ฟอร์ด ดึง “มิกโก เฮอร์โวเนน” นักแข่งดาวรุ่งจากเวิลด์แรลลี่แชมเปียนชิพ ร่วมเปิดตัวฟอร์ด โฟกัสใหม่ 6 พ.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Friday November 2, 2007 14:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ฟอร์ด ดึง “มิกโก เฮอร์โวเนน” นักแข่งดาวรุ่งจากเวิลด์แรลลี่แชมเปียนชิพ ร่วมเปิดตัวฟอร์ด โฟกัสใหม่ 6 พ.ย.นี้ ฟอร์ดรวมพลแฟนแรลลี่ของไทยกระทบไหล่นักแข่งระดับโลกในกิจกรรมสุดมันส์
แฟนพันธุ์แท้ของเวิลด์แรลลี่แชมเปียนชิพ (WRC) ที่สุดแห่งความทรหดในการแข่งขันแรลลี่ระดับโลก เตรียมพบกับความระทึกใจครั้งประวัติศาสตร์ เมื่อฟอร์ด นำ “มิกโก เฮอร์โวเนน” นักแข่งดาวรุ่งจากทีมบีพี-ฟอร์ด WRTที่เพิ่งนำรถฟอร์ด โฟกัส RS WRC คันแกร่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่งจาก WRC ที่ญี่ปุ่นมาหมาดๆ มาพบกับคนรักความเร็วในเมืองไทย ในงานฉลองการเปิดตัว ฟอร์ด โฟกัสใหม่ 6 พฤศจิกายนนี้ ที่มอเตอร์สปอร์ตแลนด์
มิกโก เฮอร์โวเนน นักแข่งชาวฟินแลนด์วัย 27 ปี ลงแข่งกับทีมบีพี-ฟอร์ดอย่างเป็นทางการในปี 2549 เป็นครั้งแรก ในที่สุดมิกโกพร้อมเพื่อนนักแข่งร่วมทีมและฟอร์ด โฟกัส RS WRC คันเก่งก็คว้าตำแหน่งแชมป์ให้กับฟอร์ดได้เป็นครั้งแรกในรอบ 27 ปีในปีที่ผ่านมา และสำหรับการแข่งขันครั้งใหม่ในปี 2550 นี้ มิกโกก็ยังคงรักษาศักดิ์ศรีแชมป์โดยล่าสุดสามารถเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกในการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นที่นับว่าเป็นสนามที่โหดหินมากที่สุดรายการหนึ่ง และมีคะแนนรวมประเภทนักแข่งเป็นอันดับ 3 จากการแข่งขัน 14 สนามที่ผ่านมาที่จัดขึ้นในยุโรป อเมริกาใต้ นิวซีแลนด์ และเอเชีย ส่วนทีมบีพี-ฟอร์ดก็สามารถรักษาอันดับ 1 ได้อย่างเหนียวแน่น และหลังจากจบการแข่งขันในญี่ปุ่น มิกโก เฮอร์โวเนน ก็จะบินสู่ประเทศไทยเพื่อร่วมกิจกรรมเปิดตัวฟอร์ด โฟกัสใหม่
นายสาโรช เกียรติเฟื่องฟู รองประธานอาวุโส ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า “เป็นโอกาสดีที่นักแข่งดีกรีแชมป์ WRC ประเภททีมมาร่วมสร้างความตื่นเต้น และเติมสีสันให้กับการเปิดตัวฟอร์ด โฟกัสใหม่ พร้อมกับพบปะกับนักแข่งรถและแฟนแรลลี่ชาวไทย ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงสมรรถนะของฟอร์ด โฟกัสที่ไม่ได้เป็นแต่เพียงรถยนต์ดีไซน์หรูสไตล์ยุโรปเท่านั้น แต่ยังมีสมรรถนะที่โดดเด่นด้วยยนตรกรรมเยอรมันซึ่งได้รับการพิสูจน์บนสนามแข่งระดับโลกมาแล้ว เชื่อว่าการมาเยือนของมิกโกในครั้งนี้ จะสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าฟอร์ด โฟกัส และสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนแรลลี่ชาวไทย ตามกลยุทธ์ที่จะทำ “ให้ทุกวันเป็นวันของคุณ”
งานเปิดตัวฟอร์ด โฟกัสใหม่ จะเป็นการรวมพลนักแข่งแรลลี่และแฟนพันธุ์แท้ผู้รักความเร็วครั้งสำคัญในเมืองไทย และฟอร์ดจะได้เนรมิตสนามมอเตอร์สปอร์ตแลนด์ ถนนพหลโยธินให้กลายเป็นสนามแข่ง เพื่อเปิดโอกาสให้มิกโกแสดงฝีมือการบังคับรถยนต์และแสดงสมรรถนะสุดยอดของฟอร์ด โฟกัสให้กับแขกที่มาร่วมงานได้ชม พร้อมทั้งยังจะพาผู้โชคดีที่มาร่วมงานไปสัมผัสกับประสบการณ์ความตื่นเต้นเร้าใจในสนามแข่งในฟอร์ด โฟกัสที่มิกโกเป็นผู้ขับอีกด้วย
พบกับสุดยอดนักแข่งแรลลี่ WRC และฟอร์ด โฟกัสใหม่ 6 พฤศจิกายนนี้!

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ