แจ้งหลักเกณฑ์และสถานที่การติดแผ่นป้ายโฆษณาหาเสียงในกรุงเทพฯ

ข่าวทั่วไป Wednesday November 7, 2007 16:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--กปส.
กทม. กำหนดสถานที่ปิดประกาศและแผ่นป้ายโฆษณาหาเสียงผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบสัดส่วนและแบบแบ่งเขตในกรุงเทพมหานคร
6 พ.ย. 50 / ดร.วัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงนามในประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องกำหนดสถานที่ หลักเกณฑ์ และวิธีการปิดประกาศและติดแผ่นป้ายโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เพื่อให้การจัดสถานที่ปิดประกาศและติดแผ่นป้ายโฆษณาหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. ทั้งแบบสัดส่วนและแบบแบ่งเขตเลือกตั้งในเขตกรุงเทพมหานคร เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยอนุญาตให้ปิดประกาศหรือติดแผ่นป้ายได้บริเวณทางเท้ารวมไปถึงสถานที่สาธารณะในพื้นที่ 50 เขตของกรุงเทพมหานคร ยกเว้น เกาะกลางถนน สะพานลอยคนเดินข้ามและสะพานลอยรถข้าม รวมทั้งส่วนประกอบของสะพาน รั้วและแผงเหล็กริมถนน ป้ายจราจรและสัญญาณไฟจราจร ป้ายประกาศของทางราชการ รั้วหรือกำแพงหรือผนังอาคารของทางราชการ ต้นไม้และเสาไฟฟ้าบริเวณเกาะกลางถนน ศาลาที่พักผู้โดยสาร ตู้โทรศัพท์ สนามหลวง วงเวียนทุกวงเวียน ถนนโดยรอบพระบรมมหาราชวัง ถนนโดยรอบพระราชวังสวนจิตรลดา ลานพระบรมรูปทรงม้า ถนนราชดำเนินนอก ถนนราชดำเนินกลาง ถนนราชดำเนินใน และทรัพย์สินซึ่งเป็นของทางราชการ แต่สามารถติดบริเวณทางเท้าได้
สำหรับวิธีการปิดประกาศและติดตั้งแผ่นป้ายโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งจะต้องไม่ใช้วิธีการทากาว ทาแป้งเปียก หรือทา พ่น ระบายสี หรือตอกตะปู และต้องไม่ติดลักษณะแขวนเป็นราว เรียงเป็นแถว เป็นกลุ่ม หรือปิดทับแผ่นประกาศหรือแผ่นป้ายของผู้สมัครรับเลือกตั้งอื่น หรือของทางราชการ รวมทั้งต้องไม่กีดขวางทางสัญจรหรือก่อให้เกิดอันตรายแก่ประชาชนและก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของทางราชการ ทั้งนี้หากฝ่าฝืน กรุงเทพมหานครและสำนักงานเขตมีสิทธิในการสั่งเก็บ ย้าย หรือรื้อถอนแผ่นประกาศ หรือแผ่นป้ายโฆษณาโดยมิต้องแจ้งให้พรรคการเมืองหรือผู้สมัครรับเลือกตั้งทราบล่วงหน้า และเมื่อเสร็จสิ้นการเลือกตั้งจะต้องเก็บ รื้อ ถอน ป้ายหาเสียงให้หมดภายใน 3 วัน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง
ทั้งนี้ให้ผู้สมัครหรือพรรคการเมืองแจ้งความประสงค์เป็นลายลักษณ์อักษรขอติดป้ายประกาศได้ที่ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ตั้งอยู่ ณ ฝ่ายปกครองของทุกสำนักงานเขต หากประสงค์ติดแผ่นป้ายโฆษณาหาเสียงบริเวณศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ให้ทำหนังสือไปยังศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร ณ กองปกครองและทะเบียน ชั้น 5 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ