ปรัชญา เติมความเข้มข้นให้ “ช็อคโกแลต”แอ็คชั่นไทยระดับโลก

ข่าวทั่วไป Monday October 8, 2007 14:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ต.ค.--สหมงคลฟิล์ม
ใกล้เสร็จสมบูรณ์ไปทุกขณะแล้วสำหรับ“ช็อคโกแลตภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ระดับโลก ผลงานการกำกับของ “ปรัชญา ปิ่นแก้ว” ที่เคยทำให้ “องค์บาก” และ “ต้มยำกุ้ง” เปิดบันทึกหน้าใหม่ของภาพยนตร์แอ็คชั่นไทยที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดในตลาดโลกอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์
โดยจับมือกับพันนา ฤทธิไกรสร้างปรากฎการณ์ใหม่ของหนังแอ็คชั่นผู้หญิงอย่างเต็มรูปแบบพร้อมส่งแอ็คชั่นฮีโร่หญิงคนใหม่อย่าง “จีจ้า-ญานิน วิสมิตะนันทน์” ที่ผ่านการบ่มเพาะความสามารถทางการต่อสู้นานถึง4ปีเต็ม หลังจากส่ง “โทนี่ จา” ขึ้นทำเนียบพระเอกแอ็คชั่นฮีโร่ของโลกไปแล้ว พร้อมกับดึงตัว ฮิโรชิ อาเบะ ซุปเปอร์สตาร์ชาวอาทิตย์อุทัยที่โด่งดังมากที่สุดในขณะนี้มาประกบบทบาทกับพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ซุปเปอร์สตาร์ชายระดับแถวหน้าของไทย และส้มอมรา ศิริพงษ์ ร่วมสร้างความเข้มข้นให้กับ“ช็อคโกแลต”กลายเป็นสุดยอดภาพยนตร์แอ็คชั่นเรื่องยิ่งใหญ่ประจำปี2551ที่ทุกคนรอคอย
โอกาสนี้ผู้กำกับปรัชญา ปิ่นแก้วเปิดกองถ่ายทำ “ช็อคโกแลต”ให้พี่น้องสื่อมวลชนได้เข้าเยี่ยมชมการถ่ายทำอย่างใกล้ชิดเป็นครั้งแรกกับฉากการเผชิญหน้าปะทะบทบาทกันครั้งสำคัญระหว่างซุปเปอร์สตาร์แห่งเอเชีย ฮิโรชิ อาเบะ ในบทของ มาซาชิ สมาชิกคนสำคัญของแก๊งค์ยากูซ่าจากญี่ปุ่นที่เดินทางมา กับอ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ยอดฝีมือระดับแถวหน้าของเมืองไทย ในบทของ NO.8 หัวหน้าแก๊งค์มาเฟียสุดโหดที่เป็นคู่แค้นคนสำคัญกับบรรดาลูกสมุนที่กำลังเล่นงานซิน(ส้ม-อมรา)ภรรยาและ เซน(จีจ้า-ญาณิน)ลูกสาว โดยฉากนี้นอกจากอาเบะซัง จะต้องโชว์แอ็คชั่นคิวบู๊โดยใช้ดาบซามูไรปะทะกับเหล่าผู้ร้าย(ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสตั้นท์นักสู้จากทีมมวยไทยสตั้นท์ของพันนา ฤทธิไกร) แล้วที่พลาดไม่ได้คือไฮไลท์การปะทะคิวบู๊คิวดาบกับอ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ ด้วยศักดิ์ศรีและฝีมือ กล่าวได้ว่าเชือดเฉือนกันไม่ลงจริงๆ ซึ่งซุปเปอร์สตาร์อาเบะซังได้พูดถึงการทำงานในครั้งนี้ให้ฟังว่า
“ดีใจมากครับที่ได้ร่วมงานกับคุณปรัชญาและทีมงานคนไทยของภาพยนตร์เรื่องช็อคโกแลต ถึงแม้ว่าการทำงานของไทยกับญี่ปุ่นจะต่างกันแต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร ที่ผมกังวลก็คือเรื่องของภาษา เพราะกลัวว่าฉากที่ต้องใช้อารมณ์เยอะๆ อาจมีปัญหาเพราะเรื่องของการสื่อสารได้ แต่พอถึงเวลาจริงๆ แล้วคุณปรัชญาสามารถอธิบายจนเข้าใจความรู้สึกของตัวละครตัวนี้ ทำให้ผมแสดงได้อย่างเต็มที่ จึงดีใจมากที่ได้มาร่วมงานกับทางคุณปรัชญา และประทับใจการทำงานของคนไทยมาก จนหลายครั้งอดคิดไม่ได้ว่าคนไทยถ้าจะเหนื่อยไม่เป็น แถมยังยิ้มแย้มกันตลอดเวลา ไม่ว่าจะถ่ายดึกยังไง สปีดการทำงานก็เป็นไปอย่างต่อเนื่อง ไม่มีเหนื่อยล้าลงเลย ซึ่งถือได้ว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีอีกครั้งหนึ่งในอาชีพนักแสดงของผมเลยทีเดียว” ส่วนความรู้สึกที่ต้องมาดวลดาบกับ อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ นักแสดงรุ่นเก๋าของไทย อาเบะเผยว่า “ฉากนี้เป็นฉากที่ผมต้องดวลดาบกับคุณอ๊อฟ ซึ่งในเรื่องมาซาชิต้องไปช่วยซิน (ส้ม-อมรา) หญิงที่ตนรัก แต่ถูก N0.8 (อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์) ขัดขวาง เลยต้องต่อสู้กันด้วยดาบสำหรับฉากนี้ก็ต้องเตรียมตัวกันเยอะ มีการซ้อมคิวกับทางอ๊อฟซังก่อน ซึ่งก็ไม่มีความกังวลอะไร เพราะเวลาเข้าฉากด้วยกันเราจะรู้สึกปลอดภัย ถึงแม้การแสดงในฉากแอ๊คชั่นจะมีเรื่องของความเสี่ยงเข้ามาเกี่ยวข้องก็ตาม แต่อ๊อฟซังก็จะคอยช่วยเซพให้ตลอด ก็เลยรู้สึกปลอดภัยที่จะเล่น และที่สำคัญอ๊อฟซีงเป็นคนที่อารมณ์ดีมากด้วย” ทางด้านผู้กำกับ ปรัชญา ปิ่นแก้ว ได้พูดถึงการได้ร่วมงานกับนักแสดงชาวอาทิตย์อุทัยให้ฟังว่า “การร่วมงานกับอาเบะ ถือได้ว่าเขามีความเป็นมืออาชีพสูงมาก ถึงแม้ระบบการทำงานของญี่ปุ่นกับไทยจะไม่เหมือนกัน แต่เขาก็ปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว และเขาเป็นคนละเอียดมาก ตอนแรกเขาก็ถามหาสตอรี่บอร์ด แต่เรามีเป็นแบบวีดีโอให้ดูเลย ซึ่งเขาทำการบ้านมาดีมาก อย่างเวลาส่งสคริปต์ไปเขาจะทำความเข้าใจ และถามมาเป็นข้อๆ เขาเป็นคนที่มีความเป็นมืออาชีพมาก และเขาเป็นคนตรงเวลา ซึ่งคนญี่ปุ่นเป็นแบบนี้อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นทีมงานทุกคนจะเกรงใจเขามาก ก็รู้สึกดีใจที่ได้ร่วมงานกันและประทับใจในความเป็นมืออาชีพของเขา”
อีกมานานเกินรอสำหรับแฟนๆเพื่อเตรียมพบกับ “ช็อคโกแลตภาพยนตร์ไทยแอ๊คชั่นระดับโลกเรื่องล่าสุดจากผลงานการกำกับของ “ปรัชญา ปิ่นแก้ว” โปรแกรมทองต้อนรับตรุษจีน 7 กุมภาพันธ์ นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ