TNDT มาแรงเหนือคาดหมาย ให้ผลตอบแทนเกือบ 80% ผู้บริหารสุดปลื้มนักลงทุนเชื่อมั่นพื้นฐานบริษัท

ข่าวทั่วไป Friday September 28, 2007 17:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ย.--ออนไลน์ แอสเซ็ท
TNDT ไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง ปิดเทรดวันแรกให้ผลตอบแทนสูงถึง 77.42% จากราคาไอพีโอ 3.10 บาท ผู้บริหารสุดปลื้ม ระบุอยู่เหนือความคาดหมาย คาดเป็นผลจากการตั้งราคาที่สมเหตุสมผลตามอุตสาหกรรมด้านพลังงาน และเชื่อมั่นปัจจัยพื้นฐาน และผลกำไรปี 50 น่าจะจ่ายเงินปันผลตามที่ประกาศไว้ได้ไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิ
บริษัท ไทย เอ็น ดี ที จำกัด (มหาชน) หรือ TNDT แรงจัดสมคำร่ำลือ ปิดเทรดวันแรกไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง โดยเช้าวันนี้ราคาหุ้นเปิดตลาดที่ระดับ 4.16 บาท เพิ่มขึ้น 1.06 บาท หรือ 34.19% จากราคาจอง 3.10 บาท โดยระหว่างวันสามารถปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ระดับ 5.80 บาท และปิดตลาดที่ 5.50 บาท เพิ่มขึ้น 2.40 บาท คิดเป็นอัตราผลตอบแทน77.42% โดยมีมูลค่าการซื้อขายรวม 465.39 ล้านบาท
คุณชมเดือน ศตวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย เอ็น ดี ที จำกัด (มหาชน) หรือ TNDT เปิดเผยว่า การที่ราคาหุ้นได้ปรับตัวสูงขึ้นมากนั้น ถือเป็นเรื่องที่เกินความคาดหมาย แต่ก็เป็นไปตามพื้นฐานของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมด้านพลังงาน ปิโตรเคมี และก่อสร้าง คาดว่าเกิดจากการที่บริษัทตั้งราคาขายหุ้นไอพีโอในราคาที่จูงใจนักลงทุนที่ 3.10 บาท/หุ้น ซึ่งเป็นราคา P/E ต่ำ และมีการกระจายขายหุ้นในปริมาณไม่มากนักเพียง 20 ล้านหุ้น ของทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท (ราคาพาร์ที่ 1 บาท/หุ้น)
"ราคาหุ้นที่ปิดสูงกว่าราคาจองในวันนี้ ถือว่าเหนือความคาดหมายอย่างมาก จากภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันตอนแรกคิดว่าจะมีผลกระทบบ้าง แต่ที่สุดแล้วนักลงทุนก็ยังเชื่อมั่นในพื้นฐานของบริษัท ซึ่งก็คงเป็นไปตามสภาพตลาด และจากการระดมทุนในครั้งนี้ทำให้บริษัทฯ ได้เงินทุนเข้ามา ทำให้ปัจจุบันมีสัดส่วนหนี้สินต่อทุนเท่ากับศูนย์ ซึ่งถือว่าบริษัทฯ มีฐานะการเงินที่ดี" คุณชมเดือน กล่าว
นอกจากนี้ อีกปัจจัยสำคัญก็คือ นักลงทุนเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัท ซึ่งมีอัตราการเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง โดยผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2550 คาดการณ์ว่า จะมีอัตราการขยายตัวประมาณ 40% จากปีก่อน เนื่องจากขณะนี้กระทรวงอุตสาหกรรมและหน่วยงานรัฐอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงาน วิศวกรรม ต่างให้การสนับสนุนธุรกิจด้านเอ็นดีที (ตรวจสอบโดยไม่ทำลาย) อย่างเป็นทางการ จึงเชื่อว่ามีโอกาสสูงที่รายได้จะเกินจากที่ตั้งเป้าหมายไว้ ขณะเดียวกัน การดำเนินธุรกิจในปัจจุบันมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง ตามความต้องการภายในประเทศที่มีค่อนข้างสูง ประกอบกับจำนวนผู้ให้บริการด้าน NDT ที่เป็นบริษัทคนไทยในประเทศไทยมีอยู่เพียงไม่กี่ราย ซึ่งถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับปริมาณงานที่มีอยู่ และขณะนี้บริษัทฯ มีงานที่มีอยู่ในมืออย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้าที่อยู่ในอุตสาหกรรมน้ำมัน ก๊าซธรรมชาติ ปิโตรเคมี และก่อสร้าง
นอกจากนี้ คุณสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินได้กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ มีแนวโน้มจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 3 — 5 ปี และเป็นหุ้นที่เหมาะกับการลงทุนในระยะยาว และคุณนิมิตร วงศ์จริยกุล ผู้บังคับบัญชาสายงานบริการด้านวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ในฐานะแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ยังกล่าวเสริมว่า หุ้น TNDT เป็นหุ้นที่มีราคาน่าลงทุนในขณะนี้เช่นกัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม : จุฬารัตน์ เจริญภักดี 089-4888337

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ