ช่อง 3 จับมือ TK Park ผุดรายการเอาใจวัยโจ๋ “เด็กแนวหนอน” รับปิดเทอม ทุกวันจันทร์ — พุธ

ข่าวทั่วไป Monday October 8, 2007 17:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ต.ค.--ประชาสัมพันธ์ช่อง3
สร้างความฉงนให้กับหน้าจอโทรทัศน์มาหลายสัปดาห์ก็ถึงคราวเฉลยออกมาแล้วว่า “เด็กแนวหนอน” คือรายการส่งเสริมการอ่านของเยาวชนรูปแบบใหม่ที่ ไทยทีวีสีช่อง 3 ร่วมกับ อุทยานการเรียนรู้ หรือ TK Park จัดทำรายการขึ้นเพื่อเชิญชวนเยาวชนผู้เป็นกำลังของชาติให้รักการอ่านหนังสือ ด้วยรูปแบบรายการที่นำเสนอเป็นละครสั้นจบในตอนจำนวน 2 นาทีและไม่ใช้ดาราเป็นตัวละครในเรื่อง
ทั้งนี้ได้รับการเปิดเผยจาก “คุณผลบุญ นันทมานพ” ผู้อำนวยการ สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ หรือ TK Park ถึงรายละเอียดของที่มาที่ไปของรายการ “เด็กแนวหนอน” ก็ได้รับการเปิดเผยว่า “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณช่อง 3 ที่กรุณาให้เวลาเราในการเผยแพร่ เพราะว่ารายการนี้ตั้งใจชักชวนให้เด็กๆอ่านหนังสือ ซึ่งเป้าหมายของเราก็คือเด็กที่ไม่ค่อยชอบอ่านหนังสือสมัยนี้เขาเรียกเด็กแนว แต่เราอยากบอกว่ารายการนี้เป็นรายการของเขานะ ก็เลยเป็นที่มาของชื่อเด็กแนวหนอน ซึ่งเด็กๆวัย 13-20 ปี เริ่มค้นหาตัวเองแล้ว เริ่มสับสนในสิ่งที่ได้ยินมา เริ่มรู้สึกว่าฉันเป็นอิสระอยากค้นพบ บางครั้งอิสระนั้นก็ไม่ได้ถูก เราอยากเติมช่องว่างว่าหนังสือช่วยคุณได้นะเพราะหนังสือสามารถบอกได้ทุกอย่างอยากให้เยาวชนได้ติดตามชม”
“เด็กแนวหนอน” เป็นอีกรายการหนึ่ง ที่ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้เล็งเห็นความสำคัญของเยาวชนโดยขณะนี้ได้เพิ่มสัดส่วนรายการเด็กบรรจุในผังรายการในช่วงปิดเทอมนี้ อาทิ รายการถ้าคุณแน่อย่าแพ้ป.4 — 4 แองจี้สี่สาวแสนซน เป็นต้น และยังเป็นการขานรับนโยบายของรัฐบาลอีกด้วย โดย รายการเด็กรูปแบบใหม่ “เด็กแนวหนอน” แพร่ภาพทุกวันจันทร์ — พุธ เวลา 16.55 น. ทางช่อง 3

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ