ความสมบูรณ์แบบของ คิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ (King Power Complex)

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday September 18, 2007 10:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--โพลีพลัส พีอาร์
ศูนย์บริการการท่องเที่ยวแบบครบวงจร แหล่งช้อปปิ้งสินค้าปลอดภาษีที่น่าตื่นตาตื่นใจ บนพื้นที่ 150,142 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 31 ไร่ ระหว่างถนนรางน้ำ-ศรีอยุธยา พรั่งพร้อมด้วยบริการและ สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน พร้อมให้บริการด้วยหัวใจอันแสนอบอุ่นของพนักงานทุกคน
จุดหมายใหม่ของนักเดินทาง ที่จะทำให้โปรแกรมการท่องเที่ยวสมบูรณ์แบบ และเป็นปรากฏการณ์ของการรวมศิลปวัฒนธรรม และประสบการณ์ของการช้อปปิ้งไว้ที่เดียวกัน พร้อมให้บริการอย่างครบวงจรสำหรับ นักช้อปผู้เลือกสรรอย่างคุณ และยังมีภัตตาคารอาหารนานาชาติ ที่ตกแต่งภายในสวยงามตระการตา พร้อมเสิร์ฟอาหารรสเลิศหลายชนิด ให้เลือกลิ้มลองได้ตามความชอบใจ ทั้งยังมีโรงละครอันทันสมัยด้วยระบบแสง สี เสียง สุดอลังการ ซึ่งได้นำการแสดงพื้นบ้านของไทยมาสู่สายตาของคุณ นอกจากนี้ยังมีทาวเวอร์ใหม่ ซึ่งใช้เป็นที่ทำการของสำนักงานคิง เพาเวอร์ ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกัน ด้วยองค์ประกอบอันพรั่งพร้อมทั้งหมด ส่งผลให้ “คิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์” กลายเป็นอาณาจักรที่ยิ่งใหญ่ สมบูรณ์แบบที่สุด แห่งหนึ่งของประเทศไทย
คิง เพาเวอร์ ดาวน์ทาวน์ ดิวตี้ ฟรี มอลล์
(King Power Down Town Duty Free Mall)
ศูนย์รวมประสบการณ์ของการช้อปที่ยิ่งใหญ่ใจกลางกรุง
ร้านค้าปลอดภาษีและอากร ที่พร้อมเปิดให้บริการ สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้มากถึงวันละประมาณ 10,000 คน โดยแบ่งออกเป็น 2 ชั้น คือ
ชั้น 1 จำหน่ายสินค้า โอท็อป สินค้าไทยคุณภาพสูง ฝีมือของคนไทย เพื่อตอบสนอง ความต้องการของนักท่องเที่ยว ที่ต้องการซื้อของฝาก เช่น สินค้าแบรนด์ Jim Thompson และสินค้าประเภทอื่น ๆ อีกหลายรายการ อาทิ Gold, Fashion, Thai Craft Suvarnabhumi Museum Shop, Home wares, Kids และ Aromatherapy เป็นต้น
- สินค้าที่ทันสมัย กำลังอินเทรนด์ทั้งของสุภาพบุรษและสุภาพสตรี ซึ่งสามารถเลือกซื้อสินค้าจากแบรนด์ชั้นนำ เช่น BSC, Louis Feraud, Santa Barbara, Jacob และ Crazy Step
- นอกจกานี้ยังมีสุราและไวน์ วิสกี้ บรั่นดี และสุราไทยพื้นบ้าน
- กรูเม่ ช้อป “Thomas & Tonini” คัดสรรสินค้าคุณภาพสูงให้คุณได้อิ่มอร่อย เช่น น้ำมันมะกอก ไข่ปลาคาเวียร์ ช็อกโกแลต แซลมอนรมควัน และอื่น ๆ อีกมากมาย
- ทอย แลนด์ ลูก ๆ ของคุณจะมีความสุขและสนุกสนานกับเพื่อน ๆ ตุ๊กตาจากดิสนีย์
ชั้น 2 ศูนย์รวมร้านค้าแบรนด์เนมชั้นนำระดับโลก อาทิ Cartoer. Bally, Coach, Ferragamo Alfred Dunhill, MonteBlanc, Chopard, Burberry ฯลฯ โดยมีประเภทสินค้าให้คุณเลือกสรรคอย่างหลากหลาย
- เครื่องหนังที่ผ่านการผลิตอย่างประณีต อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า หรือนาฬิกา เรือนสวย ทันสมัย
- เสื้อผ้าที่มีการนำเสนอแฟชั่นสุดหรูหราและสินค้าต่างๆ จากแบรนด์ดังทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Longchamp, Samsonite, Kipling, LeSportSac, Benetton, Mandarin Duck, Victorinox, Lulu Guiness และ อีกหลายหลายแบรนด์
- อัญมณี เพชรพลอย เครื่องประดับที่สวยงามจากแบรนด์ต่างๆ รวมทั้งผลิตภัณฑ์คริสตัล
- โลกแห่งน้ำหอม เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณ หลากหลายแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Shiseido, SKII Anna Sui, Victor & Rolf และยังมีมุมพิเศษ Me ซึ่งเป็นส่วนของเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์น้ำหอม ชั้นนำที่เป็นเทคโนโลยีใหม่ ได้แก่ La Prairie, Acca Kuppa, Agent Provocative, Dr. Brandt, MD Skincare, PureLogicol, REN และ The organic Phamacy
- มุมของ “For Men” จะเป็นส่วนของสินค้าสุภาพบุรุษ ที่กำลังได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับคนที่ชื่นชอบ Gadgets ที่ล้ำสมัย ประทับใจกับผลิตภัณฑ์ล่าสุดทั้งจาก Sony, Samsung, Panasonic และ Cannon
- คิง เพาเวอร์ เลานจ์ พร้อมให้บริการทั้งนักธุรกิจและผู้มาเยือน เพื่อผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการเดินทาง อภิสิทธิ์พิเศษเฉพาะสมาชิกของ คิง เพาเวอร์ เท่านั้น
คิง เพาเวอร์ คราวน์ เอเทรียม
โดมแก้วส่องประกายเจิดจรัส...ต้อนรับอาคันตุกะผู้มาเยือน
อาคารเอนกประสงค์รูปทรงโดมขนาดใหญ่ เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของคอมเพล็กซ์ ก้าวแรกที่เดิน เข้ามาในพื้นที่จะพบกับโถงขนาดใหญ่ พื้นที่ถึง 2,890 ตารางเมตร ตกแต่งด้วยรูปแบบสถาปัตยกรรมอันทันสมัยใช้สำหรับเป็นจุดบริการลงทะเบียน ก่อนเข้าไปเลือกสรรสินค้าภายในร้าน รวมถึงใช้เป็นพื้นที่สำหรับจัดแสดงนิทรรศการต่าง ๆ
ภัตตาคารรามายณะ
ภัตตาคารบุฟเฟ่ต์นานาชาติ จำลองบรรยากาศจากวรรณคดีเรื่องรามเกียรติ์ มีที่นั่งให้บริการได้พร้อมกันถึงคราวละ 548 ที่นั่ง ตั้งอยู่บนชั้น 3 ด้วยพื้นที่ 1,220 ตารางเมตร
แนวคิดในการออกแบบ นำมาจากวรรณคดีเรื่องรามเกียรติ์ โดยออกแบบมาให้เกิดบรรยากาศ 3 ส่วน ที่มีความแตกต่างกันทั้งเนื้อหา โทนสีของการตกแต่ง และเฟอร์นิเจอร์ ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความน่าสนใจและจดจำ ด้านหนึ่งจึงออกแบบให้เป็นบรรยากาศของ ยักษ์ ฝั่งตรงข้ามออกแบบเป็นบรรยากาศของ กองทัพมนุษย์และฝ่ายลิง ส่วนช่วงกลางเป็นลักษณะของ ป่าขนาดใหญ่ ซึ่งเชื่อมโยงทั้ง 2 ด้านเข้าด้วยกัน มีภาพเขียนขนาดใหญ่ยาวกว่า 60 เมตร อยู่ตลอดความยาวของผนังด้านหลัง จะเห็นได้อย่างชัดเจน บริเวณโต๊ะบุฟเฟ่ต์ เป็นภาพที่แสดงออกถึงสงครามระหว่างยักษ์กับมนุษย์ ซึ่งมีลิงเป็นทหาร อยู่ระหว่างการเดินทัพจากทั้ง 2 ด้าน เข้ามาเพื่อสู้รบกัน
การออกแบบตกแต่งภายใน ได้นำลวดลายต่าง ๆ ที่อยู่บนตัวยักษ์และลิงมาประยุกต์ใช้ รวมทั้งการใช้สีแทนฝ่ายยักษ์และฝ่ายลิง มาใช้ตกแต่งผนัง เก้าอี้และองค์ประกอบต่าง ๆ เพื่อสร้างบรรยากาศของภัตตาคารให้มีลักษณะที่น่าสนใจ สนุกสนาน และมีขอบเขตที่ชัดเจน
สำนักงานคิง เพาเวอร์
อาคารสูง 9 ชั้น ด้วยพ้นที่ใช้สอย 12,552 ตารางเมตร สำหรับใช้เป็นที่ทำการของทุกส่วนงาน กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์
โรงละคร “อักษรา”
อักษรา หมายถึง การรวมกันของความหลากหลาย ทั้งในด้านภาษา, เชื้อชาติ, วัฒนธรรม รวมถึง การแสดงที่จะจัดแสดง ซึ่งเป็นการให้ควาบันเทิงกับกลุ่มลูกค้าที่มีความแตกต่างกัน ในแต่ละเชื้อชาติ ตั้งอยู่บนชั้น 3 ถัดจากภัตตาคาร “รามายณะ” จัดแสดงโชว์ศิลปวัฒนธรรมไทย และต่างประเทศ เน้นการสร้างบรรยากาศของ โรงมหรสพ ให้มีลักษณะความเป็นไทยอย่างชัดเจน ด้วยรูปแบบการตกแต่ง สไตล์ Thai Baroque ผลงานการผลิตของอาจารย์สาคร โสภา เป็นโรงละครไซส์มาตรฐาน เท่ากับโรงละครอื่น ๆ รองรับนักท่องเที่ยวได้คราวละ 600 ที่นั่ง ทำให้คนดูได้ใกล้ชิดกับการแสดงบนเวที และรู้สึกอินกับการแสดงนั้น ๆ นอกจากนี้ยังมี สเตทพิทช์, ออเคสตร้าพิทช์, เคาเตอร์เวทบาร์ และเครื่องฉายหนังด้วย โดยมีกำหนดการแสดงสัปดาห์ละ 6 วัน พร้อมเปิดให้บริการในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2550
บรรยากาศโรงละครประกอบด้วย Scene Bar คาเฟ่เชิงศิลป์ มีโซนที่นั่งบริเวณหน้าทางเข้าโรงละคร และโซนที่นั่งด้านนอกตรงส่วน Terrace ที่จะได้ดื่มด่ำกับทิวทัศน์อันงดงามของเมืองหลวง, Scene Shop พื้นที่จำหน่ายของที่ระลึกของโรงละคร และสินค้าที่มาจากการสร้างสรรค์ของนักออกแบบรุ่นใหม่ จากทุกวงการ อาทิ ดนตรี ดีไซน์ แฟชั่น หนังสือ ถัดไปตรงทางเข้าโดดเด่นด้วยปฏิมากรรมรูป “พญายักษ์ไพจิตราสูร” กายสีทอง (บิดาแห่งศิลปะการแสดงในหมู่ยักษ์) และ “พญายักษ์สัตลุง” กายสีเงิน (เจ้ายักษ์แห่งการปกครองผู้หลงใหลศิลปะ) , Hall of fame โถงต้อนรับในโรงละคร เนื้อที่กว่า 235 ตารางเมตร ตกแต่งตามแบบประเพณีไทย โอ่โถง งามสง่าดุจท้อง พระโรง ตรงกลางของโถงเป็นที่ตั้งของบุษบก ที่จัดแสดงหุ่นตัวเอกของคณะหุ่นละครเล็ก ที่เคยจัดทำเพื่อทูลเกล้าฯ ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระองค์ท่านโปรดเกล้าฯ พระราชทานคืนกลับมาให้ ผนังด้านหลังบุษบก งดงามด้วยประติมากรรมหินทรายรูปนางในวรรณคดีทั้ง 8 , Corridor โถงทางเดิน 2 ข้างซ้ายและขวาของ Hall of fame เป็นส่วนที่ถูกปรับให้สามารถจัดแสดง เอ็กซิบิชั่น หมุนเวียนกันไปเกี่ยวกับงานศิลปะ ตลอดจนใช้เป็นพื้นที่ประชาสัมพันธ์ สำหรับผู้สนับสนุนหลักของโรงละคร
โรงแรม พูลแมน กรุงเทพ คิง เพาเวอร์
(Pullman Bangkok King Power Hotel)
อาคารสูง 21 ชั้นที่พร้อมให้บริการมาตรฐานระดับ 5 ดาว ด้วยห้องพักจำนวน 400 ห้อง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ อย่างครบครัน ด้วยรูปแบบสถาปัตยกรรม แบบโรงแรมในเมืองผสมรีสอร์ท เพื่อให้เกิดความแตกต่างจากโรงแรมอื่น ได้รับการออกแบบด้วยแรงบันดาลใจจาก เสน่ห์ที่หรูหราเรียบง่ายของวัฒนธรรมตะวันออก ผสมผสานกับความทันสมัยและความโอ่อ่า โดดเด่นด้วยทางเดินด้านในของโรงแรมที่ตกแต่งอย่างหรูหรา ต้อนรับ ผู้มาเยือนด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบของป่าไม้ ที่จะนำทางไปยังส่วนของล็อบบี้ ที่ให้บริการด้านต่าง ๆ อย่างสะดวกสบาย นับเป็นโรงแรมในเครือพูลแมนแห่งแรกของโลก และเตรียมเปิดสาขาในต่างประเทศ อาทิ จีน, ยุโรป อีกทั้งยังเป็นโรงแรมต่างชาติเพียงแห่งเดียว ที่บริการทุกอย่างในราคาสุทธิ (NET price) เพื่อรองรับ กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น เกาหลี สิงคโปร์ จีน ยุโรป ออสเตรเลีย แอฟริกาใต้ พร้อมเปิดให้บริการ 15 ตุลาคม ศกนี้
บรรยากาศภายในโรงแรมประกอบด้วย ห้องประชุม ตกแต่งแบบโมเดิร์น พร้อมด้วยอุปกรณ์ทันสมัย สุดยอดเทคโนโลยี, ห้องจัดเลี้ยง ที่รองรับแขกได้ถึง 1,000 คน เป็นสุดยอดห้องจัดเลี้ยงที่เป็นสิริมงคลอย่างมาก สำหรับใช้ในงานแต่งงาน, ห้องอาหาร มีบริการหลากหลาย ทั้งไทย เอเชีย ยุโรป แคลิฟอร์เนีย ปรุงสด ๆ จากสุดยอดเชฟระดับมิชลินสตาร์ และยังมีสุดยอดเชฟด้านเบอร์เกอรี่ ที่ส่งตรงจากประเทศฝรั่งเศส , ห้องออกกำลังกาย สปา ระดับไฮเอนด์, ในส่วนของ ห้องพัก มีทั้งหมด 386 ห้อง แบ่งเป็น ห้องสุพีเรีย จำนวน 176 ห้อง, ห้องเดอลักซ์ จำนวน 108 ห้อง, ห้องเอกซิคิวทีฟ จำนวน 72 ห้อง, ห้องสูท จำนวน 29 ห้อง และห้องเพรซสิเดนท์ สูท จำนวน 1 ห้อง, ร้านอาหารและบาร์ @chaan, Cuisine Unplugged, Glen Bar, Wine Bar (เปิดบริการพฤศจิกายน 2550) และ Dejavu (เปิดบริการเดือนมกราคม 2551)
นอกจากนี้ยังมีบริการที่โดดเด่น อาทิ บริการบุคกิ้ง ที่รวดเร็วลูกค้าจะได้รับการติดต่อกลับจากทางโรงแรมภายใน 45นาที และใบเสนอราคาจะถูกส่งในหาลูกค้าภายใน 24 ชั่วโมง, บริการรับรถ จากแขกที่มาใช้บริการ, บริการรับซักรีด, บริการพี่เลี้ยง สำหรับแขกที่มาพักในโรงแรก (Baby sister Service), บริการขัดรองเท้า, บริการรับจองรถ Limousine, บริการรับจองและเปลี่ยนเวลาสำหรับห้องอาหารและถานบันเทิง รวมถึงสำหรับสายการบิน รถไฟและรถประจำทาง พิเศษสำหรับแขกที่มาพักในห้องสูท 24 ชั่วโมง กับบริการ “ผู้คอยให้บริการ”, บริการ “Popcorn Service” และบริการ อาหารเช้าที่ส่งตรงถึงห้องพัก ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ