DEP โชว์ศักยภาพงาน BIFF & BIL 2005 ส่งเสริมการค้าและแฟชั่น เปิดเวทีผู้ขายพบผู้ซื้อจากทั่วโลกคาดเม็ดเงินสะพัดกว่าหมื่นล้านบาท

ข่าวทั่วไป Thursday September 22, 2005 10:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--อินคริสซ์ เน็ทเวิร์ค เอเจนซี แอนด์ คอนซัลแทนส์
นางจันทรา บูรณฤกษ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงบทบาทของกรมส่งเสริมการส่งออกหรือ DEP ต่ออุตสาหกรรมสิ่งทอว่า อุตสาหกรรมสิ่งทอเป็นอุตสาหกรรมที่สำคัญของประเทศไทย และได้มีการพัฒนาด้านการผลิตอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลามากกว่า 50 ปี นอกจากนี้ยังได้มีการพัฒนาและส่งเสริมกันอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด โดยเฉพาะด้านการตลาดและการออกแบบเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ ให้เป็นไปตามความต้องการของตลาดและมีความหลากหลายของสินค้าเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งมีคุณภาพที่ดีขึ้นและเป็นที่ยอมรับของตลาดโลกด้วย กรมส่งเสริมการส่งออกในฐานะหน่วยงานรัฐบาล ได้วางแผนในการส่งเสริมการค้าอุตสาหกรรมสิ่งทอมาอย่างต่อเนื่อง โดยใช้กลยุทธ์แบบผสมผสานเพื่อให้ประเทศคู่ค้าเกิดความเข้าใจลึกซึ้งถึงศักยภาพของอุตสาหกรรมสิ่งทอไทย และหนึ่งในกลยุทธ์นั้นคือการจัดงานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงสินค้าเครื่องหนังซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี สำหรับปีนี้กำหนดจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 28 กันยายน 2548 ถึงวันที่ 2 ตุลาคม 2548 โดยใช้ชื่องานว่า Bangkok International Fashion Fair & Bangkok International Leather Fair 2005 หรือ BIFF & BIL 2005 ซึ่งงานนี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ขายจากหน่วยงานต่าง ๆ กว่า 500 ราย มาพบกับผู้ซื้อจากทั่วโลก โดยมีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน 15 หน่วยงานให้ความร่วมมือในการจัดงาน และคาดว่าการจัดงานจะเป็นที่มาของโอกาสทางการค้าแบบไร้ข้อจำกัด และนำเงินตรามหาศาลเข้าสู่ประเทศไทยในที่สุด
สำหรับรายละเอียดของงาน BIFF & BIL 2005 นางจันทรากล่าวว่า รูปแบบการจัดงานในปีนี้ ได้มีการปรับเปลี่ยนโฉมใหม่ให้มีความเป็น International และเน้นดีไซน์มากขึ้น ทั้ง Designer, Commercial Brand, OEM ที่ตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายผู้ซื้อได้ทุกกลุ่ม นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวกับแฟชั่นต่อเนื่องตลอดงาน เพื่อกระตุ้นความสนใจให้กับผู้เข้าชมงานมากขึ้น และเพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการผลิตและการออกแบบของไทย ในปีนี้มีการแบ่ง Concept ของงานและสินค้าที่จัดแสดงในงานเป็น 3 โซน คือ Zone A : The Extra Touch เป็นกลุ่มเสื้อผ้า High End ประกอบด้วย Brand ดังๆและกลุ่ม Designer ส่วน Zone B : Ready to Chic เป็นกลุ่มเสื้อผ้าที่มี Brand และเป็น Collection และ Zone C : One Stop Fashion เป็นกลุ่มที่ประกอบด้วย OEM, Textile, Accessories ต่างๆ ร่วมถึงกลุ่มเครื่องหนังชั้นนำที่พร้อมใจกันมาร่วมโชว์ผลงาน
นางจันทรากล่าวว่า กิจกรรมพิเศษที่น่าสนใจในงาน BIFF & BIL 2005 มีอยู่มากมายแต่สามารถแยกเป็น 3 กลุ่มใหญ่คือ กลุ่มแรกเป็นการจัดแสดง Fashion Show ซึ่งจะมีการแสดงทั้งสิ้น 3 วัน คือ วันแรกของงานในช่วงพิธีเปิดจะเป็นการแสดงผลงานแฟชั่นของผู้ชนะเลิศการประกวด Thailand Fashion Designer Contest 2005 สำหรับรอบที่ 2 ซึ่งถือป็นรอบ Hi-Light ในวันเปิดงานเป็นการแสดงผลงานสุดยอดแฟชั่นแบรนด์ชั้นนำของประเทศไทยจัดแสดงผลงานโดยมีนางแบบ 100 คนร่วมแสดงวันที่ 2 ของงานเป็นการแสดงผลงานแฟชั่นของนักออกแบบรุ่นใหม่จำนวน 18 คนของโครงการ Young Designer Room และสำหรับวันที่ 3 ของงานเป็นการแสดงผลงานแฟชั่นของโครงการ Thai Brand Projectและการแสดงผลงานแฟชั่นของ มาดามโอ๊ต จากอิตาลี ร่วมถ่ายทอดภาพแห่งความอสังการกลุ่มที่สองจะเป็นกลุ่มของการจัดงานนิทรรศการ ซึ่งมีนิทรรศการที่น่าสนใจหลายหัวข้อเช่น Thailand Fashion Designers Contest 2005 นิทรรศการ Young Designer Room (YDR) การจัดนิทรรศการเสื้อผ้าของกลุ่มดีไซน์เนอร์ไทย
( Bangkok Fashion Society) การจัดนิทรรศการ T3 & Thai Cluster การจัดนิทรรศการผ้าม่อฮ่อม การจัดนิทรรศ Thai Brand Project นิทรรศการ OTOP
นิทรรศการล้านนาแฟชั่น สำหรับกลุ่มที่ 3 คือส่วนการจัดสัมมนาจะมีหัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจหลายหัวข้อ เช่น การสัมมนา.....แนวโน้มตลาดสินค้าแฟชั่นและช่องทางการจำหน่ายในญี่ปุ่น การสัมมนาเรื่อง......ลู่ทางการเจาะตลาดออสเตรเลียสินค้าแฟชั่น หลัง FTA การสัมมนาเรื่อง.....แนวโน้มแฟชั่นสำหรับฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2005 — 2006 โดยผู้เชี่ยวชาญจากอิตาลี เป็นต้น ซึ่งการสัมมนาดังกล่าวนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการในธุรกิจอุตสาหกรรมสิ่งทอ เครื่องนุ่งห่ม และแวดวงแฟชั่นเป็นอย่างมาก นอกจากนี้สำหรับประชาชนทั่วไป นิสิต นักศึกษาก็สามารถมาร่วมงานสัมมนาหรือและได้รับประโยชน์จากการร่วมชมนิทรรศการได้เช่นกัน...... โดยนักธุรกิจจะเข้ามาเจรจาธุรกิจได้ในวันที่ 28 — 30 กันยายน 2548 ระหว่างเวลา 10.00 - 18.00 น.
และผู้สนใจทั่วไปสามารถชมงานและเลือกซื้อสินค้าได้ในจำหน่ายปลีกระหว่างวันที่ 1-2 ตุลาคม 2548 ระหว่างเวลา 10.00 - 21.00 น
รายละเอียดข่าวเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จินตนา ตรีพิชิต
โทร. 02-9861135 , 02-9861854 ทุกวันในเวลาทำการ
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ