สุวรรณภูมิช่วยสนับสนุนชาวสวน แจกผลไม้ไทยต้อนรับนักท่องเที่ยวระหว่าง 5-11 ก.ย.นี้

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday September 5, 2007 16:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--ท่าอากาศยานไทย
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิช่วยชาวสวนไทย จัดงาน "ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิร่วมใจ ส่งเสริมผลไม้ไทยไปไกลทั่วโลก" แจกผลไม้ไทยกว่า 20 ตัน ให้กับนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เดินทางเข้าประเทศไทยผ่านทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้ชิมฟรี ระหว่างวันที่ 5-11 กันยายนนี้
นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 5-11 กันยายน 2550 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) จะจัดงาน "ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิร่วมใจ ส่งเสริมผลไม้ไทย ไปไกลทั่วโลก" หรือ Experience Thai Taste in Thai Fruits ณ ห้องพักผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ บริเวณสายพานรับกระเป๋า ชั้น 2 อาคารที่พักผู้โดยสาร โดยจะมีการจัดซุ้มผลไม้ที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย เช่น ลองกอง มังคุด เงาะ และลำไย จำนวนกว่า 20 ตัน แจกให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศไทยผ่าน ทสภ. ได้ลองชิมรสชาติของผลไม้ไทยฟรี เพื่อเป็นการต้อนรับและประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศได้รู้จักผลไม้ไทยมากยิ่งขึ้น
โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก ทสภ. ต้องการช่วยเหลือเกษตรกรที่เป็นชาวสวนของไทย ที่ช่วงนี้ประสบกับปัญหาราคาผลไม้ตกต่ำ เนื่องจากเป็นฤดูกาลที่มีผลไม้ออกสู่ท้องตลาดพร้อมกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งนอกจากประสบกับปัญหาความไม่สงบในพื้นที่แล้ว ยังต้องมาเผชิญกับผลผลิตลองกองที่มีราคาตกต่ำอีกด้วย
นายเสรีรัตน์กล่าวว่า ทสภ. ในฐานะหน่วยงานของรัฐ ก็น่าจะมีส่วนสนับสนุนชาวสวนได้ในระดับหนึ่ง โดยการช่วยซื้อผลไม้ และพิจารณาเห็นว่าในแต่ละวัน จะมีผู้โดยสารเดินทางเข้าประเทศไทยผ่าน ทสภ. วันละประมาณ 40,000 คน หากให้นักท่องเที่ยวเหล่านี้ได้ลองชิมผลไม้ไทย ซึ่งเป็นผลไม้ที่มีคุณภาพดี รสชาติอร่อย จะทำให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักผลไม้ไทย และเมื่อเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ในประเทศไทยก็จะสามารถซื้อหารับประทานได้ เมื่อนักท่องเที่ยวรู้จักผลไม้ไทยมากขึ้น ก็เป็นการช่วยเปิดตลาดผลไม้ไทยให้รู้จักไปทั่วโลกได้อีกด้วย
นายเสรีรัตน์กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการแจกผลไม้ครั้งนี้ ทสภ. จะจัดซุ้มผลไม้ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่กำลังรอรับกระเป๋า ในบริเวณห้องพักผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ ชั้น 2 อาคารที่พักผู้โดยสาร โดยกระจายตามจุดต่าง ๆ รวม 5 ซุ้มด้วยกัน ซึ่งแต่ละซุ้มจะมีผลไม้ต่าง ๆ คละกันไป เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เลือกชิมได้ตามใจชอบ และเพื่อเป็นการให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักการรับประทานที่ถูกต้อง จะมีเจ้าหน้าที่คอยอธิบายและแนะนำให้เข้าใจ รวมทั้งมีการจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์แนะนำผลไม้ไทย และจัดผลไม้ใส่ถุงอย่างสวยงาม เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถือกลับไปรับประทานต่อได้ด้วย
ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ ทสภ. หวังว่าจะเป็นการสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินทางเข้าประเทศไทย ได้สัมผัสกับผลไม้ไทยที่มีรสชาติอร่อย ซึ่งจะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ ทสภ. และประเทศไทยต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ