ จะปรับตัวเหลือเพียงไม่กี่ราย
นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาด ดอท คอม จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมของตลาด อี- คอมเมิร์ซไทย ในอีก 2 ปีข้างหน้า จะเติบโตอย่างสดใน เนื่องจากมีปัจจัยสนับสนุนหลัก 4 ข้อ อันได้แก่ โครงสร้างพื้นฐานที่ดีขึ้นอย่างมาก เช่น อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ADSL จำนวนประชากรไทยที่ใช้อินเตอร์เน็ต จะเพิ่มมากขึ้นถึง 20 % ในอีก 2 ปีข้างหน้า ความมั่นใจในการซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ โดยมีปัจจัยสนับสนุน เช่น ระบบชำระเงินออนไลน์ที่มีความปลอดภัย และมีความหลากหลายในการชำระเงินมากขึ้น กฎหมายที่เข้ามาเข้มงวดกับการซื้อขายออนไลน์มากขึ้น ผู้ประกอบการปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์มากขึ้นเพราะต้องหาทางทางการขาย ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และอี - คอมเมิร์ซ คือ คำตอบโดยเฉพาะ TARADquickweb.com ที่จะเป็นเครื่องมือตัวแรกที่จะเข้าสู่โลกการค้าขายออนไลน์ พฤติกรรมผู้บริโภคเองที่จะฉลาดเลือกมากขึ้น โดยเปรียบเทียบราคาสินค้าออนไลน์ และออฟไลน์ก่อนตัดสินใจซื้อจากช่องทางที่คุ้มค่าที่สุด และแน่นอนย่อมเป็นช่องทางออนไลน์ เพราะต้นทุนในการดำเนินงานต่างกันเยอะมาก ดังนั้น ตลาด ดอท คอม จึงแนะนำให้ผู้ประกอบการรีบเข้าสู่ช่องทางการค้าขายผ่านทางอีคอมเมิร์ซตั้งแต่วันนี้ เพื่อรับมือกับแนวโน้มที่กำลังจะเปลี่ยนไป
"ส่วนภาพรวมของ ตลาด ดอท คอม ในช่วงที่ผ่านมา มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยยังคงรักษาอัตราการเติบโตที่มากกว่า 100 % ไว้ได้ โดยอัตราการเติบโตนี้มาจาก ตลาด ดอท คอม ได้รุกตลาดมากยิ่งขึ้น โดยนำเสนอบริการครบวงจร (One Stop Service Solution) ประกอบด้วยโซลูชั่นเว็บไซต์สำเร็จรูป ( TARADquickweb.com , TARADpay.com ) และโซลูชั่นโฆษณาออนไลน์ ( TARAD.com , ThaiSecondhand.com) ซึ่งทั้งสองโซลูชั่นสามารถที่จะช่วยเหลือผู้ประกอบการได้เป็นอย่างดี โดยเน้นถึงความเรียบง่ายในการใช้งาน และความมีประสิทธิภาพของโฆษณา นอกจากนี้ยังมีบริการใหม่ล่าสุด เพื่อช่วยผู้ประกอบการให้สามารถทำการค้าออนไลน์ได้ง่ายยิ่งขึ้นอีก คือ TARADedu.com และ TARADnet.com" นายภาวุธกล่าว
TARADedu.com มีเป้าหมายเป็นศูนย์กลางองค์ความรู้ด้าน e-Commerce และ e-Business โดยจะเป็นแหล่งรวบรวมความรู้จากผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้จากทั่วโลก และถ่ายทองความรู้นั้น สู่ผู้ประกอบการชาวไทย เพื่อให้ผู้ประกอบการมีความรู้เกี่ยวกับการค้าทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น โดยจะมีหนังสืออีคอมเมิร์ซ ประเภท ฮาว ทู จากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านและยังสนับสนุนด้วยหลักสูตร การอบรม สัมมนา ที่ตรงกับหนังสือ เพื่อให้ผู้ระกอบการได้รับความรู้สูงสุด โดยล่าสุดได้ออกหนังสือ "Google AdWords โปรโมทเว็บ (ไซต์) ให้ดังศาสตร์" เขียนโดยคุณตราวุทธิ์ เหลืองสมบูรณ์ คนไทยคนแรกที่ได้รับการันตีจาก Google ว่าบริหาร Google AdWords Campaign ได้มีอย่างมีประสิทธิภาพและหนังสือ "เปิดกะโหลกสร้างเงินล้านออนไลน์" นำโลกอินเทอร์เน็ตอย่างแท้จริง เขียนโดย คุณทรงชัย ณะอำภัย เป็นต้น โดยมีกำหนดออกหนังสือใหม่ทุกเดือน
TARADnet.com คือ ผู้ให้บริการระบบโครงสร้างพื้นฐาน ( Infrastructure ) ของเว็บไซต์และอินเทอร์เน็ต ได้แก่ โฮลติ้ง (ฝากพื้นที่เว็บไซต์) การให้บริการเครื่องเซิร์ฟเวอร์และระบบอีเมล์ โดยสิ่งโดดเด่น คือ รับจดโดเมน ซึ่งจะเป็นบริการจดทุกๆ รูปแบบของโดเมน ไม่ว่าจะเป็น .com , .net , .info , .biz และ .co.th , .in.th ซึ่งถือเป็นผู้ให้บริการรายแรกในประเทศไทยที่ได้รับสิทธินี้ และนอกจากนี้ยังมีบริการอื่นๆ ที่จะทำให้องค์กรสามารถติดต่อสื่อสารด้านออนไลน์อย่างสะดวกสบายมากขึ้น
ด้านภาพรวมของการแข่งขันในตลาดอีคอมเมิร์ซ ปัจจุบันมีการแข่งขันที่สูง เนื่องจากฐานลูกค้ายังมีอยู่จำนวนจำกัด แต่มีผู้ประกอบการที่ขายโซลูชั่นด้านอีคอมเมิร์ซ อยู่มากกว่า 100 ราย และมีรายใหญ่ๆ อยู่ 3 รายด้วยกัน โดยมีกลุ่มนี้ ตลาด ดอท คอม มีส่วนแบ่งรายได้สูงสุดกว่า 50 % และคาดว่าในอนาคตผู้ประกอบการรายย่อย จะทยอยเปิดตัวลง เหลือเพียงรายใหญ่ๆ เพียงไม่กี่รายเท่านั้น เพราะว่าการขายโซลูชั่นด้านอีคอมเมิร์ซ จำเป็นต้องใช้เงินลงทุนสูง และต้องมีการลงทุนพัฒนาทั้งฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ อยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ทันกับความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี และความต้องการของผู้บริโภค ผู้ประกอบการรายย่อยจึงจำเป็นต้องปรับตัวอยู่ตลอดเวลา ทำให้ยากต่อการแข่งขันในระยะยาว
สามารถติดต่อสอบถามได้ที่
คุณณดา สุวิมลโอภาส
บริษัท ตลาด ดอท คอม จำกัด
979/71 อาคาร เอส เอ็ม ทาวเวอร์ ชั้น 25 ถนนพหลโยธิน
สามเสนใน พญาไท กรุงเทพฯ 10400
โทร. 02-298-0999 แฟ็กซ์ 02-298-0645
E-mail: nada@tarad.com
Website : www.tarad.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ