ดัชมิลล์ สร้างแบรนด์ Awareness อย่างมีกลยุทธ์ ผ่าน TVC ชุดใหม่ Refrigerator

ข่าวทั่วไป Thursday September 6, 2007 13:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--พี อาร์ โซลูชั่น
แคมเปญส่งเสริมการตลาด ประเภทส่งชิ้นส่วนชิงรางวัล ถือเป็นกลยุทธ์ที่นักการตลาดในวงการต่างๆ มักหยิบมาใช้งานกันอยู่อย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากมีรูปแบบและวิธีการร่วมสนุกที่เอื้อให้ผู้บริโภค สามารถเข้าร่วมสนุกได้ไม่ยุ่งยากซับซ้อน โดยมีของรางวัลมูลค่าสูงๆ เป็นแม่เหล็กสร้างแรงดึงดูดใจ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วแคมเปญในลักษณะส่งชิ้นส่วนชิงโชค มักจะประสบความสำเร็จกับยอดขายที่เพิ่มขึ้นตามเป้าที่ตั้งไว้อย่างงดงาม แต่สำหรับนักการตลาดรุ่นใหม่ๆ ไม่ได้มองแค่เพียงยอดขายตามเป้าเท่านั้น หากแต่ ยังมองไปถึงการนำมาช่วยสร้าง Brand Awareness ไปพร้อมๆ กัน ที่เห็นได้ชัดขณะนี้ก็คือ แคมเปญ ดื่มดัชมิลล์ ส่งได้บุญ ลุ้นแลคโตทองคำ ของ บริษัท ดัชมิลล์ จำกัด
กลยุทธ์ในการสร้าง Brand Awareness ที่ดัชมิลล์นำมาใช้ผ่านแคมเปญ ดื่มดัชมิลล์ ส่งได้บุญ ลุ้นแลคโตทองคำ มีเป้าหมายที่จะส่งเสริมให้คนในสังคม หันมาสนใจดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง โดยเริ่มต้นจากการบริโภคนมเปรี้ยวหรือโยเกิร์ตพร้อมดื่ม จนคุ้นเคยและกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน โดยนำจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัสมาเป็นตัวเชื่อมโยงและสื่อให้ระลึกถึง ดัชมิลล์ ซึ่งยุทธวิธีที่นำมาใช้จึงไม่ได้มีแค่เพียงการเชิญชวนให้ผู้บริโภคส่งชิ้นส่วนชิงรางวัลเท่านั้น แต่ได้พ่วงการทำ ซีเอสอาร์ ด้วยการร่วมสมทบเงินบริจาคให้กับ สถาบันมะเร็งแห่งชาติ จำนวน 1 ล้านบาท และจัดกิจกรรมในรูปแบบ Below the line ทั่วประเทศ ไปพร้อมๆ กับ การโฆษณาที่เต็มรูปแบบ ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์และหนังโฆษณาชุดใหม่ Refrigerator ที่วางงบประมาณรวมทั้งหมดไว้กว่า 100 ล้านบาท
แนวคิดภาพยนตร์โฆษณาชุด Refrigerator นั้น ได้นำ ตู้เย็น ที่ทุกคนคุ้นเคยในการใช้ชีวิตประจำวัน มาช่วยสื่อแคมเปญ ดื่มดัชมิลล์ ส่งได้บุญ ลุ้นแลคโตทองคำ ด้วยเนื้อหาที่สั้นกระชับ ใช้เทคนิคในแนวแอกชั่นไซไฟมาช่วยให้ดูน่าสนใจและตื่นเต้น เพื่อที่จะสื่อกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ หนังเริ่มต้น จากวัตถุประหลาดตกมาจากฟากฟ้าอย่างรุนแรง สร้างความตระหนกตกใจกับผู้คนที่อยู่รอบๆ สิ่งนั้นก็คือ ตู้เย็น ที่อัดแน่นด้วยผลิตภัณฑ์ดัชมิลล์ นานาชนิด จากนั้น ผลิตภัณฑ์ดัชมิลล์ ได้แปลงร่างคล้ายวิธีของหุ่นยนต์ทรานฟอร์เมอร์ กลายเป็น การ์ตูนแลคโตทองคำ ซึ่งเป็นของรางวัลมูลค่าสูงสุด 1 ล้านบาท ที่จะสร้างแรงจูงใจผู้ผู้บริโภคเกิดความสนใจ และกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มขึ้น ไปพร้อมๆ กับการสร้าง Brand Awareness อย่างแยบยล โดยตัวการ์ตูล แลคโต นั้นมุ่งเน้นการตอกย้ำให้ผู้บริโภครับรู้ได้อย่างชัดเจนว่า ผลิตภัณฑ์ ดัชมิลล์ มีส่วนผสมของ แลคโตบาซิลลัส ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย ดื่มดัชมิลล์ ก็คือการดื่มแลคโตบาซิลลัสนั่นเอง จากนั้น สรุปวิธีการส่งชิ้นส่วนชิงโชคที่ชัดเจน โดยตัววิ่งเน้น ส่งกล่องหรือฉลาก ด้านภาษาไทย หรือฝาพอยส์โยเกิร์ต พร้อมเขียนชื่อที่อยู่และส่งมาที่ ตู้ ป.ณ.77 ปณจ ตลิ่งชัน กรุงเทพฯ 10170
บริษัท วินนาย คอมมิวนิเคชั่น จำกัด รับหน้าที่ดูแลการผลิต ภาพยนตร์โฆษณาชุด Refrigerator ความยาว 15 วินาที โดยมี พิพัฒน์ ดำรงสิทธิ์ตรีคูณ ทำหน้าที่เป็น Creative Group Head, สรกฤช เลิศตระการดี ทำหน้าที่ Copywriter สุกัญญา โตสุวรรณ เป็น Producer อภินัฐ วัชชิรารมณ์ ทำหน้าที่ Film Director และ บริษัท เดอะ บัณฑิต จำกัด รับหน้าที่ Production House ทั้งนี้ Refrigerator จะออกอากาศชนิดถี่ยิบผ่านโทรทัศน์ทุกช่องตลอดระยะเวลาการจัดแคมเปญ ดื่มดัชมิลล์ ส่งได้บุญ ลุ้นแลคโตทองคำ ระหว่างวันที่ 23 สิงหาคม — 31 ตุลาคม 2550 นี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ บริษัท พี อาร์ โซลูชั่น จำกัด : โทรศัพท์ 0-2656-8059 www.prsolution.co.th
คุณประภาส จรสรัมย์ คุณจิตฤทัย ทัดเสรีวิบูลย์ คุณสิทธิกร รัตนะเศรษฐี
โทรศัพท์ 0-81827-7354 โทรศัพท์ 0-81613-1865 โทรศัพท์ 0-89155-5095

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ