ซีบี ริชาร์ด เอลลิสขยายสาขาไปยังเกาะสมุย และภาพรวมตลาดอสังหาฯในสมุย

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday September 11, 2007 15:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--ซีบี ริชาร์ด เอลลิส
ซีบี ริชาร์ด เอลลิส แถลงข่าวการเปิดสาขาใหม่บนเกาะสมุยในวันที่ 14 กันยายน 2550 ที่จะถึงนี้ ซีบี ริชาร์ด เอลลิส เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทยและให้บริการแก่ลูกค้าทั่วประเทศโดยสาขากรุงเทพมหานครตลอดระยะเวลา 19 ปีที่ผ่านมา ในปี 2547 บริษัทฯได้เปิดสาขาที่ 2 ขึ้นที่จังหวัดภูเก็ต แม้ว่าการเปิดสาขาดังกล่าวจะเป็นความท้าทายสำหรับ ซีบี ริชาร์ด เอลลิส ทว่าเราก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เราเป็นที่ปรึกษาชั้นนำในระดับสากลที่ให้บริการครอบคลุมทุกด้านไม่ว่าจะเป็นการเป็นตัวแทนในการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ การบริหารอาคาร การเป็นที่ปรึกษาด้านการลงทุน การประเมินราคาทรัพย์สิน และการศึกษาวิจัยตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ต และจากการที่เราไม่มีตัวแทนระดับท้องถิ่นในเกาะสมุย ซีบี ริชาร์ด เอลลิส จึงตัดสินใจเปิดสาขาสมุยเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าของเราที่อยู่ในสมุยได้ดียิ่งขึ้น
“ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะแจ้งให้ทราบถึงการขยายสาขาของเราไปยังสมุย ซีบี ริชาร์ด เอลลิส มีความมั่นใจในการเติบโตที่ยั่งยืนของตลาดรีสอร์ทในไทย แม้ว่าจะมีความกังวลในเรื่องสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน ซีบี ริชาร์ด เอลลิส ยังคงเห็นถึงความต้องการอสังหาริมทรัพย์ประเภทรีสอร์ทที่มีมากอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูเก็ตและสมุยซึ่งเป็นเกาะในเขตร้อนที่สวยงามมาก” นายเดวิด ซีมิสเตอร์ ประธานบริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส ประเทศไทย กล่าว ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา สมุยมีอัตราการเติบโตที่สูงมากในด้านจำนวนนักท่องเที่ยว และที่สำคัญกว่านั้นคือ สมุยได้รับความสนใจจากกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพสูง โดยจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางมายังสนามบินสมุยได้ปรับตัวสูงขึ้นจาก 600,000 คนในปี 2543 มาเป็น 1.3 ล้านคนในปีที่แล้ว
ทุกวันนี้การเดินทางไปยังเกาะสมุยได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้น โดยการขยายเส้นทางการบินของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ปัจจุบัน สายการบินดังกล่าวเปิดให้บริการเที่ยวบินตรงจากสิงคโปร์และฮ่องกงมายังสมุยเป็นประจำทุกวัน ซึ่งมีส่วนช่วยเป็นอย่างมากต่อการเติบโตของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในสมุย การเชื่อมโยงเที่ยวบินดังกล่าวไปยังเกาะสมุยช่วยให้เจ้าของอสังหาริมทรพัย์เดินทางไปมาระหว่างที่ทำงานและบ้านพักตากอากาศในสมุยได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งสะดวกยิ่งกว่าการเดินทางไปยังภูเก็ต นอกจากนี้ยังมีเที่ยวบินบินตรงจากสมุยไปยังภูเก็ตเป็นประจำทุกวัน วันละ 2 เที่ยว และอาคารผู้โดยสารแห่งใหม่ในสมุยซึ่งเพิ่งเปิดให้บริการเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ได้ทำให้สนามบินสมุยสามารถรองรับผู้โดยสารได้มากขึ้นถึง 4 เท่า เพียงพอต่อการเติบโตของปริมาณนักท่องเที่ยวจำนวนมากในอนาคต
นอกเหนือจากเที่ยวบินประจำแล้ว ยังมีเที่ยวบินส่วนตัวอีกราว 22 เที่ยวบินโดยเฉลี่ยที่ลงจอดในสมุยเป็นประจำทุกเดือน โดยหลายเที่ยวบินเป็นเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของเจ้าของบ้านพักตากอากาศ ซึ่งแสดงให้เห็นชัดว่า สมุยเป็นสถานที่ที่น่าสนใจสำหรับกลุ่มมหาเศรษฐี
แม้ว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์และสาธารณูปโภคพื้นฐานของสมุยจะมิได้รับการพัฒนาให้เทียบเท่าในภูเก็ต แต่ก็เป็นสถานที่ที่กำลังพัฒนาขึ้นเป็นลำดับ และกำลังได้รับความสนใจจากผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีชื่อเสียงหลายรายด้วยกัน ความต้องการที่ดินติดชายทะเลในสมุยที่มีปริมาณมากได้ทำให้ราคาที่ดินพุ่งขึ้นสูงถึง 14 -15 ล้านบาทต่อไร่ ซึ่งเป็นระดับที่ใกล้เคียงกับบางทำเลในภูเก็ต รวมทั้งการขาดแคลนที่ดินชั้นดีติดชายหาดได้ส่งผลให้มีการพัฒนาโครงการบริเวณเชิงเขาเพิ่มมากขึ้น ซึ่งให้วิวทิวทัศน์ที่สวยงามเหนือหมู่เกาะพะงัน และที่ผ่านมาตลาดสมุยมุ่งเน้นที่การพัฒนาโครงการประเภทวิลล่า แต่ในปัจจุบัน ซีบี ริชาร์ด เอลลิส กำลังมองเห็นถึงการเริ่มต้นของตลาดคอนโดมิเนียม โดยมีการเปิดตัวโครงการระดับคุณภาพหลายโครงการด้วยกัน จากการที่ตลาดคอนโดมิเนียมในภูเก็ตมีระดับราคาขายที่ต่ำกว่าวิลล่า จึงทำให้มียอดขายในอัตราที่สม่ำเสมอ และซีบี ริชาร์ด เอลลิส ก็คาดว่าลักษณะเช่นเดียวกันนี้จะเกิดขึ้นในสมุย
ซีบี ริชาร์ด เอลลิส สมุย จะเป็นสาขาที่ให้บริการครบวงจร โดยให้บริการทั้งในด้านการซื้อขายที่พักอาศัย ที่ดิน การเป็นที่ปรึกษาด้านลงทุน การศึกษาวิจัยตลาดและการประเมินราคาทรัพย์สิน สาขาสมุยจะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากสาขาต่างๆของซีบี ริชาร์ด เอลลิส ในภูมิภาคเอเชีย และเป็นส่วนหนึ่งของแผนการดำเนินงานที่จะขยายธุรกิจด้านที่พักอาศัยระดับไฮเอนด์ โดยมีนางสาวประกายเพชร มีชูสาร เป็นผู้จัดการประจำสาขาสมุย โดยที่ผ่านมา นางสาวประกายเพชรประสบความสำเร็จในการนำทีมซื้อขายที่พักอาศัยประจำสาขาภูเก็ตนับตั้งแต่ที่มีการเปิดดำเนินการสาขาดังกล่าวในปี 2547 และมีประสบการณ์ในการทำงานให้กับโครงการระดับไฮเอนด์ในภูเก็ตหลายโครงการด้วยกัน อาทิ ศรีพันวา แหลมสิงห์ วิลล่า และบาราม่า เบย์ เป็นต้น
นางสาวประกายเพชรได้ให้ความเห็นว่า “แม้ว่าราว 50% ของโครงการวิลล่าในสมุยจะมีราคาระหว่าง 1 ล้านเหรียญสหรัฐและต่ำกว่า แต่เราก็มองเห็นถึงตลาดที่กำลังจะเกิดขึ้นใหม่สำหรับวิลล่าระดับหรูที่มีราคาสูงกว่า 2 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งปัจจุบันเห็นได้ชัดว่ามีความต้องการอสังหาริมทรัพย์ในระดับราคาดังกล่าว และในไม่ช้า โครงการคุณภาพชั้นเยี่ยมในสมุยก็จะมีราคาในระดับที่ใกล้เคียงกับภูเก็ต”
โครงการดับเบิลยู เรสซิเดนส์ เป็นโครงการที่สำคัญมากที่สุดโครงการหนึ่งที่ซีบี ริชาร์ด เอลลิส ประเทศไทย เป็นตัวแทนในการขาย และเป็นโครงการที่คาดว่าจะมีราคาสูงที่สุดในเกาะสมุย โครงการดังกล่าวเป็นโครงการวิลล่าสำหรับการขายโครงการแรกของโลกภายใต้แบรนด์ดับเบิลยู และคาดว่าจะพร้อมเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ด้วยราคา 3-6 ล้านเหรียญสหรัฐ ด้วยการพัฒนาโดยอัมบูราญ่า พร็อพเพอร์ตี้ และ อิสติมาร์ จากดูไบ จะทำให้โครงการนี้สร้างมาตรฐานใหม่แห่งความหรูหราให้กับเกาะสมุย คุณภาพของโครงการประกันได้จากการมีโรงแรมดับเบิลยูซึ่งเป็นโรงแรมหรูในสไตล์ทันสมัย และทำเลที่ตั้งชั้นเยี่ยมบริเวณปลายแหลมระหว่างแม่น้ำและบ่อผุด วิลล่าภายในโครงการซึ่งมีขนาด 3-6 ห้องนอน ได้รับการออกแบบเพื่อให้ดึงดูดความสนใจจากลูกค้าของซีบี ริชาร์ด เอลลิส ทั่วโลก วิลล่าทุกหลังจะได้รับการดูแลโดยโรงแรมดับเบิลยู และเจ้าของวิลล่าจะมีสิทธิ์เข้าใช้สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆของทางโรงแรมได้ทั้งหมด
“เห็นได้ชัดว่าสมุยกำลังได้รับความนิยมจากตลาดในระดับใกล้เคียงกับภูเก็ต แต่อย่างไรก็ตาม การเลือกระหว่างภูเก็ตกับสมุยยังคงเกิดความชอบโดยส่วนตัวมากกว่ามูลค่าของอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากทั้ง 2 ทำเลต่างก็ได้รับความสนใจจากผู้มีรายได้สูงจากทั่วทุกมุมโลก” นางสาวประกายเพชรกล่าวเสริม
ความสำเร็จของซีบี ริชาร์ด เอลลิส ในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของไทยนั้นเกิดจากความรู้ด้านตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเชิงลึกเป็นสำคัญ และเป็นองค์ประกอบหลักที่ช่วยให้บริษัทฯสามารถให้บริการที่ทันสมัย ซึ่งได้แก่ การประเมินราคาทรัพย์สิน การศึกษาวิจัยและการเป็นที่ปรึกษา รวมทั้งช่วยให้มั่นใจได้ว่าโครงการคุณภาพดีที่บริษัทฯเป็นตัวแทนขายจะประสบความสำเร็จในการเปิดและปิดการขาย สำหรับการเป็นตัวแทนในการบริหารงานขายนั้น ซีบี ริชาร์ด เอลลิส จะใช้เวลานานหลายชั่วโมงไปในการพัฒนาและให้คำปรึกษาในเรื่องการออกแบบร่วมกับลูกค้าของบริษัทฯและสถาปนิก
นายอรรณพ แสงประสิทธิ์ กรรมการบริหารและหัวหน้าฝ่ายประเมินราคาทรัพย์สินและศึกษาวิจัยตลาดได้กล่าวว่า “สาขาใหม่แห่งนี้จะช่วยเสริมศักยภาพของเราในด้านการให้บริการด้านการศึกษาวิจัยตลาด การให้คำปรึกษา และการประเมินราคาทรัพย์สินให้ดีขึ้น นอกจากนั้น การเปิดสาขาสมุยยังเป็นการตอกย้ำสถานะของซีบี ริชาร์ด เอลลิส ในฐานะที่ปรึกษามืออาชีพในสมุยและช่วยให้เรามีข้อมูลที่ทันสมัยอยู่ตลอด”
สาขาสมุยเป็นส่วนหนึ่งของแผนการดำเนินงานของซีบี ริชาร์ด เอลลิส ที่จะขยายการให้บริการในด้านอสังหาริมทรัพย์ประเภทรีสอร์ตให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น “เรามีความยินดีที่จะแจ้งให้ทราบถึงการเปิดสาขาเพิ่มเติมอีกหนึ่งสาขาที่พัทยาในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งซีบี ริชาร์ด เอลลิสได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้บริหารงานขายให้กับโครงการเดอะชาโตว์ และไวท์แซนด์บีช” นางสาวอลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ ซีบี ริชาร์ด เอลลิส กล่าว
แม้ว่าจะมีสถานการณ์ความไม่แน่นอนทางการเมืองในประเทศไทย แต่ซีบี ริชาร์ด เอลลิส ก็ยังคงตัดสินใจลงทุนในตลาดที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการมีประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญและการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นทำให้เห็นถึงโอกาสอีกมากสำหรับตลาดอสังหาริมทรัพย์ของไทยในปี 2551 นอกจากนี้การประสบความสำเร็จในการบริหารการตลาดให้กับโครงการระดับไฮเอนด์หลายโครงการ ทั้งในกรุงเทพมหานคร ภูเก็ต และพัทยา ซีบี ริชาร์ด เอลลิส จึงเชื่อมั่นว่าบริษัทฯจะเป็นส่วนหนึ่งที่เป็นประโยชน์ต่อการเติบโตของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในสมุย
เกี่ยวกับ ซีบี ริชาร์ด เอลลิส
ซีบี ริชาร์ด เอลลิส (NYSE:CBG) เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ให้บริการแบบครบวงจร มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในนครลอสแองเจลลิส พร้อมด้วยบุคลากร 29,000 คนในสำนักงานมากกว่า 300 สาขาที่ให้บริการแก่เจ้าของโครงการ นักลงทุน และผู้ซื้อรายย่อยทั่วโลก
ซีบี ริชาร์ด เอลลิส เริ่มเปิดดำเนินการครั้งแรกในกรุงเทพมหนครเมื่อปีพ.ศ.2531 และเปิดสาขาภูเก็ตในปีพ.ศ. 2547 โดยให้บริการด้านการเป็นตัวแทนในการซื้อขาย และให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้าน คอนโดมิเนียม วิลล่า อพาร์ตเมนท์ เซอร์วิส อพาร์ตเมนท์ อาคารสำนักงาน ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจอุตสาหกรรม โรงแรม ที่ดิน และให้บริการด้านการให้คำปรึกษา ซึ่งรวมถึง การให้บริการให้คำปรึกษาด้านการลงทุน การวิจัยตลาด และการประเมินราคาทรัพย์สิน นอกจากนี้ ยังให้บริการในด้านการบริหารอสังหาริมทรัพย์ด้วยมาตรฐานระดับสากล หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการให้บริการ สามารถเข้าชมได้ที่ www.cbre.co.th
ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติ่ม:
นายเดวิด ซีมิสเตอร์
ประธานบริษัท - สาขาประเทศไทย
โทร 02 654 1111
นางสาวงามใจ เจียรจรัส
ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร
02 654 1111 ต่อ 522
Sathanee Kerdkrisadanont
Executive
CB Richard Ellis (Thailand) Co., Ltd.
Corporate Communications
46th Floor, CRC Tower
All Seasons Place
87/2 Wireless Road Lumpini, Pathumwan Bangkok 10330 Thailand
T 66 2 654 1111 ext.523 F 66 2 654 2500 M 66 86 880 5705
bkk_ccm@cbre.co.th www.cbre.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ