ADB ส่งผู้แทนจาก 4 ปท.ในภูมิภาคเอเชียใต้ ดูงานศูนย์กำจัดกากอุตสาหกรรมของ BWG

ข่าวทั่วไป Tuesday November 6, 2007 09:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ย.--ออนไลน์ แอสเซ็ท
กรมโรงงานอุตสาหกรรมนำผู้แทนจาก 4 ประเทศในภูมิภาคเอเชียใต้ บังคลาเทศ, ภูฏาน, อินเดีย และเนปาล เยี่ยมชมศูนย์บริหารและจัดการกากอุตสาหกรรมของ BWG ซึ่งถือเป็นศูนย์ตัวอย่างของไทย ภายใต้การสนับสนุนของ ADB "สุวัฒน์ เหลืองวิริยะ" เผยได้รับความไว้วางใจจาก กรอ.เพราะเป็นศูนย์กำจัดกากอุตสาหกรรมที่ได้มาตรฐานและครบวงจรและยึดถือกฎเกณฑ์ภาครัฐอย่างเคร่งครัด
นายสุวัฒน์ เหลืองวิริยะ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) กล่าวว่า ในระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม 2550 ถึง 2 พฤศจิกายน 2550 ที่ผ่านมา บริษัทฯได้จัดการอบรมเชิงปฎิบัติการ เรื่อง การจัดการของเสียอันตราย (Managing Hazardous Waste - Inception Workshop) ให้กับผู้แทนจาก 4 ประเภทในภูมิภาคเอเชียใต้ ประกอบด้วยประเทศบังคลาเทศ ภูฏาน อินเดีย และเนปาล หลังจากกรมโรงงานอุตสาหกรรม(กรอ.) โดยสำนักโรงงานอุตสาหกรรมรายสาขา 6 ขอนำผู้แทนจากประเทศดังกล่าวเข้าศึกษาขั้นตอนการดำเนินงานในการจัดการของเสียอุตสาหกรรม พร้อมทั้งเยี่ยมชมกระบวนการจัดการของโรงงาน เพื่อให้ผู้แทนของทั้ง 4 ประเทศ จัดทำนโยบายและแนวทางการจัดการของเสียอันตราย และศึกษาความเป็นไปได้ ในการพัฒนาศูนย์กำจัดของเสียร่วมของทั้ง 4 ประเทศ
โครงการดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจาก Asian Development Bank (ADB) โดยได้ขอความร่วมมือกรมโรงงานอุตสาหกรรมในการดำเนินโครงการให้ความช่วยเหลือด้านเทคนิคระดับภูมิภาค (Regional Technical Assistant : RETA) ให้แก่รัฐบาลของทั้ง 4 ประเทศ และกรมโรงงานได้เลือกศูนย์บริหารและจัดการกากอุตสาหกรรมของ BWG เป็นแหล่งศึกษาดูงาน เนื่องจากเห็นว่า BWG เป็นบริษัทชั้นนำที่มีมาตรฐานเหมาะสมที่จะเป็นตัวอย่างให้กับประเทศอื่น ซึ่งในการฝึกอบรมครั้งนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ ADB และเจ้าหน้าที่กรมโรงงานอุตสาหกรรมเข้าร่วมดูงานด้วย
นายสุวัฒน์ กล่าวอีกว่าศูนย์บริหารและจัดการกากอุตสาหกรรมของ BWG ได้รับการคัดเลือกจากกรมโรงงานให้เป็นแหล่งศึกษาดูงานในครั้งนี้ คาดว่าเป็นเพราะเป็นศูนย์ดำเนินธุรกิจการบริหารและจัดการสิ่งปฏิกูลฯ ให้ได้อย่างครบวงจร (One Stop Service) ทั้งการจัดการสิ่งปฏิกูลหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้วที่ไม่อันตรายและสิ่งปฏิกูลหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้วที่เป็นอันตราย ด้วยวิธีการฝังกลบ การบำบัดน้ำเสีย การนำของเสียกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่และการปรับปรุงคุณภาพวัสดุที่ไม่ใช้แล้วเพื่อเป็นวัตถุดิบและเชื้อเพลิงทดแทน โดยเน้นการให้บริการที่มีคุณภาพเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า และให้ความสำคัญกับการกำจัดที่ถูกต้องตามหลักวิชาการ และยึดถือกฎเกณฑ์ของกรมโรงงานอุตสาหกรรมอย่างเคร่งครัด โดยไม่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของชุมชนและประเทศ
นอกจากนั้น บริษัทฯยังให้ความสำคัญกับกิจกรรมต่างๆ ทุกกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นการคัดแยก การบำบัด การปรับปรุงคุณภาพ การวิจัยและพัฒนา (Research & Development) ด้านเทคโนโลยี ระบบการให้บริการที่รวดเร็ว ระบบการขนส่งตลอดจนเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัยและปลอดภัย โดยการบริหารงานด้วยทีมงานมืออาชีพซึ่ง มีประสบการณ์อันยาวนาน ด้วยความมุ่งมั่นดังกล่าว ทำให้บริษัทประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจมาเป็นอย่างดี ดังจะเห็นได้จาก การได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2000 และ ISO 14001:2004 โดย SGS (Thailand) Limited เขากล่าวอีกว่า สำหรับเป้าหมายในช่วงระยะเวลา 3 - 5 ปีข้างหน้า บริษัทฯ มีเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจให้มีการเติบโตต่อไป โดยต้องการขยายการดำเนินงานให้มีขอบเขตที่กว้างขึ้น ทั้งในด้านของฐานลูกค้าและรายได้ เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด นอกจากนี้บริษัทยังให้ความสำคัญในการสร้างความตระหนักและจิตสำนึกที่ดีด้านสิ่งแวดล้อมให้กับประชาชนของประเทศในทุกระดับชั้น รวมทั้งการเสริมสร้างศักยภาพและมาตรฐานในการบริหารและจัดการสิ่งปฏิกูลหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้วให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล
ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ : จุฬารัตน์ เจริญภักดี 089-4888337 , 02-5549395

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ