กบข. ผสานงานเทคโนโลยีรองรับการเติบโตของกองทุน มุ่งมั่นก้าวไกลสู่สากล

ข่าวเทคโนโลยี Monday May 9, 2005 09:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ค.--กบข.
กบข. ผสานงานเทคโนโลยีรองรับการเติบโตของกองทุน พร้อมเน้นงานบริการสมาชิก มุ่งมั่นก้าวไกลสู่สากล นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. เปิดเผยว่าตลอดเวลาที่
ผ่านมา นอกจาก กบข. จะมุ่งมั่นบริหารเงินออมของสมาชิกให้งอกเงย เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงให้แก่สมาชิกในยามเกษียณแล้วกบข. ยังมีพัฒนาการด้านการบริหารจัดการที่ดี และเป็นองค์กรที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลก็สำคัญเช่นกัน กบข.จึงได้พัฒนาระบบงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อให้เกิดศักยภาพในระบบบริหารข้อมูลสมาชิกมากขึ้น ด้วยระบบ MCS หรือ Member Collection System ในส่วนที่เกี่ยวกับการรวบรวมและแก้ไขข้อมูล ซึ่งได้ช่วยอำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ส่วนราชการกว่า 8,000 แห่งทั่วประเทศ ทำให้เกิดความถูกต้อง ชัดเจน รวดเร็ว และแม่นยำยิ่งขึ้น รวมทั้งขณะนี้ กบข. ได้อยู่ระหว่างการพัฒนาระบบให้ข้าราชการสมาชิกสามารถแก้ไขข้อมูลได้ด้วยตนเองทางเว็บไซต์ กบข. ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปลายปีนี้ นอกจากนี้ ระบบ MCS ดังกล่าวยังช่วยรองรับงานใหม่ที่จะต้องดำเนินการเมื่อ พรบ.กบข.ได้รับการแก้ไขแล้วเสร็จ สำหรับการสร้างสรรค์โครงการสวัสดิการต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เช่น การออมเพิ่ม การทยอยขอรับเงินคืน หรือการเลือกแผนการลงทุนของสมาชิกด้วยเช่นกัน
ทั้งนี้ เนื่องจากสมาชิก กบข.ในปัจจุบันได้ให้ความสนใจในการติดตามข้อมูลข่าวสารของ
กบข. เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. ได้ถูกพัฒนาสู่ระบบ Multi — Channel Contact Center ด้วยระบบเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพความเร็วสูง ทำให้สามารถให้บริการสมาชิกได้รวดเร็วกว่าเดิม รวมทั้งเป็นระบบที่มีการค้นหาข้อมูลที่มีความแม่นยำและเที่ยงตรงทำให้ข้อมูลที่ใช้มีความถูกต้องครบถ้วนอยู่เสมอ และยังเป็นระบบที่เป็นมาตรฐานสากล ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันอย่างแพร่หลายในนานาประเทศ อย่างไรก็ตาม กบข.จะได้พัฒนาและปรับเปลี่ยนระบบการบริหารงานภายในองค์กรให้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงต่างๆ อยู่เสมอเพื่อก้าวสู่ระดับสากล และให้การขับเคลื่อนขององค์กรเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข.
โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th--จบ--

แท็ก กบข.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ