เทศกาลงานเจ เยาวราช 2550 เขตสัมพันธวงศ์

ข่าวทั่วไป Monday October 8, 2007 09:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ต.ค.--กทม.
นายประเสริฐ อินทุโสมา ผู้อำนวยการเขตสัมพันธวงศ์ และนายประสิทธิ์ องค์วัฒนา ประธานการจัดงานเทศกาลงานเจสัมพันธวงศ์ แถลงข่าวการจัดกิจกรรม “เทศกาลงานเจ เยาวราช 2550 เขตสัมพันธวงศ์ สร้างบุญ สร้างกุศล บนถนนสายทองคำ” ระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม 2550 — วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม 2550 รวมเวลา 9 วัน ซึ่งถือเป็นงานบุญประจำปีของชาวสัมพันธวงศ์ อันมีเป้าหมายสำคัญของการจัดงานเพื่อเป็นการสร้างบุญ สร้างกุศล เพื่อไม่ให้เกิดการเบียดเบียน และเป็นการสร้างบุญเพื่อเพื่อนร่วมชาติ และเพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวโรกาสทรงเจริญพระชนมายุ ครบ 80 พรรษา การจัดงานในปีนี้จะเน้นหนักโดยการเชิญชวนครอบครัว ให้มาร่วมถือศีล กินเจ ให้มากที่สุด และแต่งกายโดยการสวมเสื้อเหลืองทั้งหมดภายในงาน
ก่อนเข้าสู่การเริ่มต้นกินเจ คณะกรรมการจัดงานจึงได้เตรียมการ โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ และประชาคมเขต จัดกิจกรรมหลักหลักดังนี้ วันพุธที่ 10 ตุลาคม จัด BIG CLEANING DAY โดยการล้างจาน และกระทะใบใหญ่ขนาด 69 ฟุต ให้สะอาดปลอดภัย วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม เวลา 16.00 — 18.00 น. จัดพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ โดย นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี พร้อมคณะกรรมการการจัดงาน และผู้สนับสนุน ร่วมประกอบอาหารสิริมงคล “ผัดหมี่หยกทองคำ มหามงคล”
โดยในระหว่างวันที่ 11 — 19 ตุลาคม ตั้งแต่เวลา 16.00 — 24.00 น. จะมีกิจกรรมให้ผู้มางานร่วมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์จากศาลเจ้า 22 ศาลเจ้า เพื่อเป็นสิริมงคล ณ ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ และร่วมอร่อยกับ 10 ร้านสุดยอดอาหารเจที่คัดมาเฉพาะ อาทิ ผัดหมี่หยกเจ ภัตตาคารตั้งใจอยู่, ติ่มซำเจ โรงแรมไวท์ออร์คิด, ก๋วยจั๊บ ถ.ข้าวหลาม, ข้าวแกงเจ๊กี พาดสาย ซาลาเปาใต้แป๊ะ, หมี่ผัดผักกระเฉด ตรอกสุกร, ข้าวหมกเจ ร้านคุณย่าม กาแฟและชาเย็น ร้านเอี๊ยะแซ, ลอดช่องสิงคโปร์ สิงคโปร์โภชนา และราดหน้าเจ จากลิ้มไฮหลีคิทเช่น ได้ตลอดถนนเยาวราช

แท็ก เยาวราช  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ