กองทัพเรือจัดพิธีเปิดสนามกอล์ฟ ศูนย์พัฒนากีฬาราชนาวีทับละมุ ฐานทัพเรือพังงา

ข่าวกีฬา Thursday December 29, 2005 08:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ธ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
เมื่อวันที่ ๒๖ ธันวาคม ๒๕๔๘ เวลา ๑๓.๓๐ น. พลเรือเอกสถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีเปิดสนามกอล์ฟ ศูนย์พัฒนากีฬาราชนาวีทับละมุ ฐานทัพเรือพังงา ตำบล ลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา โดยมี พลเรือเอก วีรพล วรานนท์ เสนาธิการทหารเรือ ในฐานะประธานกรรมการกิจการศูนย์พัฒนากีฬาราชนาวีเป็นผู้กล่าวรายงาน
สนามกอล์ฟ ศูนย์พัฒนากีฬาราชนาวีทับละมุ เป็นสนามกอล์ฟที่มีธรรมชาติสวยงาม และเป็นความภาคภูมิใจอย่างหนึ่งของกองทัพเรือ ที่ได้เริ่มพัฒนาจากที่รกร้างว่างเปล่าให้เป็นที่ใช้ประโยชน์ และมีทิวทัศน์ของธรรมชาติที่สวยงาม ด้วยกำลังความคิดในการออกแบบของข้าราชการทหารเรือ และดำเนินการก่อสร้างอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลาหลายปี จนสำเร็จเป็นสนามกอล์ฟมาตรฐานที่มีชื่อเสียง จนกระทั่งวันที่ ๒๖ ธันวาคม ๒๕๔๗ นับเป็นวันแห่งความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฐานทัพเรือพังงา ที่ประสบธรณีพิบัติภัยจากคลื่นยักษ์สึนามิ ทุกสิ่งทุกอย่างในฐานทัพเรือพังงาเสียหายเกือบทั้งหมด รวมถึง สนามกอล์ฟแห่งนี้ด้วย กองทัพเรือใช้เวลา ๑ ปี ในการซ่อมฟื้นฟูสนามกอล์ฟศูนย์พัฒนากีฬาราชนาวีทับละมุ กลับขึ้นมาใหม่ ด้วยการสนับสนุนงบประมาณในการซ่อมฟื้นฟูจากรัฐบาล จนถึงวันนี้สนามกอล์ฟแห่งนี้ได้เสร็จสมบูรณ์ จำนวน ๑๘ หลุม พร้อมให้บริการกำลังพลของกองทัพเรือ และประชาชนทั่วไป รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่มาเยือนพังงา ด้วยสนามกอล์ฟศูนย์พัฒนากีฬาราชนาวีทับละมุนับเป็นสนามกอล์ฟแห่งเดียวในประเทศไทย และในโลกที่เป็นสนามกอล์ฟประวัติศาสตร์ของมหันตภัยสึนามิ และจะเป็นสนามกอล์ฟแห่งความภาคภูมิใจของกองทัพเรือตลอดไป สำหรับประชาชนทั่วไปที่สนใจใช้บริการ สอบถามรายละเอียดได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๗๖๔๔ ๓๒๘๘ ในวันและเวลาราชการ
วานนี้ (๒๘ ธันวาคม ๒๕๔๘) กองทัพเรือ ได้ใช้คลับเฮ้าส์ของสนามกอล์ฟศูนย์พัฒนากีฬาราชนาวีทับละมุเป็นสถานที่เปิดการแข่งขันเรือใบนานาชาติ รายการ "ANDAMAN'S CUP REGATTA 2005" ชิงถ้วยรางวัลชนะเลิศ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี โดยมี พลเรือตรี อมรโชติ สุจิรัตน์ รองผู้บัญชาการกองเรือภาคที่ ๓ กองเรือยุทธการ เป็นประธานในพิธีฯ
การแข่งขันเรือใบนานาชาติรายการดังกล่าว เป็นกิจกรรมที่กองทัพเรือ ร่วมกับ สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดขึ้นตามนโยบายของรัฐบาลที่ได้กำหนดให้มีการจัดงาน วันครบรอบ ๑ ปี เหตุการณ์ธรณีภิบัติภัยสึนามิ เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์และไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ดังกล่าว อีกทั้งเป็นการเสริมสร้างความมั่นใจ เผยแพร่ภาพพจน์ดีงาม และความเข้าใจที่ถูกต้อง ต่อสถานการณ์เศรษฐกิจ และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในพื้นที่ที่ประสบภัย ซึ่งมีนักกีฬาเรือใบที่สนใจ เข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้ ประมาณ ๑๐๐ คน
(ที่มา: http://www.navy.mi.th/sctr/news_picture/2548/dec/page14.php)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ