TMC เปิดรับสมัครนักศึกษาและผู้สนใจ e-learning หลักสูตร “Bioinformatics หรือ ชีวสนเทศศาสตร์”

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 27, 2007 14:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--สวทช.
ศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี (TMC) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยโครงการ LEARN Online เปิดรับสมัครนักศึกษาบัณฑิตระดับปริญญาโทและเอก สาขาวิทยาศาสตร์ และสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ ตลอดจนนักวิจัย อาจารย์ และผู้สนใจที่ต้องการพัฒนาความรู้ที่ทันสมัยและเทคนิคใหม่ ๆ ในการเรียนการสอนแบบ e-learning ในหลักสูตร “Bioinformatics หรือ ชีวสนเทศศาสตร์”โดยมีเป้าหมายที่จะมุ่งให้นักศึกษาและนักวิจัยได้เรียนรู้ศาสตร์ทางสารสนเทศชีวภาพที่ก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว และสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับงานค้นคว้าวิจัย
ทั้งนี้ วิธีการเรียน ประกอบด้วยปฐมนิเทศเนื้อหาวิชาและการสาธิตการใช้ Bio-IT program ซึ่งเป็น multimedia learning program ที่ทางทีมผู้สอนได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้เป็น bioinformatics tool ในการค้นหาและวิเคราะห์ข้อมูลได้ด้วยตัวเอง เป็นเวลา 4 วัน ระหว่างวันที่ 16 — 19 ตุลาคม 2550 จากนั้นผู้เรียนจะศึกษาด้วยตนเองทาง web ปรึกษากับผู้สอนทาง web
ด่วน!! เปิดรับสมัครแล้ววันนี้จนเต็มจำนวน รับจำกัดเพียง 100 คน ทั้งแบบ Credit (บันทึกใน transcript) และแบบ Audit (ไม่นับเครดิต) สอบถามเพิ่มเติมโครงการ LEARN Online โทร. 0-2564-7000 ต่อ 1422-1426 หรือ www.learn.in.th
อนึ่ง Bioinformatics หรือ ชีวสนเทศศาสตร์ เป็นศาสตร์ที่ว่าด้วยการจัดเก็บและการใช้ข้อมูลทางชีววิทยาอย่างเป็นระบบ และเป็นโปรแกรมประยุกต์สำหรับเปรียบเทียบ วิเคราะห์ คำนวณ และประเมินผลข้อมูลที่ได้จากการสืบค้นจากคอมพิวเตอร์ผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตในการค้นหาหรือถ่ายโอนข้อมูลมาใช้ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดในโลก โดยทุกวันนี้ได้ถูกนำมาใช้ในการค้นหาคำตอบทางด้านวิทยาศาสตร์ชีวภาพในหลายรูปแบบ ซึ่งเดิมทำได้ยากหรือไม่อาจทำได้เลย ซึ่งข้อมูลทางชีววิทยาจะถูกเก็บในรูปของดิจิตอลที่ช่วยในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ และแปลผลที่รวดเร็วมากเกินกว่าที่นักวิทยาศาสตร์เพียงหนึ่งคนจะทำได้ในเวลาอันสั้น เสมือนตัวบ่งชี้แนวทางในการวิจัยให้มีทิศทางการศึกษาค้นคว้าที่ชัดเจนและเจาะจงมากยิ่งขึ้น ขจัดปัญหาการทำงานวิจัยในลักษณะเหวี่ยงแห เพื่อช่วยประหยัดทั้งระยะเวลาในการหาคำตอบสุดท้ายของงานวิจัยในห้องปฏิบัติการ และงบประมาณการวิจัย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
งานประชาสัมพันธ์ ศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี (TMC) สวทช.
โทรศัพท์ 0-2564-7000 ต่อ 1478
www.tmc.nstda.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ