“รถโรงเรียน” เทปพิเศษ “ปันน้ำใจช่วยโรงเรียน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้”

ข่าวทั่วไป Monday October 29, 2007 13:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ต.ค.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
“รถโรงเรียน” เทปพิเศษ “ปันน้ำใจช่วยโรงเรียน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้” “หมอโอ๊ค”ชวนคนดัง พานักเรียนใต้ท่องกรุง หาความรู้ พร้อมทำภารกิจ เพื่อทุนช่วยโรงเรียน ตลอดเดือน พ.ย.นี้
หลังจากช่วงที่ผ่านมา อิ่มบุญไปกับเทปพิเศษ “รถโรงเรียน วาเคชั่น” ที่พาเหล่าคนดังไปทำภารกิจเพื่อหาทุนให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนกันไปถ้วนหน้าแล้ว ล่าสุดรายการ “รถโรงเรียน”ทาง ททบ. 5 ผลิตโดย จีเอ็มเอ็ม ทีวี เตรียมถ่ายทำเทปพิเศษ “รถโรงเรียนปันน้ำใจช่วยโรงเรียน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้” โดยทุกวันอาทิตย์ของเดือน พฤศจิกายนนี้ พิธีกร นำโดย “หมอโอ๊ค-สมิทธิ์ อารยะสกุล” พร้อมด้วยคนดัง จะพาน้องๆนักเรียนจากโรงเรียน3จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ยังเดือดร้อน อาทิ ร.ร.บ้านดอเฮะ จ.นราธิวาส (ซึ่งโดนคนร้ายลอบวางเพลิง จนอาคารเรียนวอดไปทั้งหลัง), ร.ร.บ้านโคกต้นสะตอ จ.ปัตตานี (ซึ่งโดนคนร้ายลอบวางเพลิงเช่นกัน) ฯลฯ โดยน้องๆจะได้มาทัศนศึกษาในสถานที่สำคัญและให้ความรู้ที่กรุงเทพฯ พร้อมกับร่วมทำภารกิจสนุกสนานกับคนดังที่มาร่วมรายการ ซึ่งเมื่อภารกิจสำเร็จ ทางรายการก็เตรียมเงินสนับสนุนให้กับทางโรงเรียน 100,000 บาท โดย “หมอโอ๊ค”ได้เล่าถึงเทปพิเศษครั้งนี้ว่า...
“สำหรับรายการ “รถโรงเรียน” ที่จะออกอากาศตลอดเดือนพฤศจิกายนนี้ จะเป็นเทปพิเศษที่ทำขึ้นเพื่อเป็นกำลังใจให้กับน้องๆนักเรียนและโรงเรียนที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้นะครับ เราจะชวนน้องๆมาทัศนศึกษา เปิดหูเปิดตากันที่กรุงเทพ ไปสถานที่ที่ให้ทั้งความเพลิดเพลินและความรู้ เช่น พิพิธภัณฑ์เด็ก, ท้องฟ้าจำลอง โดยจะมีแขกรับเชิญของรายการเป็นผู้พาไป แล้วก็ร่วมกันกับน้องๆปฏิบัติ “ภารกิจรักโรงเรียน” ภารกิจสำเร็จ น้องๆก็จะได้รับเงินสนับสนุนช่วยเหลือโรงเรียนไปเลย 100,000 บาท เรียกว่านอกจากน้องๆจะได้มาเปิดหูเปิดตา หาความรู้กันแล้ว ก็ยังมีกิจกรรมสนุกๆให้ร่วมเล่น และได้มีส่วนช่วยเหลือโรงเรียนของตัวเองด้วย ตัวผมเองก็ยินดีมากครับ เพราะจะได้ร่วมเป็นพิธีกรไปดำเนินรายการในช่วงกิจกรรมนี้ด้วย ผมวัดจากตัวเองว่าเรารู้สึกผูกพันกับโรงเรียนที่เรียนมาอย่างไร น้องๆเหล่านี้ก็คงไม่ต่างกัน ยิ่งโรงเรียนที่เราผูกพันมาโดนลอบวางเพลิง น้องๆก็คงเสียใจแล้วก็เสียขวัญ ที่สำคัญน้องๆต้องเดือดร้อนด้วยเพราะการเรียนต้องหยุดชะงัก ถ้าช่วยทางไหนได้ ผมก็อยากจะเชิญชวนให้ช่วยๆกันนะครับ ส่วนแขกรับเชิญที่จะมาร่วมรายการในเทปพิเศษ ที่ผมทราบ ตอบรับมาแล้วก็เช่น อ๊อฟกับเปรี้ยว(เอเอฟ2), พี่ลูกเกด-เมทินี ก็อยากให้ติดตามกันเยอะๆนะครับสำหรับเทปพิเศษตลอดเดือนพฤศจิกายนนี้ครับ”
ติดตามให้กำลังใจน้องๆจากโรงเรียน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ได้ในรายการ “รถโรงเรียน” เทปพิเศษ “ปันน้ำใจช่วยโรงเรียน 3 จังหวัดชายแดนใต้”ทุกวันอาทิตย์ ตลอดเดือนพฤศจิกายนนี้ เวลา 13.00-13.55 น. ทาง ททบ. 5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ