ร้านอาหารไทยบลูเอเลเฟ่นท์ ตอกย้ำความสำเร็จอีกครั้ง ในงาน Prime Minister’s Export Award 2007 โดยคว้ารางวัลด้านธุรกิจบริการดีเด่น

ข่าวทั่วไป Friday September 21, 2007 14:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--โลว์ พีอาร์
บริษัท บลูเอเลเฟ่นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ประกาศความสำเร็จอีกครั้งในฐานะผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทผู้ประกอบการไทย ด้านธุรกิจบริการดีเด่น หรือ “Best Service Provider” ในงานประกาศผลรางวัลผู้ส่งออกสินค้าและบริการดีเด่น หรือ Prime Minister’s Export Award 2007 ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 16 โดยกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ โดยมี ฯพณฯนายกรัฐมนตรี พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ให้เกียรติเป็นผู้มอบรางวัลดังกล่าว ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาลเมื่อไม่นานมานี้
นางนูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้ ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้อำนวยการ บริษัท บลูเอเลเฟ่นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวด้วยความปลื้มปิติว่า “คณะผู้บริหารรวมถึงพนักงานทุกคนของบลูเอเลเฟ่นท์ รู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ทางรัฐบาลไทยรวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ให้เกียรติมอบรางวัลผู้ประกอบการไทยด้านธุรกิจบริการดีเด่นในปีนี้”
สำหรับการได้รับรางวัลในครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ของบลูเอเลเฟ่นท์ฯ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางบลูเอเลเฟ่นท์ฯ เคยได้รับรางวัลธุรกิจบริการดีเด่นในสาขาภัตตาคาร/ร้านอาหารมาแล้วเมื่อปีพ.ศ. 2544 นับเป็นเครื่องยืนยันให้เห็นถึงศักยภาพของร้านอาหารไทยบลูเอเลเฟ่นท์ หนึ่งในร้านอาหารไทยชั้นนำที่มีสาขาอยู่เกือบทั่วโลกและได้รับการยอมรับจากนานาประเทศในเรื่องการให้บริการที่เป็นเยี่ยม
“ดิฉันรู้สึกดีใจและถือว่าการได้รับรางวัลเกียรติยศครั้งนี้เป็นกำลังใจที่ยิ่งใหญ่ของพวกเราตลอดระยะเวลากว่า 27 ปี เราได้ให้ความสำคัญทั้งในเรื่องของอาหาร มาตรฐาน และบริการที่แสนอบอุ่นและประทับใจที่บ่งบอกถึงความเป็นไทยได้อย่างชัดเจนเพื่อมอบให้กับลูกค้าของเรา ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินงานของเราที่มีมาโดยตลอด และบลูเอเลเฟ่นท์เองก็จะยังคงรักษาภาพลักษณ์และมาตรฐานที่ดีเหล่านี้ไว้ในฐานะทูตวัฒนธรรมด้านอาหารไทยให้ประจักษ์สู่สายตานานาประเทศทั่วโลกต่อไป” นางนูรอกล่าวทิ้งท้าย
งานประกาศผลรางวัล Prime Minister’s Export Award เป็นรางวัลแห่งเกียรติยศสำหรับผู้ประกอบการไทยที่ดำเนินธุรกิจด้านการส่งออก โดยจัดให้มีขึ้นครั้งแรกในปี 2535 ด้วยความร่วมมือกันระหว่างกระทรวงพาณิชย์ และกรมส่งเสริมการส่งออก โดยจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นเกียรติและยกระดับให้แก่ผู้ผลิตและผู้ประกอบการทางธุรกิจส่งออกไทย และเพื่อเป็นการให้กำลังใจผู้ประกอบการในการพัฒนาศักยภาพด้านการผลิต รวมถึงการขยายตลาดไทยออกไปสู่ตลาดนานาประเทศทั่วโลกโดยใช้ชื่อและเครื่องหมายการค้าของตนเอง สำหรับในปีนี้ซึ่งเป็นปีที่ 16 ของการมอบรางวัล PM AWARD มีบริษัทที่ได้รับรางวัลทั้งสิ้นรวม 17 บริษัท โดยรางวัลจะแบ่งออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่
1. ประเภทผู้ส่งออกไทยดีเด่น (Best Exporter)
2. ประเภทที่ใช้ตราสินค้าของตนเอง (Thai-Owned Brand)
3. ประเภทที่มีการออกแบบผลิตภัณฑ์ของตนเอง (Thai-Owned Design)
4. ประเภทธุรกิจบริการ แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ
4.1 ธุรกิจบริการดีเด่น (Best Service Provider)
4.2 ธุรกิจบริการที่มีชาวต่างประเทศมาใช้บริการมาก(Most Recognized Service)
5. ประเภทผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น ที่มีการออกแบบและคุณภาพดี (OTOP Export Recognition)
บริษัท บลูเอเลเฟ่นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่บริหารงานโดยคนไทย ประกอบธุรกิจด้านร้านอาหารไทยตำรับชาววังที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากทั้งในและต่างประเทศ ได้รับการยอบรับในมาตรฐานและคุณภาพภายใต้ชื่อ “บลูเอเลเฟ่นท์” มากว่า 27 ปี เปิดดำเนินกิจการสาขาแรก ณ กรุงบรัสเซลล์ ประเทศเบลเยี่ยม เมื่อปี พ.ศ. 2523 ปัจจุบันมีสาขาทั้งหมด 12 แห่ง ได้แก่ กรุงเทพฯ บรัสเซล ลอนดอน โคเปนเฮเก้น ปารีส ลีออง ดูไบ คูเวต บาเรน เบรุต มอสโคว และมอลต้า ปัจจุบัน บลูเอเลเฟ่นท์มีพนักงานเป็นคนไทยถึงร้อยละ 80 โดย มีบริษัท บลูเอเลเฟ่นท์ กรุงเทพ จำกัด เป็นผู้จัดหาและส่งวัตถุดิบจากประเทศไทยไปยังสาขาต่างๆ
ภาพข่าวประชาสัมพันธ์
บริษัท บลูเอเลเฟ่นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ประกอบการร้านอาหารไทยภายใต้ชื่อบลูเอเลเฟ่นท์ที่มีสาขากระจายอยู่ 12 สาขาเกือบทั่วทุกมุมโลก ได้รับรางวัลผู้ประกอบการไทยด้านธุรกิจบริการดีเด่น หรือ The Best Service Provider จาก ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ในงานประกาศผลรางวัล Prime Minister’s Export Award 2007 ซึ่งจัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างกระทรวงพาณิชย์ และกรมส่งเสริมการส่งออก เพื่อเป็นเกียรติและกำลังใจแก่ผู้ผลิตประกอบการธุรกิจด้านการส่งออกไทย ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเร็วๆนี้
จากภาพ: คุณนูรอ โซะมณี สเต็ปเป้ ผู้ก่อตั้งและกรรมการบริหารบริษัท บลูเอเลเฟ่นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กำลังรับมอบรางวัลผู้ประกอบการไทยด้านธุรกิจบริการดีเด่นในงาน Prime Minister’s Export Award 2007 จาก ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดติดต่อ
วริทธ์ ประภาวัต
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์
โลว์ พีอาร์
โทร. 02 670-1000 ต่อ 143
อีเมล์: varit.prabhawat@loweworldwide.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ